MS2204: Tình cảnh buồn của gia đình có 3 người đau ốm nặng

(Baohatinh.vn) - Gia đình ông Nguyễn Văn Thanh (50 tuổi) ở thôn Ích Mỹ, xã Ích Hậu (Lộc Hà, Hà Tĩnh) thuộc diện khó khăn, có 3 người bị bệnh tật hiểm nghèo, đau yếu nặng.

MS2204: Tình cảnh buồn của gia đình có 3 người đau ốm nặng

Khi trời chuyển rét, mặc dù rất mệt, nhưng ông Nguyễn Văn Thanh vẫn lê đôi chân tật nguyền để chăm nom mẹ già 84 tuổi đau ốm nằm một chỗ.

Những ngày rét giá này, gia đình ông Nguyễn Văn Thanh và bà Hoàng Thị Tới ở thôn Ích Mỹ, xã Ích Hậu tiếp tục chìm trong không khí ảm đạm, bế tắc. Trong căn nhà cấp 4 chẳng có gì đáng giá là cảnh người đau chăm người ốm, rau cháo đắp đổi qua ngày.

Được biết, cách đây gần 6 năm, ông Thanh bị thoái hóa khớp háng và cột sống phải điều trị dài ngày. Toàn bộ tài sản, tiền của vợ chồng ông làm lụng từ tích góp được phải mang ra chạy chữa nhưng chẳng thấm vào đâu. Tài sản tiêu tán, gia cảnh lâm vào khó khăn, nhưng bệnh tình không hề giảm nên từ đó đến nay ông Thanh phải sống chung với bệnh tật, việc đi lại hoàn toàn dựa vào đôi nạng, việc thuốc thang, chạy chữa dường như phải tạm dừng.

MS2204: Tình cảnh buồn của gia đình có 3 người đau ốm nặng

Nhà 3 người đau yếu, bệnh tình nan y nhưng do không có tiền mua thuốc điều trị theo đơn kê của bác sỹ nên ông Thanh và mẹ già phải dùng thuốc nam, thuốc ít tiền để cầm cự với bệnh tật.

Ông Thanh chia sẻ thêm: “Để bệnh tình ổn định, ngoài phải thăm khám, điều trị thường xuyên thì bác sỹ còn chỉ định phải mua thuốc uống theo đơn mỗi tháng khoảng 3 triệu đồng và sớm thực hiện phẫu thuật khoảng 150 triệu đồng. Nhưng khốn nỗi, gia cảnh nghèo khó, chẳng có nguồn thu nhập nào ngoài 3 sào ruộng khoán nên thuốc thang cũng lúc có lúc không, việc phẫu thuật chẳng dám mơ nghĩ đến”.

Vì hoàn cảnh khó khăn nên cách đây 5 năm, em Nguyễn Văn Ngọc (21 tuổi, con trai đầu ông Thanh) đã phải bỏ học sau khi mới tốt nghiệp THCS để vào Nam làm thuê kiếm tiền cho cha thuốc thang, chữa trị. Đến năm 2020, học lớp 9 xong, con gái út của ông cũng bỏ học để cùng mẹ và anh vào Nam bán vé số, làm thuê với mong muốn kiếm tiền để làm phẫu thuật sớm cho bố. Nhưng vì dịch bệnh, sức khỏe yếu nên cả 3 mẹ con phải trở về tay không...

MS2204: Tình cảnh buồn của gia đình có 3 người đau ốm nặng

Em Nguyễn Văn Ngọc đang phải đối diện với tương lai bất trắc khi buộc phải ghép thận, chi phí điều trị hiện tại lên đến 10 triệu đồng/tuần, trong khi gia đình đang trong cảnh bần cùng.

Cuối năm 2021, sau khi từ miền Nam về, em Nguyễn Văn Ngọc đau yếu phải nhập viện. Sau khi kiểm tra thì phát hiện Ngọc bị suy thận mạn giai đoạn cuối, phải chạy chữa, ghép thận gấp mới mong cứu được tính mạng. Cách đây mấy ngày, Bệnh viện Đa khoa tỉnh Hà Tĩnh chỉ định phải chuyển tuyến ra Bệnh viện Quân y 103 nhưng vì không có tiền nên đành phải ở lại đây điều trị tích cực; thậm chí gia đình đang tính đến phương án tạm đưa Ngọc về nhà vì mỗi ngày cần gần 1,5 triệu đồng tiền thuốc thang, lọc máu, chạy thận… vượt quá sức lo liệu của gia đình.

Ông Thanh ngậm ngùi: “Hoàn cảnh gia đình tôi đã rơi vào cùng cực rồi, chi phí điều trị hàng ngày cho cháu còn không có huống chi là cần đến gần 1 tỷ đồng để thay thận cho cháu. Giờ đây, tôi chẳng nghĩ gì đến bản thân, xác định sẽ bị tật nguyền suốt đời, chỉ mong sao có các tấm lòng hảo tâm, các tổ chức thiện nguyện giúp đỡ được đồng nào hay đồng đó để chạy chữa cho cháu. Hiện nay, vợ chồng chúng tôi đã bàn bạc và đang tiến hành sàng lọc, kiểm tra máu để khi được giúp đỡ tiền là sẵn sàng cắt thận ghép cho con”.

MS2204: Tình cảnh buồn của gia đình có 3 người đau ốm nặng

Vợ phải lên bệnh viện chăm con nên ông Thanh bệnh tật phải ở nhà nuôi mẹ già đau yếu. Gạo cơm, dưa cà, mắm muối... dăm ba ngày lại phải nhờ bà con láng giềng lo liệu giúp.

Ngoài ra, trong gia đình khốn khó này còn có bà Nguyễn Thị Dư (mẹ ông Thanh, 84 tuổi) cũng đau yếu, mù lòa, bị nhiều bệnh mãn tính phải nằm một chỗ gần 7 năm nay. Việc thuốc thang, điều trị là rất cần thiết nhưng không có tiền, cũng chẳng có người chăm sóc nên phải nằm tại một chỗ. Hàng ngày, ông Thanh bệnh tật phải chăm mẹ già đau yếu.

Ông Nguyễn Văn Quý (hàng xóm) cho biết: “Nhiều năm nay, gia đình ông Thanh rất khó khăn, bất hạnh liên tiếp ập đến. Bà con xóm giềng rất thương nhưng cùng cảnh thôn quê nghèo khó nên chỉ động viên tinh thần là chính. Chúng tôi rất mong các cấp, các ngành cùng các tấm lòng thơm thảo khắp mọi nơi dang tay giúp đỡ gia đình bất hạnh này qua cơn bĩ cực...”.

Chủ tịch UBND xã Ích Hậu Nguyễn Xuân Quân thông tin: “Gia đình anh Thanh hiện thuộc diện khó khăn nhất xã, nhiều năm nay là hộ nghèo, cận nghèo của xã. Chính quyền địa phương, các đoàn thể, xóm giềng đã chung tay động viên, giúp đỡ nhưng chẳng thấm vào đâu, họ rất khó cầm cự thêm nữa. Vì vậy, rất mong các tổ chức thiện nguyện, các mạnh thường quân có tấm lòng thơm thảo giúp đỡ gia đình này, nhất là giúp cho cháu Nguyễn Văn Ngọc chạy chữa kịp thời”.

Mọi sự giúp đỡ hoàn cảnh gia đình ông Nguyễn Văn Thanh xin gửi về:

1. Ông Nguyễn Văn Thanh

Địa chỉ: thôn Ích Mỹ, xã Ích Hậu, huyện Lộc Hà.

Hoặc qua số tài khoản 3712215015024, chủ tài khoản Bùi Trọng Thương (người thân nhà ông Thanh), ngân hàng Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Lộc Hà.

2. Hoặc qua Báo Hà Tĩnh

Địa chỉ: Số 223 Nguyễn Huy Tự, phường Nguyễn Du, TP Hà Tĩnh.

Số tài khoản: 0201000445566, tại Ngân hàng TMCP Ngoại thương Việt Nam (VCB) - Chi nhánh Hà Tĩnh.

Nội dung ủng hộ: "Ủng hộ hoàn cảnh MS2204 - Nguyễn Văn Thanh".

Chủ đề Nhịp cầu nhân ái

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast