Khởi công xây nhà đại đoàn kết cho hộ cận nghèo ở Can Lộc

(Baohatinh.vn) - Thông qua Ủy ban MTTQ tỉnh, Công ty TNHH Bia Carlsberg Việt Nam đã hỗ trợ số tiền 70 triệu đồng cho hộ cận nghèo tại huyện Can Lộc (Hà Tĩnh) để xây dựng ngôi nhà đại đoàn kết.

Sáng 6/6, Ủy ban MTTQ tỉnh phối hợp cùng Ủy ban MTTQ huyện Can Lộc và Công ty TNHH Bia Carlsberg Việt Nam tổ chức lễ khởi công nhà đại đoàn kết cho bà Võ Thị Xuân (SN 1948, trú thôn Hồng Tân, xã Thiên Lộc).

Khởi công xây nhà đại đoàn kết cho hộ cận nghèo ở Can Lộc

Các đại biểu tiến hành lễ khởi công nhà đại đoàn kết cho gia đình bà Võ Thị Xuân.

Bà Võ Thị Xuân nay đã già yếu, là hộ cận nghèo, chồng mất sớm. Bà đang sống cùng con gái và cháu nhỏ trong ngôi nhà xuống cấp trầm trọng.

Trước hoàn cảnh khó khăn của bà Xuân, Ủy ban MTTQ huyện Can Lộc đã báo cáo Ủy ban MTTQ tỉnh để kêu gọi, kết nối với Công ty TNHH Bia Carlsberg Việt Nam hỗ trợ kinh phí hỗ trợ xây nhà cho bà.

Ngôi nhà được xây dựng có diện tích khoảng 40m2, trị giá gần 150 triệu đồng. Trong đó, Công ty TNHH Bia Carlsberg Việt Nam hỗ trợ 70 triệu đồng, số còn lại do người thân, hàng xóm láng giềng và các tổ chức đoàn thể kêu gọi hỗ trợ.

Được biết, từ đầu năm đến nay, Ủy ban MTTQ huyện Can Lộc đã kêu gọi, kết nối với các tổ chức, mạnh thường quân xây dựng 25 căn nhà cho các hộ có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn.

Chủ đề Nhịp cầu nhân ái

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast