MS2201: Bố nguy kịch, con bệnh nặng, gia đình một quân nhân ở Hà Tĩnh cần được giúp đỡ

(Baohatinh.vn) - Đang chăm sóc cha già lâm trọng bệnh và tìm cách chữa trị cho con trai bị u máu lan tỏa thì Đại úy Nguyễn Đăng Muôn (SN 1974) - Ban chỉ huy Quân sự huyện Can Lộc (Hà Tĩnh) bất ngờ bị tai biến mạch máu não, tình trạng nguy kịch...

3 ngày nay, chị Nguyễn Thị Nga (SN 1979) - vợ anh Muôn (ở thôn Tân Mỹ, xã Trung Lộc, huyện Can Lộc) khóc cạn nước mắt. Tai họa ập xuống gia đình chị thật bất ngờ. Từng giây, từng phút chị hồi hộp mong chờ thông tin người thân đang chăm sóc anh Muôn ở Bệnh viện Đa khoa tỉnh Hà Tĩnh báo về.

MS2201: Bố nguy kịch, con bệnh nặng, gia đình một quân nhân ở Hà Tĩnh cần được giúp đỡ

Đại úy Nguyễn Đăng Muôn đang được chữa trị tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh Hà Tĩnh.

Vốn dĩ, cuộc sống vợ chồng anh Muôn - chị Nga đã gặp nhiều khó khăn khi những đứa con của anh chị đều gặp vấn đề về sức khỏe. Trong khi con trai đầu là Nguyễn Xuân Diệu (sinh năm 2002) bị câm điếc bẩm sinh thì con trai thứ hai - Nguyễn Đăng Lê Duẩn (sinh năm 2007) cũng bị u máu lan tỏa ngay từ khi mới chào đời.

Lương quân nhân của anh và thu nhập từ 4 sào ruộng của chị không đủ trang trải cuộc sống thường nhật nhưng anh chị vẫn vay mượn để chữa bệnh cho con.

Dù đã đi khắp các bệnh viện để chạy chữa nhưng tình trạng u máu lan tỏa vẫn tiếp tục phát triển, khiến môi cháu Duẩn sưng phù, ăn uống khó khăn. Cuối năm 2020, anh Muôn lại cùng con khăn gói ra Bệnh viện Trung ương Quân đội 108 để mổ nhưng chi phí phẫu thuật lên tới 100 triệu đồng, ngoài khả năng vay mượn của gia đình khiến người cha phải mang con trở về, hy vọng sẽ tìm được giải pháp để chữa bệnh cho con.

MS2201: Bố nguy kịch, con bệnh nặng, gia đình một quân nhân ở Hà Tĩnh cần được giúp đỡ

Hoàn cảnh gia đình anh Muôn hết sức khó khăn.

Không chỉ lo cho con cái, anh Muôn còn chăm sóc cha, mẹ già yếu, bệnh tật… Dẫu khó khăn chất chồng nhưng anh vẫn cố gắng gượng những mong sẽ có một phép màu. Thế nhưng, đầu tháng 1/2022, tai họa bỗng dưng ập đến khiến gia đình anh rơi vào hoàn cảnh vô cùng bi đát.

Vào khoảng 22h ngày 9/1, khi đang cùng chị gái đang túc trực người cha vừa bị bệnh viện trả về thì anh Muôn ngã bệnh. Anh được bác sỹ Bệnh viện Đa khoa tỉnh Hà Tĩnh chẩn đoán tai biến mạch máu não, tiên lượng xấu.

MS2201: Bố nguy kịch, con bệnh nặng, gia đình một quân nhân ở Hà Tĩnh cần được giúp đỡ

Bố anh Muôn (ông Nguyễn Đăng Phương) bị viêm phổi nặng.

“Dù đã phẫu thuật nhưng tình trạng của anh vẫn rất nguy kịch. Tôi phải ở nhà lo liệu cho bố chồng và con nên việc chăm sóc chồng phải nhờ các anh chị em trong nhà. Không ở bên chồng lúc anh đang đấu tranh giữa sự sống và cái chết, lòng tôi như lửa đốt. Những ngày qua, hầu như tôi không ăn, không ngủ. Bây giờ, tôi chỉ còn cách cầu mong cho anh tai qua nạn khỏi, còn làm chỗ dựa cho mẹ con tôi” - chị Nguyễn Thị Nga nghẹn ngào.

MS2201: Bố nguy kịch, con bệnh nặng, gia đình một quân nhân ở Hà Tĩnh cần được giúp đỡ

Những ngày qua, chị Nga đã khóc cạn nước mắt vì lo cho chồng.

Hiện nay, tiền viện phí của anh đã được anh em họ hàng hỗ trợ, cho vay nhưng khoản tiền lớn để phẫu thuật, nuôi hộp sọ, tiền thuốc men trong quá trình cấp cứu, chữa trị… vẫn chưa biết trông cậy vào đâu.

Ông Mai Khắc Trung - Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch UBND xã Trung Lộc cho biết: “Hoàn cảnh của gia đình Đại úy Nguyễn Đăng Muôn hiện vô cùng khó khăn. Địa phương cũng đã kêu gọi giúp đỡ từ cộng đồng, bước đầu đã có một số đơn vị, cá nhân hảo tâm giúp đỡ. Mong các nhà hảo tâm tiếp tục quan tâm, chia sẻ, giúp đỡ anh Muôn và gia đình qua cơn hoạn nạn”.

Mọi sự giúp đỡ hoàn cảnh gia đình anh Nguyễn Đăng Muôn xin gửi về:

1. Mã số MS2201 - Chị Nguyễn Thị Nga

Địa chỉ: thôn Tân Mỹ, xã Trung Lộc, huyện Can Lộc, Hà Tĩnh.

Số điện thoại liên hệ: 0367759170.

Số tài khoản: 3710205304500 - Ngân hàng Agribank, Chi nhánh Can Lộc - Hà Tĩnh.

2. Hoặc qua Báo Hà Tĩnh

Địa chỉ: Số 223 Nguyễn Huy Tự, phường Nguyễn Du, TP Hà Tĩnh.

Số tài khoản: 0201000445566, tại Ngân hàng TMCP Ngoại thương Việt Nam (VCB) - Chi nhánh Hà Tĩnh.

Nội dung ủng hộ: "Ủng hộ hoàn cảnh MS2201 - Nguyễn Đăng Muôn".

Chủ đề Nhịp cầu nhân ái

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast