MS2301: Ước mơ trở thành cô giáo của cô học trò mồ côi

(Baohatinh.vn) - “Điều em mong ước là cố gắng học thật giỏi, sau này trở thành cô giáo. Vì em nghĩ, nếu không  học thật tốt, em sẽ khó vươn lên trong cuộc sống”, đó là chia sẻ của em Hoàng Linh mồ côi cả cha lẫn mẹ - học sinh lớp 8A, Trường THCS Nam Hồng, TX Hồng Lĩnh (Hà Tĩnh).

MS2301: Ước mơ trở thành cô giáo của cô học trò mồ côi

Em Hoàng Linh - học sinh lớp 8A, Trường THCS Nam Hồng

Sinh ra trong gia đình có hoàn cảnh khó khăn nhưng em Hoàng Linh vẫn luôn được bố mẹ yêu thương, vỗ về và mong muốn những điều tốt đẹp nhất đến với em.

VIDEO: Ông Võ Trí Thành chia sẻ về hoàn cảnh của em Linh

Với đồng lương ít ỏi, bố mẹ Hoàng Linh chỉ đủ lo cho cuộc sống hàng ngày và nuôi con ăn học nên nhà cửa không có, mãi chỉ ở thuê, ở tạm. Nhưng rồi nghèo khó thôi vẫn chưa đủ mà tai ương, bất hạnh liên tục ập xuống gia đình em Hoàng Linh.

Năm 2014, bố em Linh là anh Hoàng Anh Tuấn (SN 1983) qua đời sau cơn đột quỵ khi đang làm thuê ở tỉnh Quảng Ninh.

MS2301: Ước mơ trở thành cô giáo của cô học trò mồ côi

Ông Võ Trí Thành (SN 1954) - ông ngoại em Linh chia sẻ với phóng viên những năm tháng vất vả của gia đình người con gái xấu số.

Sau khi chồng mất, chị Võ Thị Khánh Quyên (SN 1982) - mẹ em Linh phải bươn chải kiếm tiền tiếp tục nuôi con ăn học. Để có tiền lo cho con, năm 2019, chị Quyên gửi em Linh cho ông bà ngoại vào tỉnh Bình Phước làm ăn nhưng thật không may, đầu tháng 7/2022, chị bị bệnh u não và qua đời. Không còn cha mẹ để đỡ đần, bảo ban, em Linh phải nương tựa vào ông bà ngoại đã gần 70 tuổi với nỗi đau đớn tột cùng.

Ông Võ Trí Thành (SN 1954) - ông ngoại em Linh nghẹn ngào nhớ lại: “Ngày mẹ mất, cháu khóc nhiều vì thương mẹ. Do vẫn chưa có nhà nên gia đình hỏa táng mẹ cháu Linh gửi tro cốt vào chùa. Tôi đưa về ít tro để sau này cháu Linh lớn sẽ tiếp tục thờ phụng mẹ. Mong muốn khi còn sống của mẹ cháu là con được đi học và có nghề nghiệp sau này nhưng chúng tôi giờ cũng “gần đất xa trời” rồi cháu phải sống như thế nào đây”.

MS2301: Ước mơ trở thành cô giáo của cô học trò mồ côi

Ngoài giờ học, em Linh giúp ông bà ngoại việc gia đình.

Gia đình khó khăn nhưng Hoàng Linh đã biết vượt lên hoàn cảnh để học giỏi. Linh học đều ở các môn, sôi nổi, tích cực tham gia các hoạt động của lớp, sống chan hòa với bạn bè.

Hoàng Linh chia sẻ: “Điều em mong ước là cố gắng học thật giỏi, sau này trở thành cô giáo. Em muốn đem kiến thức của mình để giúp đỡ những hoàn cảnh như em”.

MS2301: Ước mơ trở thành cô giáo của cô học trò mồ côi

Hoàng Linh chia sẻ: “Điều em mong ước là cố gắng học thật giỏi, sau này trở thành cô giáo”

Nói về cô học trò của mình, cô giáo chủ nhiệm Nguyễn Thị Hồng Minh cho biết: “Em Hoàng Linh là học sinh có hoàn cảnh gia đình đặc biệt.

Bản thân em phần nào cũng vượt qua được những khó khăn ban đầu để tập trung cho học tập. Những năm qua, Linh luôn là một trong những học sinh ngoan hiền, có thành tích học tập xếp loại giỏi”.

MS2301: Ước mơ trở thành cô giáo của cô học trò mồ côi

Cán bộ phường Nam Hồng đến chia sẻ, động viên em Linh vượt qua nỗi đau

Bà Dương Thị Thu Thủy - Phó Chủ tịch Hội LHPN phường Nam Hồng cho biết: “Hoàn cảnh của cháu Hoàng Linh rất éo le. Ông bà ngoại nay đã già, hay ốm đau bệnh tật, chỉ trông vào lương hưu. Vì thế, rất mong sự giúp đỡ của các nhà hảo tâm, giúp cháu vượt qua khó khăn trong những lúc như thế này và nuôi ước mơ trở thành cô giáo”.

Mọi sự giúp đỡ xin gửi về:

Ông Võ Trí Thành, TDP 1, phường Nam Hồng, TX Hồng Lĩnh, Hà Tĩnh

Hoặc Báo Hà Tĩnh: Địa chỉ: số 223, đường Nguyễn Huy Tự, TP Hà Tĩnh.

Số tài khoản: 0201000445566, tại Ngân hàng TMCP Ngoại thương Việt Nam (VCB) - Chi nhánh Hà Tĩnh.

Nội dung ủng hộ: Ủng hộ hoàn cảnh MS2301 - Hoàng Linh”

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast