MS2312: Người mẹ nghèo bất lực nhìn con trai “giành giật” sự sống trên giường bệnh

(Baohatinh.vn) - Trong lúc đi làm thuê tại tỉnh Thái Bình, em Phan Thanh Tuấn (SN 2003, trú tại thôn 4, xã Hương Long, Hương Khê, Hà Tĩnh) không may gặp tai nạn lao động. Nhìn con trai yếu ớt trên giường bệnh, chị Nguyễn Thị Tình (SN 1980) chỉ biết rơi nước mắt, lặng lẽ cầu xin một phép màu.

Video: Chị Nguyễn Thị Tình mong muốn nhận được sự giúp đỡ của các mạnh thường quân.

Ngồi thẫn thờ tại hành lang Khoa Hồi sức tích cực - Bệnh viện Đa khoa tỉnh Hà Tĩnh, chị Nguyễn Thị Tình nghẹn lòng khi trò chuyện với chúng tôi. Con trai đang nằm bất động trên giường bệnh nhưng chị chỉ biết dõi theo từng nhịp thở của con qua song cửa sổ, bởi theo quy định, với những ca bệnh nặng như em Tuấn, người nhà chỉ được vào thăm theo giờ.

MS2312: Người mẹ nghèo bất lực nhìn con trai “giành giật” sự sống trên giường bệnh

Em Phan Thanh Tuấn gặp tai nạn lao động vào ngày 18/5.

Hoàn cảnh gia đình khó khăn nên từ nhỏ, em Tuấn đã thấu hiểu và cố gắng làm lụng để chia sẻ nỗi cơ cực của bố mẹ. Cũng vì cái nghèo mà sau khi học xong lớp 9, Tuấn đã xin nghỉ học để phụ cha mẹ mưu sinh.

Thế nhưng, vào ngày 18/5/2023, tai họa bất ngờ ập tới. Trong khi đi làm thuê tại tỉnh Thái Bình, Tuấn bị rơi từ trên giàn giáo xuống, dẫn đến chấn thương sọ não. Sau đó, em được chuyển từ Bệnh viện Đa khoa tỉnh Thái Bình lên Bệnh viện Việt Đức (Hà Nội) để điều trị. Sau 20 ngày điều trị tại Bệnh viện Việt Đức, em được gia đình đưa về Bệnh viện Đa khoa tỉnh Hà Tĩnh để tiếp tục chăm sóc, điều trị.

Hiện, vỏ não của em đang được nuôi tại Bệnh viện Việt Đức, chi phí rất tốn kém. Để điều trị cho Tuấn, gia đình đã phải vay mượn hơn 200 triệu đồng nhưng chẳng đáng là bao so với bệnh tình của em.

MS2312: Người mẹ nghèo bất lực nhìn con trai “giành giật” sự sống trên giường bệnh

Chị Tình nghẹn ngào khi nói về hoàn cảnh của gia đình.

Là một người mẹ, lòng chị Tình đang vô cùng rối bời, bởi gia cảnh khó khăn khi chồng chị là anh Phan Thanh Hải (SN 1974) cách đây 5 năm cũng bị tai nạn giao thông, nay sức khỏe yếu. Tuấn là con trai đầu lòng, 2 người con sau của anh chị còn nhỏ tuổi, sức khỏe cũng không được tốt, thường xuyên đau ốm.

Chị Tình bộc bạch: “Chồng tôi đau ốm triền miên nên kinh tế gia đình khó khăn kéo dài. Ngoài làm ruộng, tôi còn làm thuê để kiếm thêm thu nhập. Tài sản duy nhất trong nhà chỉ có 2 con trâu, 4 sào lúa vừa gặt, giờ cũng đã bán hết để lấy tiền chạy chữa cho con. Giờ con nằm bệnh mê man, tôi cũng không biết xoay sở thế nào”.

MS2312: Người mẹ nghèo bất lực nhìn con trai “giành giật” sự sống trên giường bệnh

Bệnh tình của em Tuấn đang rất nặng.

Từ một chàng trai khỏe mạnh, là niềm hy vọng của gia đình, Tuấn đang rơi vào hoàn cảnh bĩ cực, sự sống mong manh. Cứ nghĩ đến đó, nước mắt người mẹ nghèo lại rơi…

Trao đổi về tình hình sức khỏe của em Phan Thanh Tuấn, bác sỹ Dương Đình Khuê - Khoa Hồi sức tích cực (Bệnh viện Đa khoa tỉnh Hà Tĩnh) cho biết: “Sức khỏe của em Tuấn được tiên lượng nặng. Em bị viêm phổi trên nền đa chấn thương: chấn thương sọ não (đã phẫu thuật), chấn thương cột sống cổ, gãy xương đùi, mở khí quản. Biết được hoàn cảnh của gia đình, chúng tôi là các bác sỹ điều trị trực tiếp cho em Tuấn cũng cảm thấy rất xót xa”.

MS2312: Người mẹ nghèo bất lực nhìn con trai “giành giật” sự sống trên giường bệnh

Để chạy chữa cho Tuấn, gia đình chị Tình đã phải bán hết những thứ có thể.

Chủ tịch UBND xã Hương Long Trương Quang Thụy cho biết: “Gia đình anh Hải, chị Tình chỉ vừa mới thoát khỏi diện hộ nghèo năm 2021 nên rất khó khăn. Vừa qua, khi nghe tin cháu Tuấn bị tai nạn, chính quyền địa phương, các hội, đoàn thể đã đứng ra kêu gọi ủng hộ để gia đình có tiền viện phí, đồng thời làm các thủ tục cần thiết để xét chế độ bảo trợ xã hội cho cháu Tuấn. Tuy nhiên, bệnh tình cháu Tuấn đang cần rất nhiều tiền. Thông qua Báo Hà Tĩnh, mong các tấm lòng hảo tâm sẽ phát tâm ủng hộ để giúp gia đình vượt qua khó khăn, hoạn nạn”.

Mọi sự giúp đỡ xin gửi về:

Chị Nguyễn Thị Tình (SN 1980, thôn 4, xã Hương Long, Hương Khê, Hà Tĩnh); số tài khoản: 3707205274370 - Ngân hàng Nông nghiệp và Phát triển nông thôn (Agribank); số điện thoại: 0339487079.

Hoặc Báo Hà Tĩnh: địa chỉ: số 223, đường Nguyễn Huy Tự, TP Hà Tĩnh. Số tài khoản: 0201000445566, tại Ngân hàng TMCP Ngoại thương Việt Nam (VCB) - Chi nhánh Hà Tĩnh.

Nội dung ủng hộ: “Ủng hộ hoàn cảnh MS2312 - Phan Thanh Tuấn"

Chủ đề Nhịp cầu nhân ái

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast