MS2206: Bố mất vì tai nạn, mẹ liệt nửa người, 2 đứa trẻ có nguy cơ bỏ học

(Baohatinh.vn) - Bố vừa mất vì tai nạn giao thông, mẹ bị liệt nửa người và mất một phần trí nhớ, 2 em Dương Mỹ Nhật Vy và Dương Thế Vinh (Lộc Hà, Hà Tĩnh) chỉ còn biết bấu víu vào ông bà nội già yếu, mắc nhiều chứng bệnh.

MS2206: Bố mất vì tai nạn, mẹ liệt nửa người, 2 đứa trẻ có nguy cơ bỏ học

Hai em Dương Mỹ Nhật Vy và Dương Thế Vinh.

Chị Nguyễn Thị Hà Trang (SN 1992) sinh ra và lớn lên ở vùng quê nghèo xã Hồng Lộc, huyện Lộc Hà. Năm 2012, chị kết hôn cùng anh Dương Văn Liên (SN 1982, cùng quê). Hai vợ chồng có với nhau hai người con là Dương Mỹ Nhật Vy (SN 2012) và Dương Thế Vinh (SN 2014).

Cuộc sống ở quê nhà quá vất vả nên anh Liên xin đi làm công nhân cầu đường với mong muốn kiếm thêm tiền phụ giúp gia đình. Thế nhưng, vào tháng 8/2012, anh Liên bị tai nạn lao động phải cắt cụt các ngón tay, mọi chi phí chữa trị gia đình đều phải vay mượn.

Sau lần tai nạn, anh không thể xin được việc làm ở nơi nào khác, vợ chồng bàn nhau thuê mảnh đất đầu làng để buôn bán tạp hóa. Cuộc sống dẫu còn “thiếu trước hụt sau” nhưng các thành viên trong gia đình nhỏ thường động viên nhau để cố gắng vượt qua.

Tai họa ập đến vào cuối tháng 5/2021, khi trên đường đi lấy hàng trở về nhà, qua ngã ba thuộc xã Thuần Thiện, huyện Can Lộc, chiếc xe máy chở hai vợ chồng bị xe tải tông phải. Va chạm mạnh khiến anh Liên mãi mãi không trở về, còn chị Trang may mắn thoát chết, nhưng chân phải và phần đầu bị tổn thương nặng. Sau ngày ấy, chị Trang bị liệt nửa người và mất một phần trí nhớ.

MS2206: Bố mất vì tai nạn, mẹ liệt nửa người, 2 đứa trẻ có nguy cơ bỏ học

Nhật Vy và Thế Vinh trước bàn thờ bố

Cuộc sống trước đây đã bế tắc nay lại đi vào ngõ cụt, 2 đứa trẻ Nhật Vy và Thế Vinh đang độ tuổi đi học, số tiền gần 300 triệu đồng chị Trang vay mượn chữa trị cho chồng, tiền thuê mặt bằng làm ki ốt và mua hàng hóa vẫn chưa kịp trả.

Bệnh tình chị Trang cần một số tiền lớn để duy trì sự sống, nhưng chưa biết xoay sở từ đâu. Bước đường cùng chị đành gửi 2 cháu Nhật Vy và Thế Vinh cho ông bà nội chăm sóc.

Gia đình ông Dương Hồng Minh (SN 1947) và bà Hồ Thị Minh (SN 1950), ông bà nội của Nhật Vy và Thế Vinh cũng không khá giả gì. Ông Minh mắc di chứng chất độc da cam, đau yếu triền miên; bà Minh tuổi đã già sức khỏe ngày càng kém đi.

MS2206: Bố mất vì tai nạn, mẹ liệt nửa người, 2 đứa trẻ có nguy cơ bỏ học

Cuộc sống ông bà nội đã vất vả, nay lại càng khó khăn hơn khi phải nuôi thêm 2 cháu nhỏ.

Thời gian qua, nhờ sự đùm bọc của hàng xóm, láng giềng cũng như sự giúp đỡ từ các thầy cô giáo Trường Tiểu học Hồng Lộc (xã Hồng Lộc, Lộc Hà), 2 cháu Nhật Vy và Thế Vinh vẫn được đến trường.

MS2206: Bố mất vì tai nạn, mẹ liệt nửa người, 2 đứa trẻ có nguy cơ bỏ học

Chị Trang khóc khi nghĩ về hoàn cảnh gia đình mình.

Nhắc đến 2 đứa con thơ bất hạnh, chị Trang bật khóc: “Mong các anh, các chú làm ơn hãy cứu lấy 2 đứa con của em, em dù có chuyện gì đi nữa thì vẫn muốn 2 đứa trẻ có cái ăn và được đến trường như những đứa trẻ khác”. Câu nói của chị Trang khiến những ai có mặt trong nhà đều không khỏi chạnh lòng.

MS2206: Bố mất vì tai nạn, mẹ liệt nửa người, 2 đứa trẻ có nguy cơ bỏ học

Nhật Vy và Thế Vinh luôn động viên mẹ vượt qua cơn đau.

Trao đổi với PV Báo Hà Tĩnh, ông Lê Viết Bình - Chủ tịch UBND xã Hồng Lộc, huyện Lộc Hà cho biết: “Gia đình chị Trang thuộc diện khó khăn nhất xã, ông Minh - bố chồng chị Trang nhiễm chất độc da cam nên đau yếu thường xuyên. Trong năm vừa qua, gia đình liên tiếp mất đi 2 người (anh Liên và anh trai anh Liên).

Hiện tại, 2 cháu nhỏ đang trong độ tuổi ăn học nên gia đình gặp rất nhiều khó khăn, chính quyền địa phương đã cố gắng tạo điều kiện nhưng xã đang nghèo nên chỉ biết hỗ trợ phần nhỏ và động viên gia đình. Mong các mạnh thường quân, các nhà hảo tâm dang rộng vòng tay cứu lấy gia đình chị ấy”.

Mọi sự giúp đỡ xin gửi về:

Chị Nguyễn Thị Hà Trang

Địa chỉ: Thôn Thượng Phú, xã Hồng Lộc, huyện Lộc Hà, tỉnh Hà Tĩnh

ĐT: 0394.166.848

Hoặc Báo Hà Tĩnh

Địa chỉ: Số 223 Nguyễn Huy Tự, phường Nguyễn Du, TP Hà Tĩnh.

Số tài khoản: 0201000445566, tại Ngân hàng TMCP Ngoại thương Việt Nam (VCB) - Chi nhánh Hà Tĩnh.

Nội dung ủng hộ: “Ủng hộ hoàn cảnh MS2206 - Nguyễn Thị Hà Trang”.

Chủ đề Nhịp cầu nhân ái

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast