Hơn 200 triệu đồng đến với hoàn cảnh 2 chị em có bố mất vì tai nạn, mẹ liệt nửa người

(Baohatinh.vn) - Sau khi Báo Hà Tĩnh đăng tải bài viết về 2 em Dương Mỹ Nhật Vy và Dương Thế Vinh (Lộc Hà, Hà Tĩnh) có nguy cơ phải bỏ học giữa chừng do hoàn cảnh khó khăn (bố mất vì tai nạn giao thông, mẹ bị liệt nửa người), rất nhiều bạn đọc đã đồng cảm, chia sẻ với hoàn cảnh của 2 em.

Hơn 200 triệu đồng đến với hoàn cảnh 2 chị em có bố mất vì tai nạn, mẹ liệt nửa người

Tai họa ập đến bất ngờ đẩy 2 em Nhật Vy và Thế Vinh vào hoàn cảnh éo le, rất cần sự giúp đỡ từ cộng đồng.

Trước đó, ngày 6/3/2022, Báo Hà Tĩnh có đăng tải bài viết “MS2206: Bố mất vì tai nạn, mẹ liệt nửa người, 2 đứa trẻ có nguy cơ bỏ học” về hoàn cảnh 2 em Dương Mỹ Nhật Vy và Dương Thế Vinh (trú xã Hồng Lộc, huyện Lộc Hà).

Hoàn cảnh của 2 em Nhật Vy và Thế Vinh rất éo le. Bố 2 em là anh Dương Văn Liên đã qua đời trong vụ tai nạn vào cuối tháng 5/2021, còn người mẹ Nguyễn Thị Hà Trang (SN 1992) may mắn thoát chết, nhưng chân phải, phần đầu bị tổn thương nặng, liệt nửa người và mất một phần trí nhớ.

2 em Nhật Vy và Thế Vinh được gửi về gia đình ông nội Dương Hồng Minh (SN 1947) và bà Hồ Thị Minh (SN 1950) để tiện bề chăm sóc, thế nhưng gia đình ông bà cũng không khá giả gì. Ông Minh mắc di chứng chất độc da cam, đau yếu triền miên; bà Minh tuổi đã già, sức khỏe ngày càng kém đi.

Từ ngày bố mất, mẹ nằm một chỗ, 2 em Nhật Vy và Thế Vinh vẫn may mắn được đến trường nhờ sự đùm bọc của các thầy cô giáo, thế nhưng hầu như ngày nào 2 em cũng phải nhịn ăn sáng để đến trường học.

Nhật Vy năm nay học lớp 4, còn Thế Vinh học lớp 2, cả hai đều chăm ngoan và học giỏi.

Cảm động trước hoàn cảnh éo le của các em, nhiều mạnh thường quân đã liên lạc đến Báo Hà Tĩnh để tìm cách giúp đỡ. Thông qua Báo Hà Tĩnh, bạn đọc đã giúp đỡ số tiền 13.460.000 đồng và các nhà hảo tâm khác cũng đã chuyển trực tiếp về gia đình em 200 triệu đồng.

Hơn 200 triệu đồng đến với hoàn cảnh 2 chị em có bố mất vì tai nạn, mẹ liệt nửa người

PV Báo Hà Tĩnh trao số tiền 13.460.000 đồng cho gia đình 2 em Nhật Vy và Thế Vinh, trước sự chứng kiến của đại diện UBND xã Hồng Lộc, huyện Lộc Hà (Hà Tĩnh).

Đón nhận số tiền trên, bà Phan Thị Oanh (bà ngoại của Nhật Vy và Thế Vinh) xúc động nói: “Gia đình chúng tôi rất biết ơn bạn đọc Báo Hà Tĩnh cũng như quý báo, chúng tôi không biết nói gì hơn khi trong cơn hoạn nạn lại nhận được nhiều sự giúp đỡ rất lớn từ cộng đồng. Tôi hứa sẽ dành số tiền trên để chữa trị cho con gái và để lại một phần trang trải cho 2 cháu Nhật Vy và Thế Vinh trong việc ăn học, không để 2 cháu phải bỏ học giữa chừng”.

Chủ đề Nhịp cầu nhân ái

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast