MS 2321: Bé gái mồ côi bố, bị xơ gan cần giúp đỡ

(Baohatinh.vn) - Mồ côi bố từ năm lên 4, lại không may mắc căn bệnh xơ gan, sức khỏe của em Nguyễn Thị Loan - học sinh lớp 4A, Trường Tiểu học Thạch Đài (Thạch Hà, Hà Tĩnh) ngày một yếu, ước mơ đến trường của em thêm xa vời.

Video: Bà ngoại em Nguyễn Thị Loan mong nhận được sự giúp đỡ của cộng đồng.

Lần đầu tiên chúng tôi gặp em Nguyễn Thị Loan (SN 2014) khi em đang nằm im lìm trên chiếc giường bệnh ở Khoa Nhi - Bệnh viện Đa khoa Hà Tĩnh. Thi thoảng, bà ngoại em - bà Trần Thị Thủy (SN 1970, trú thôn Nam Bình, xã Thạch Đài) lại phải lay cháu gái dậy, bởi bà sợ, căn bệnh xơ gan quái ác có thể khiến Loan ngủ mãi chẳng thể dậy nữa.

MS 2321: Bé gái mồ côi bố, bị xơ gan cần giúp đỡ

Bà Thủy lo lắng khi chẳng còn đủ điều kiện để chạy chữa cho cháu ngoại.

Theo chẩn đoán của bác sỹ, Loan mắc căn bệnh xơ gan, giãn tĩnh mạch thực quản độ 2, loạn nhịp tim. Đây là căn bệnh mãn tính, không thể chữa trị dứt điểm, chỉ có thể truyền huyết tương, kháng sinh hỗ trợ chức năng gan kéo dài sự sống hoặc ghép gan.

Nhìn Loan nằm bất động trên giường bệnh, ai nấy đều không khỏi xót thương cho cô bé bất hạnh. Bà Thủy kể: “Loan và em trai là Nguyễn Trung Tuấn Sang (7 tuổi) mồ côi bố từ năm 2018. Mẹ cháu là Nguyễn Thị Thương đã đi bước nữa. Vì ông bà nội đã già yếu nên chỉ nuôi được Sang, Loan trở về sống cùng vợ chồng tôi”.

MS 2321: Bé gái mồ côi bố, bị xơ gan cần giúp đỡ

Bệnh tình của Loan ngày một diễn biến nặng hơn khiến cô bé 9 tuổi trở nên xanh xao.

Sau một thời gian sống cùng cháu gái, bà Thủy thấy bụng Loan bắt đầu căng cứng, da bị vàng, sạm đi nên mới đưa cháu tới Bệnh viện Đa khoa thành phố Hà Tĩnh để thăm khám và nhận được kết quả cháu bị xơ gan bẩm sinh, cần điều trị dài ngày.

Trong 4 năm qua, Loan đều đặn được bà Thủy đưa đi khám, điều trị tại Bệnh viện Nhi Trung ương (Hà Nội). Dẫu vậy, đó cũng chỉ là biện pháp tạm thời giúp Loan kéo dài sự sống. Bởi để em được cứu sống, cơ hội duy nhất là ghép gan nhưng gia cảnh của em lại chẳng cho phép.

Những lúc Loan kết thúc đợt điều trị, trở về quê, em lại được bà ngoại đưa đến trường. Em ham học, thích đến trường cùng bạn bè, song do sức khỏe yếu nên việc nô đùa, vui chơi cùng bạn bè cũng phải hạn chế.

Số ngày đi bệnh viện của Loan còn nhiều hơn thời gian ngồi trên lớp. Nhìn làn da vàng vọt, ánh mắt mệt mỏi của cô bé 9 tuổi khiến nhiều người không khỏi ái ngại, liệu rằng Loan có còn đủ sức khỏe để đến trường.

Cô giáo Trần Thị Dung Huế - Hiệu trưởng Trường Tiểu học Thạch Đài chia sẻ: “Thấy hình ảnh cô học trò nhỏ xanh xao vì bệnh tật, giáo viên chúng tôi rất xót xa. Hoàn cảnh của em Loan rất khó khăn, bệnh diễn biến ngày một nặng hơn nên các giáo viên trong trường đã cố gắng quyên góp để mua sách vở, quần áo, tiền hỗ trợ em trang trải... Nhưng để em khỏi bệnh lại là một vấn đề rất lớn, rất mong sự hỗ trợ của các mạnh thường quân, giúp Loan vượt qua cơn bạo bệnh”.

MS 2321: Bé gái mồ côi bố, bị xơ gan cần giúp đỡ

Những lúc tỉnh táo, Loan lại nhờ bà ngoại gọi cho mẹ để đỡ nhớ nhung.

Ngày 11/10, trong lúc đang học tại trường, Loan bỗng nhiên bị nôn, đau đầu và ngất xỉu, rất may giáo viên nhà trường đã kịp thời đưa em đi cấp cứu nên mới vượt được qua cơn hiểm nguy.

Bệnh của Loan ngày một nặng hơn và đến thời điểm này, kinh tế gia đình cũng đã kiệt quệ, số tiền kiếm được đều dồn hết điều trị cho cháu. Ngoài ra, gia đình cũng đã phải chạy vạy khắp nơi để mượn tiền trang trải chi phí cho mỗi lần đưa Loan đi điều trị. Từ ngày biết tin con bệnh nặng, mẹ của Loan cũng đã ra Hà Nội làm việc, kiếm tiền chữa bệnh cho con.

Ông Nguyễn Hữu Dũng - Trưởng thôn Nam Bình cho biết: “Gia đình bà Thủy có hoàn cảnh khá khó khăn khi thu nhập chỉ trông chờ vào 4 sào ruộng và số tiền làm thuê ít ỏi của 2 vợ chồng. Qua Báo Hà Tĩnh, mong các mạnh thường quân quan tâm, hỗ trợ giúp cháu Loan có thêm kinh phí để chữa bệnh”.

Mọi sự giúp đỡ xin gửi về địa chỉ:

Bà Trần Thị Thủy

Địa chỉ: Thôn Nam Bình, xã Thạch Đài, huyện Thạch Hà, Hà Tĩnh

SĐT: 0372070600

Hoặc Báo Hà Tĩnh

Địa chỉ: Số 223 Nguyễn Huy Tự, phường Nguyễn Du, TP Hà Tĩnh

Số tài khoản: 0201000445566, tại Ngân hàng TMCP Ngoại thương Việt Nam (VCB) - Chi nhánh Hà Tĩnh.

Nội dung ủng hộ: “Ủng hộ hoàn cảnh MS 2321 - em Nguyễn Thị Loan”

MS 2321: Bé gái mồ côi bố, bị xơ gan cần giúp đỡ

Chủ đề Nhịp cầu nhân ái

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast