Le lói thông tin quá trình tìm kiếm thanh niên Hà Tĩnh mất tích ở TP HCM

(Baohatinh.vn) - Hơn 3 tuần nay kể từ ngày anh Đặng Hữu Sơn (SN 1991, trú thôn Bắc Tân Dân, xã Tùng Lộc, huyện Can Lộc, Hà Tĩnh) mất tích khi vào TP. Hồ Chí Minh làm thuê, gia đình vẫn đang nỗ lực truy tìm tung tích nam thanh niên này.

Đang mang đai vải bảo vệ phần vai phải bị thương, ông Đặng Hữu Vượng thôn Bắc Tân Dân, xã Tùng Lộc, huyện Can Lộc cho biết: "Ông bị tai nạn gãy xương vai trong quá trình đi tìm con trai."

Le lói thông tin quá trình tìm kiếm thanh niên Hà Tĩnh mất tích ở TP HCM

Ông Đặng Hữu Vượng (bố anh Sơn) bị tai nạn gãy xương vai trong quá trình đi tìm con trai mất tích

Ông Vượng cho biết, anh Sơn mất tích tối ngày 30/6, tới nay đã 24 ngày nhưng vẫn chưa có tung tích gì. Gia đình cũng dán ảnh khắp nơi, đăng facebook và nhờ công an các địa phương hỗ trợ trong việc tìm kiếm.

“Cách đây mấy ngày, một phụ nữ ở huyện Củ Chi (TP. Hồ Chí Minh) gọi điện cho gia đình nói đã gặp Sơn ở trước cổng nhà. Lúc này, Sơn trông phờ phạc. Thương tình nên người phụ nữ đã lấy cho Sơn 1 chai nước uống. Khi người này vào nhà, Sơn cũng bỏ đi”, ông Đặng Hữu Vượng kể.

Thời điểm người phụ nữ gặp anh Sơn tới lúc gọi điện báo cho gia đình cách nhau 1 tuần nên khi người nhà xuống tìm quanh đó thì không thấy anh Sơn. Nhà người phụ nữ nằm trên quốc lộ 22, ông Vượng lo lắng con trai sẽ đi xuống tỉnh Tây Ninh, thậm chí xa hơn.

Bà Nguyễn Thị Hương (mẹ anh Sơn) cho hay, đầu óc anh Sơn không bình thường từ lúc nhỏ nên không thể đi học. Lớn lên, Sơn cũng gặp khó khăn trong việc phát âm, chỉ biết ú ớ vài từ. Tuy nhiên, bản tính Sơn rất hiền lành, chưa từng đập đánh hay trộm cắp, ai cho cái gì thì ăn cái đó.

“Cái khó là ai đó gặp Sơn mà hỏi tên tuổi, địa chỉ thì cháu nó không biết trả lời”, bà Hương thở dài.

Theo bà Hương, anh Sơn cũng hay đi lạc, nhưng những lần trước chỉ đi 3-4 ngày là tìm được về, lần này đã 24 ngày nên gia đình rất lo lắng.

“Sơn thường cúi gằm mặt đi nên di chuyển nhanh hơn người bình thường, đi xe đạp có khi còn không nhanh bằng Sơn. Nếu cứ để Sơn đi như vậy thì mỗi ngày có thể được 50 - 60km. Sơn cũng không biết xin ăn, nên dễ kiệt sức”, bà Hương nói.

Le lói thông tin quá trình tìm kiếm thanh niên Hà Tĩnh mất tích ở TP HCM

Anh Đặng Hữu Sơn mất tích đã 24 ngày ở TP. Hồ Chí Minh

Gia đình cho biết thêm, anh Đặng Hữu Sơn lập gia đình vào ngày 9/12/2018 (âm lịch). Vợ anh là chị Trần Thị Phương (SN 1980, trú xã Thượng Lộc, huyện Can Lộc, Hà Tĩnh) cũng bị câm, điếc. Hai vợ chồng hiện chưa có con cái.

Như Báo Hà Tĩnh đưa tin, anh Đặng Hữu Sơn (SN 1991, trú thôn Bắc Tân Dân, xã Tùng Lộc, huyện Can Lộc, Hà Tĩnh) cùng vợ và bố vào Nam làm thuê. Trong khi vợ là công nhân may mặc ở Bình Dương thì anh Sơn cùng bố làm phụ hồ cho công trình ở phường An Phú Đông (quận 12, TP. Hồ Chí Minh).

Tối 30/6, sau khi ăn cơm xong, ông Vượng nằm xem ti vi, anh Sơn đi ra ngoài chơi. Tới khuya, con trai không trở về, ông Vượng liền đi tìm nhưng không thấy.

Anh Sơn cao 1m60, nặng 56 kg, dáng người gầy, đi hơi khom lưng, miệng hay lẩm bẩm. Trước lúc mất tích, anh Sơn mặc quần đùi, áo lót trắng, đi dép lê màu xanh.

Ai biết thông tin anh Đặng Hữu Sơn ở đâu xin thông báo cho cha mẹ là bà Nguyễn Thị Hương và ông Đặng Hữu Vượng, trú ở xóm Bắc Tân Dân, xã Tùng Lộc, huyện Can Lộc, tỉnh Hà Tĩnh. ĐT: 0392.496.572. Gia đình xin chân thành cảm ơn và hậu tạ.

Chủ đề Nhịp cầu nhân ái

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast