Hỗ trợ sinh kế cho phụ nữ nghèo Hà Tĩnh từ nguồn tài trợ cuộc thi “Duyên dáng áo dài qua ảnh”

(Baohatinh.vn) - Khi cuộc thi “Duyên dáng áo dài qua ảnh” bước vào vòng chung kết thì từ nguồn huy động của các nhà tài trợ, Hội LHPN Hà Tĩnh trao số tiền hỗ trợ con giống chăn nuôi đến với phụ nữ nghèo.

Hỗ trợ sinh kế cho phụ nữ nghèo Hà Tĩnh từ nguồn tài trợ cuộc thi “Duyên dáng áo dài qua ảnh”

Chiều 8/3, lãnh đạo Hội LHPN tỉnh Hà Tĩnh và huyện Can Lộc trao món quà sinh kế cho hội viên nghèo

Ngay trong ngày lễ 8/3, chị Đặng Thị Hiền ở thôn Đình Sơn, xã Khánh Vĩnh Yên (Can Lộc) đón nhận món quà đặc biệt là con bê của Hội LHPN tỉnh trao tặng từ số tiền tài trợ cuộc thi “Duyên dáng áo dài qua ảnh” được tổ chức trong dịp kỷ niệm ngày Quốc tế Phụ nữ năm nay. Món quà là điểm tựa sinh kế, là động lực tinh thần to lớn để chị vượt qua nỗi đau, thay chồng nuôi con khôn lớn.

“Chồng tôi vừa mất sau 6 năm chống chọi với căn bệnh ung thư đại tràng. Toàn bộ gia sản đã được bán để chữa bệnh cho anh ấy nên mẹ con tôi giờ chỉ còn tay trắng; 3 đứa con còn nhỏ, đang tuổi ăn học. May mắn ngay ở thời điểm này, gia đình tôi được Hội LHPN dành tặng 10 triệu đồng để mua con giống, mở hướng làm ăn. Tôi thực sự biết ơn sự chia sẻ, những ân tình của hội dành cho những hội viên có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn như gia đình tôi” - chị Hiền chia sẻ.

Hỗ trợ sinh kế cho phụ nữ nghèo Hà Tĩnh từ nguồn tài trợ cuộc thi “Duyên dáng áo dài qua ảnh”

Sự hỗ trợ của Hội LHPN là món quà quý giá giúp chị Hiền vượt lên khó khăn,

Theo ông Trần Văn Hải - Phó Chủ tịch UBND xã Khánh Vĩnh Yên, nhận được thông tin về chương trình ý nghĩa này, địa phương đã cùng vào cuộc trong quá trình bình xét hộ nhận tài trợ đảm bảo yêu cầu chương trình.

5 hộ ở 5 xóm được lựa chọn ưu tiên nhận sự hỗ trợ này đều đáp ứng các tiêu chí đề ra: có hoàn cảnh thực sự khó khăn, có sức lao động, chuồng trại để phát huy nguồn vốn hỗ trợ của hội phụ nữ”.

Hỗ trợ sinh kế cho phụ nữ nghèo Hà Tĩnh từ nguồn tài trợ cuộc thi “Duyên dáng áo dài qua ảnh”

Bà Dương Thị Hiệp ở thôn Đại Đồng (người mặc áo tím) đã mua được con nghé từ sự tiếp sức của Hội LHPN tỉnh.

Còn tại xã Kỳ Văn (huyện Kỳ Anh), trong số 5 hộ được hưởng lợi từ chương trình, có 2 hộ phụ nữ hoàn cảnh khó khăn sau khi nhận được 10 triệu đồng của hội đã huy động thêm nội lực, kêu gọi sự giúp đỡ của anh em, làng xóm để mua những con trâu, nghé có giá trị trên dưới 30 triệu đồng.

Chị Nguyễn Thị Đốn ở thôn Văn Lạc và bà Dương Thị Hiệp ở thôn Đại Đồng đều chia sẻ: Gia đình rất cần có con trâu cày làm tư liệu sản xuất nhưng bản thân lại không đủ sức. Món quà 8/3 ý nghĩa mà Hội LHPN tỉnh kết nối, trao tặng đã giúp các chị thực hiện được dự định của mình. “Tôi là phụ nữ đơn thân, một mình nuôi con trai đang học đại học. Ước ao có con trâu cày từ lâu rồi, nhưng tích lũy mãi vẫn chưa gom góp được. Nay nhờ có sự hỗ trợ của hội nên mẹ con tôi mới có được tài sản quý giá này. Tôi mừng lắm và sẽ chăm sóc con trâu này thật tốt để mở mang sản xuất”, chị Đốn chia sẻ.

Hỗ trợ sinh kế cho phụ nữ nghèo Hà Tĩnh từ nguồn tài trợ cuộc thi “Duyên dáng áo dài qua ảnh”

Chị Nguyễn Thị Đốn ở thôn Văn Lạc vui mừng khi sắm được con trâu cày mà chị đã mơ ước từ lâu.

Được biết đến thời điểm này, Hội LHPN tỉnh đã huy động được hơn 350 triệu đồng từ cuộc thi “Duyên dáng áo dài qua ảnh”, trong đó dành 200 triệu đồng để hỗ trợ phụ nữ là hộ nghèo, cận nghèo ở 4 địa phương: Kỳ Văn (huyện Kỳ Anh), Tùng Châu (Đức Thọ), Đức Bồng (Vũ Quang) và Khánh Vĩnh Yên (Can Lộc) mỗi xã 50 triệu đồng cho 5 hộ mua vật nuôi phát triển sinh kế.

Theo quy định của chương trình, các hộ nuôi được nhận tài trợ lần này sẽ góp tiền tiết kiệm trong vòng 2 năm để tạo nguồn quỹ cho hội LHPN xã tiếp tục mua con giống hỗ trợ hộ phụ nữ khó khăn khác. Việc quay vòng vốn hỗ trợ tiếp theo nhằm giúp hội viên, phụ nữ tạo thói quen tiết kiệm và có trách nhiệm chia sẻ để cùng giúp thêm nhiều hội viên khó khăn khác chiến thắng đói nghèo.

Hỗ trợ sinh kế cho phụ nữ nghèo Hà Tĩnh từ nguồn tài trợ cuộc thi “Duyên dáng áo dài qua ảnh”

Đến thời điểm này có hơn 20 nhà tài trợ đã đồng hành với cuộc thi hỗ trợ tổng số tiền hơn 350 triệu đồng.

Bà Nguyễn Thị Việt Hà - Chủ tịch Hội LHPN tỉnh cho biết: "Cuộc thi Duyên dáng áo dài qua ảnh là cách làm riêng của Hội LHPN Hà Tĩnh trong triển khai tuần lễ áo dài do Hội LHPN Việt Nam phát động nhân kỷ niệm 111 năm ngày Quốc tế Phụ nữ (8/3) và 1981 năm ngày Khởi nghĩa Hai Bà Trưng. Rất mừng là cuộc thi nhận được sự hưởng ứng của đông đảo hội viên phụ nữ và sự đồng hành của các nhà tài trợ.

Qua cuộc thi không chỉ nhằm thể hiện tình yêu, vẻ đẹp của phụ nữ Hà Tĩnh trong chiếc áo dài truyền thống mà với chương trình tài trợ phát triển sinh kế cho hội viên, phụ nữ nghèo, cuộc thi còn lan tỏa tình yêu thương, chia sẻ trong toàn thể hội viên, phụ nữ tỉnh nhà. Chúng tôi đang tiếp tục huy động, kết nối nhà tài trợ với mục tiêu đến thời điểm kết thúc cuộc thi vào ngày 20/3 tới, sẽ có khoảng 30 hộ nghèo, cận nghèo được nhận hỗ trợ với tổng số tiền khoảng 300 triệu đồng".

Chủ đề Nhịp cầu nhân ái

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast