Kêu gọi chia sẻ khó khăn với bệnh nhân nghèo ở BVĐK Hà Tĩnh

(Baohatinh.vn) - Hỗ trợ kịp thời khi bệnh nhân cần, duy trì phát cơm miễn phí hằng ngày cho bệnh nhân có hoàn cảnh khó khăn... là những việc làm tích cực của Phòng Công tác Xã hội - BVĐK Hà Tĩnh trong thời gian qua.

Đến nay, nhiều người vẫn còn nhớ, bệnh nhân Võ Văn Đức (10 tuổi, trú tại xã Hương Giang, Hương Khê) vào Bệnh viện Đa khoa (BVĐK) tỉnh Hà Tĩnh trong tình trạng bị thương phức tạp vùng mặt. Nhận được thông tin từ Khoa Tai mũi họng, Phòng Công tác Xã hội đã đến thăm hỏi, động viên tinh thần bệnh nhân.

Sau khi tìm hiểu kỹ về hoàn cảnh, được biết Đức vốn thiệt thòi, khi sinh ra đã không có bố, ở cùng mẹ bị tâm thần và bà ngoại 90 tuổi già yếu. Khi mẹ trở bệnh, không tỉnh táo, đã vô tình cầm dao chém khiến Đức bị đứt sống mũi và tuyến lệ.

Kêu gọi chia sẻ khó khăn với bệnh nhân nghèo ở BVĐK Hà Tĩnh

Chị Phan Thị Hiếu - Phó Trưởng phòng Công tác xã hội (BVĐK tỉnh) trao cho em Đức nguồn tiền hỗ trợ của các nhà hảo tâm.

Trước hoàn cảnh éo le của Đức, Phòng Công tác xã hội đã kêu gọi sự hỗ trợ của cộng đồng qua Fanpage và lập tài khoản tại Ngân hàng Vietcombank chi nhánh Hà Tĩnh để tiếp nhận hỗ trợ. Qua nỗ lực kêu gọi, chia sẻ của cán bộ, nhân viên BVĐK tỉnh, Đức đã nhận được số tiền gần 40 triệu đồng từ các nhà hảo tâm để yên tâm điều trị cũng như có thêm điều kiện chăm lo cho cuộc sống.

Trước tình cảm của các y bác sỹ dành cho Đức, anh Võ Quang - cậu ruột của Đức chia sẻ: “Không chỉ tận tình cứu chữa cho cháu mà các y bác sỹ còn kêu gọi sự hỗ trợ từ cộng đồng để trao tặng cho cháu. Thật lòng chúng tôi rất biết ơn trước những ân tình mà các bác sỹ và cộng đồng dành cho cháu".

Kêu gọi chia sẻ khó khăn với bệnh nhân nghèo ở BVĐK Hà Tĩnh

Lãnh đạo Phòng Công tác xã hội trao số tiền 10 triệu đồng của các nhà hảo tâm hỗ trợ cho bệnh nhân T.

Hay như, bệnh nhân N.X.T (trú xã Phúc Trạch, Hương Khê) bị thương nặng do nổ bình gas. Bệnh nhân có hoàn cảnh rất khó khăn, cha mất sớm, một mình mẹ nuôi 4 anh em ăn học. Nhận được thông tin từ Khoa Chấn thương chỉnh hình, Phòng Công tác Xã hội đã kêu gọi các nhà hảo tâm chung tay hỗ trợ bệnh nhân. Chỉ sau một ngày kêu gọi, Phòng Công tác xã hội đã nhận được 10 triệu đồng để hỗ trợ cho bệnh nhân T.

Đó là 2 trong rất nhiều trường hợp bệnh nhân có hoàn cảnh khó khăn, éo le được Phòng Công tác xã hội (BVĐK tỉnh) hỗ trợ giúp đỡ trong thời gian qua.

Kêu gọi chia sẻ khó khăn với bệnh nhân nghèo ở BVĐK Hà Tĩnh

Chị Nguyễn Thị Như Trang - Trưởng phòng Công tác xã hội trao quà của các nhà hảo tâm cho các bệnh nhân.

Chị Nguyễn Thị Như Trang - Trưởng phòng Công tác xã hội chia sẻ: “Nhiều bệnh nhân có hoàn cảnh vô cùng éo le, ai gặp cũng sẽ không cầm lòng được. Vì vậy, mỗi lần các khoa chuyên môn đề xuất lên là chúng tôi đều nhanh chóng có mặt để động viên, hỗ trợ kịp thời. Khi họ vào nhập viện chưa có tiền thì phòng sẽ tạm ứng viện phí rồi sau đó kêu gọi hỗ trợ sau. Còn những bệnh nhân chuyển viện có hoàn cảnh éo le quá, phòng sẽ hỗ trợ ngay tiền vận chuyển để sẻ chia phần nào khó khăn cho người bệnh".

Không chỉ kêu gọi các nguồn kinh phí hỗ trợ bệnh nhân chữa trị, BVĐK tỉnh còn chỉ đạo Phòng Công tác xã hội nỗ lực huy động các nguồn xã hội hóa để hỗ trợ các suất cơm, suất cháo cho người bệnh và người nhà người bệnh.

Kêu gọi chia sẻ khó khăn với bệnh nhân nghèo ở BVĐK Hà Tĩnh

Những suất cơm miễn phí luôn được duy trì hằng ngày để hỗ trợ cho các bệnh nhân có hoàn cảnh khó khăn.

Từ đầu năm 2021 đến nay, BVĐK tỉnh duy trì phát phiếu ăn hằng ngày cho các bệnh nhân có hoàn cảnh khó khăn. Trong 6 tháng đầu năm, đã có hơn 3.700 phiếu ăn trị giá mỗi phiếu 20.000 đồng được phát ra, trung bình mỗi tháng hơn 600 suất cơm. Bên cạnh đó, Phòng Công tác xã hội kết nối với Quỹ Thiện Tâm của Tập đoàn Vingroup mỗi tháng ủng hộ 5 triệu đồng tương đương trên 200 suất cơm để phát cho các bệnh nhân.

“Bệnh nhân khó khăn còn rất nhiều, nên mong làm sao sẽ có nhiều tấm lòng sẻ chia với người bệnh hơn nữa. Còn đối với chúng tôi, để sẻ chia, đồng hành cùng với người bệnh, ai cho gì đều nhận hết, từ suất cơm, suất cháo, hộp sữa, chai nước, thậm chí nếu cho gạo, rau củ cũng nhận về, sau đó đưa xuống căng tin nấu để phát cho người bệnh” - chị Nguyễn Thị Như Trang chia sẻ.

Kêu gọi chia sẻ khó khăn với bệnh nhân nghèo ở BVĐK Hà Tĩnh

Các y bác sỹ trao tận tay người bệnh những suất cơm nghĩa tình.

Trong bối cảnh dịch bệnh Covid-19 gây ảnh hưởng lớn đến đời sống xã hội, Phòng Công tác xã hội cũng đã kết nối các nhà hảo tâm để phát hàng trăm suất cơm cho cán bộ, nhân viên y tế. Tổ chức tiếp nhận số lượng lớn vật phẩm phòng, chống dịch và các nhu yếu phẩm hỗ trợ cho các y bác sỹ trên tuyến đầu như: hàng trăm nghìn khẩu trang y tế và hàng nghìn khẩu trang N95, đồ bảo hộ chống dịch, kính chắn giọt bắn cùng các vật phẩm như: gel rửa tay khô, nước rửa tay sát khuẩn.

Tổng giá trị tiền mặt và hiện vật Phòng Công tác xã hội nhận hỗ trợ từ các nhà hảo tâm phục vụ cho công tác phòng, chống dịch vừa qua là trên 600 triệu đồng.

Kêu gọi chia sẻ khó khăn với bệnh nhân nghèo ở BVĐK Hà Tĩnh

Phòng Công tác xã hội tiếp nhận các vật tư phục vụ công tác phòng, chống dịch Covid-19 từ nhà hảo tâm trao tặng.

Với chức năng, nhiệm vụ được giao, trong suốt thời gian qua, Phòng Công tác xã hội đã luôn nỗ lực kêu gọi, huy động các nguồn từ cộng đồng, nhà hảo tâm để hỗ trợ kịp thời cho những người bệnh có hoàn cảnh khó khăn, éo le. Việc nắm bắt, hỗ trợ kịp thời đã góp phần động viên, tiếp sức cho người bệnh nỗ lực chiến thắng bệnh tật. Đã có không ít những lá thư, tin nhắn của người bệnh gửi đến Ban Giám đốc bày tỏ sự cảm ơn trước những hỗ trợ của các y bác sỹ trong bệnh viện. Đó chính là nguồn động lực mạnh mẽ giúp đội ngũ y bác sỹ, cán bộ, nhân viên y tế của BVĐK tỉnh Hà Tĩnh ngày càng nỗ lực, quyết tâm hơn nữa trong công tác chăm sóc, bảo vệ và nâng cao sức khỏe cho Nhân dân.

Dược sỹ Tôn Đức Quý - Phó Giám đốc BVĐK tỉnh

Chủ đề Sức khỏe cộng đồng

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast