Khởi công xây nhà đại đoàn kết cho hộ nghèo huyện Kỳ Anh

(Baohatinh.vn) - Từ nguồn kinh phí hỗ trợ của Ban vận động quỹ “Vì người nghèo” tỉnh Hà Tĩnh và sự chung tay của các cấp chính quyền, nhà hảo tâm, bà con lối xóm, ngôi nhà đại đoàn kết của hộ nghèo Phan Thị Hoa (thôn Tân Hòa, xã Lâm Hợp, huyện Kỳ Anh) sẽ sớm thành hiện thực.

Sáng 6/2, lãnh đạo Ủy ban MTTQ tỉnh, lãnh đạo huyện Kỳ Anh và xã Lâm Hợp động tham dự lễ động thổ khởi công xây dựng nhà đại đoàn kết cho hộ nghèo Phan Thị Hoa ở thôn Tân Hòa.

Khởi công xây nhà đại đoàn kết cho hộ nghèo huyện Kỳ Anh

Các đại biểu tiến hành động thổ khởi công nhà đại đoàn kết cho hộ nghèo Phan Thị Hoa.

Bà Phan Thị Hoa là mẹ đơn thân nuôi 3 người con, trong đó có 2 người con bị tàn tật, 1 người con bị tai nạn phải điều trị thường xuyên ở bệnh viện, cuộc sống hết sức khó khăn. Ngôi nhà mẹ con bà Hoa đang sinh sống hiện đã xuống cấp nghiêm trọng.

Khởi công xây nhà đại đoàn kết cho hộ nghèo huyện Kỳ Anh

Lãnh đạo Ủy ban MTTQ tỉnh trao biểu trưng hỗ trợ số tiền 70 triệu đồng cho bà Phan Thị Hoa.

Với sự quan tâm, hỗ trợ của các cấp, ngành, chính quyền địa phương, căn nhà của bà Phan Thị Hoa được triển khai xây dựng, thiết kế theo dạng nhà cấp 4, có diện tích 45 m2, tổng kinh phí dự kiến 142 triệu đồng. Trong đó, Ban vận động quỹ “Vì người nghèo” của tỉnh hỗ trợ 70 triệu đồng; số tiền còn lại, ngày công lao động, một phần vật liệu xây dựng do MTTQ xã, gia đình, người thân, bạn bè, bà con lối xóm giúp đỡ.

Trong năm 2022, huyện Kỳ Anh đã hỗ trợ xây dựng mới 226 nhà; sửa chữa, nâng cấp 14 nhà ở cho hộ nghèo, hộ cận nghèo, hộ có hoàn cảnh khó khăn và người có công với tổng trị giá trên 17,5 tỷ đồng.

Chủ đề Nhịp cầu nhân ái

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast