Hơn 200 triệu ủng hộ 2 đứa trẻ mồ côi cha, mẹ nguy kịch vì tai nạn ở Vũ Quang

(Baohatinh.vn) - Với số tiền hơn 200 triệu đồng của các nhà hảo tâm sẽ tiếp sức cho chị Hoàng Thị Lý (Vũ Quang, Hà Tĩnh) chiến đấu với bệnh tật để tiếp tục chăm sóc cho 2 người con trai vốn đã mồ côi cha.

Hơn 200 triệu ủng hộ 2 đứa trẻ mồ côi cha, mẹ nguy kịch vì tai nạn ở Vũ Quang

Con trai thứ 2 của chị Lý là em Nguyễn Văn Nam nhận số tiền hỗ trợ của các nhà hảo tâm.

Chiều 6/4, Báo Hà Tĩnh trao số tiền 5.250.000 đồng mà độc giả ủng hộ cho hoàn cảnh chị Hoàng Thị Lý (SN 1971, thôn Cao Phong, xã Đức Lĩnh, huyện Vũ Quang). Chị Lý là nhân vật trong bài viết “Bố mất rồi, mẹ đừng bỏ chúng con mà đi” đăng tải ngày 4/3 vừa qua.

Con trai thứ 2 của chị Lý là em Nguyễn Văn Nam (học lớp 7, Trường Tiểu học và THCS Đức Lĩnh) cùng người bác – ông Nguyễn Đức (SN 1964) thay mặt gia đình nhận số tiền hỗ trợ từ bạn đọc Báo Hà Tĩnh.

Cũng trong chiều 6/4, thầy Nguyễn Thành Trung – Chủ tịch Công đoàn Trường Tiểu học và THCS Đức Lĩnh đã trao số tiền hơn 16 triệu đồng cho gia đình chị Lý. Số tiền này do thầy Trung kêu gọi sự ủng hộ từ bạn bè để giúp đỡ hoàn cảnh gia đình nghèo khó này.

Hơn 200 triệu ủng hộ 2 đứa trẻ mồ côi cha, mẹ nguy kịch vì tai nạn ở Vũ Quang

Em Nguyễn Văn Nam vẫn cố gắng học hành khi không có mẹ ở nhà.

Theo ông Nguyễn Đức, từ khi thông tin về hoàn cảnh của chị Lý được chia sẻ, gia đình đã nhận được tổng số tiền hơn 200 triệu đồng từ sự giúp đỡ của các nhà hảo tâm.

“Gia đình chắc chắn sẽ dùng thật tiết kiệm số tiền này. Trước mắt, một phần dùng để điều trị bệnh cho Lý và cũng sẽ giữ lại một phần để chăm lo việc học hành cho 2 anh em Thân và Nam sau này. Gia đình xin chân thành cảm ơn sự giúp đỡ của các nhà hảo tâm” - ông Nguyễn Đức chia sẻ.

Sáu năm trước, bố của em Nguyễn Văn Thân và Nguyễn Văn Nam qua đời sau cơn bạo bệnh. Từ đó, một mình mẹ nuôi nấng, chăm sóc 2 anh em ăn học trong khó nghèo. Hằng ngày, chị Lý mang chè xanh ra chợ bán, kiếm chút tiền đắp đổi qua ngày.

Hơn 200 triệu ủng hộ 2 đứa trẻ mồ côi cha, mẹ nguy kịch vì tai nạn ở Vũ Quang

Chị Hoàng Thị Lý gặp tai nạn nguy kịch lúc đi chợ bán chè nuôi con.

Hằng ngày, chị Lý phải thức dậy từ 3-4 giờ sáng, chạy xe máy tới từng nhà để lấy chè xanh rồi di chuyển sang chợ các địa phương lân cận cách nhà hàng chục cây số như Hương Sơn, Đức Thọ bán kiếm chút tiền lời.

Trưa 23/2, trên đường đi bán chè về, chị Lý gặp tai nạn nghiêm trọng, rơi vào hôn mê sâu, tụ máu não, được người dân đưa đến bệnh viện cấp cứu. Do vết thương quá nặng, chị phải chuyển ra Bệnh viện Ba Lan (Nghệ An) cấp cứu, mổ não.

Theo thông tin từ gia đình, chị Lý hiện đã qua cơn nguy kịch nhưng nửa người bên phải vẫn đang bị liệt. Mọi hoạt động đều cần phải có sự hỗ trợ từ người nhà. Chi phí điều trị mỗi ngày (ngoài bảo hiểm hỗ trợ) tiêu tốn từ 2-3 triệu đồng.

Ngày 6/4, chị Hoàng Thị Lý đã chuyển từ Bệnh viện Ba Lan sang Bệnh viện 115 để thuận tiện cho việc điều trị.

Chủ đề Nhịp cầu nhân ái

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast