Giúp người dân vùng bị phong tỏa ở xã Kỳ Đồng thu hoạch nông sản

(Baohatinh.vn) - Chính quyền xã Kỳ Đồng, huyện Kỳ Anh (Hà Tĩnh) đã chỉ đạo các lực lượng chức năng hỗ trợ bà con trong vùng phong tỏa thu hoạch nông sản, vận chuyển thức ăn cho gia súc.

Những ngày này, 15 ha ổi của hơn 30 hộ dân nằm trong khu phong tỏa tại xã Kỳ Đồng đang vào vụ thu hoạch. Trung bình mỗi ngày có hơn 3-5 tạ ổi cần phải bán ra thị trường.

Tuy nhiên, do đang bị phong tỏa sau khi có 1 ca dương tính COVID-19 ở xã Cẩm Dương (Cẩm Xuyên) tiếp xúc với nhiều người trên địa bàn, người dân 3 thôn đã không thể ra vườn thu hoạch như bình thường.

Giúp người dân vùng bị phong tỏa ở xã Kỳ Đồng thu hoạch nông sản

Lực lượng công an, dân quân xã Kỳ Đồng hỗ trợ người dân thu hoạch ổi trong vùng cách ly y tế tạm thời.

Nắm bắt tình hình, chính quyền xã Kỳ Đồng đã phân công các lực lượng chức năng rà soát kỹ lưỡng, lên danh sách diện tích, sản lượng của từng hộ dân trong vùng cách ly để hỗ trợ bà con thu hoạch, vận chuyển và kết nối đến người tiêu dùng.

Giúp người dân vùng bị phong tỏa ở xã Kỳ Đồng thu hoạch nông sản

Ổi được tập kết tại các chốt phong tỏa, đảm bảo các biện pháp phòng, chống dịch

Ông Nguyễn Thành Trung - Phó Chủ tịch UBND xã Kỳ Đồng cho biết: “Đến nay, sau 2 ngày ra quân với sự giúp đỡ của các lực lượng chức năng, chúng tôi đã thu hoạch và bán giúp bà con hơn 6 tạ ổi. Tại các vườn, sản lượng ổi ước tính còn khoảng 2 tấn, xã sẽ tiếp tục thu hoạch và kết nối, tiêu thụ giúp bà con".

Giúp người dân vùng bị phong tỏa ở xã Kỳ Đồng thu hoạch nông sản

Hội Nông dân xã hỗ trợ bà con vận chuyển thức ăn cho gia súc trong khu phong tỏa.

Bên cạnh đó, Hội Nông dân xã Kỳ Đồng cũng đã hỗ trợ người dân cắt cỏ, vận chuyển thức ăn cho đàn gia súc để bà con yên tâm, chấp hành tốt quy định cách ly phòng, chống dịch bệnh.

Với sự chung tay của chính quyền, các đoàn thể và nhiều người dân, bà con trong vùng phong tỏa ở các thôn: Đồng Trụ Đông, Đồng Trụ Tây, Đồng Phú yên tâm hơn khi thực hiện cách ly phòng dịch.

Chủ đề Phòng chống dịch Covid-19

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast