MTTQ huyện Lộc Hà huy động nhiều món quà “vì người nghèo”

(Baohatinh.vn) - Ủy ban Mặt trận Tổ quốc huyện Lộc Hà (Hà Tĩnh) đã vận động, kêu gọi được hàng chục nghìn suất quà có ý nghĩa để giúp đỡ người nghèo trên địa bàn.

MTTQ huyện Lộc Hà huy động nhiều món quà “vì người nghèo”

Bí thư Huyện ủy Lộc Hà Nguyễn Thế Hoàn trao tiền hỗ trợ xây nhà đại đoàn kết cho hộ ông Tô Đình Tuân ở thôn Sơn Phú, xã Mai Phụ.

Nhân kỷ niệm 92 năm Ngày thành lập Mặt trận Dân tộc Thống nhất Việt Nam, ngày truyền thống MTTQ Việt Nam (18/11/1930 - 18/11/2022) và thiết thực hưởng ứng tháng cao điểm “Vì người nghèo” (tháng 11/2022), Ủy ban MTTQ huyện Lộc Hà đã kêu gọi cán bộ, công chức, viên chức, người lao động, các tầng lớp nhân dân, những tấm lòng hảo tâm quyên góp các phần quà ý nghĩa cho người nghèo.

Theo đó, trong 10 ngày qua, Ủy ban MTTQ huyện Lộc Hà đã trao hỗ trợ 6 nhà đại đoàn kết với tổng số tiền 420 triệu đồng (mỗi nhà 70 triệu đồng), trao 20 mô hình phát triển kinh tế với số tiền 200 triệu đồng, trao tặng 53 suất quà cho hộ nghèo với tổng số tiền 34 triệu đồng.

MTTQ huyện Lộc Hà huy động nhiều món quà “vì người nghèo”

Lãnh đạo huyện Lộc Hà động thổ xây nhà đại đoàn kết cho bà Trần Thị Châu ở thôn Hòa Bình, xã Thịnh Lộc.

Không chỉ có dịp cao điểm này mà huyện Lộc Hà luôn tích cực hưởng ứng phong trào “Cả nước chung tay vì người nghèo” bằng những việc làm cụ thể, mang ý nghĩa nhân văn sâu sắc, được Nhân dân đồng tình ủng hộ cao.

Theo đó, từ đầu năm đến nay, Uỷ ban MTTQ huyện Lộc Hà đã vận động, quyên góp, trao tặng 19.256 suất quà với tổng trị giá gần 6,7 tỷ đồng cho các hộ nghèo, cận nghèo, các đối tượng chính sách, học sinh nghèo vượt khó...

MTTQ huyện Lộc Hà huy động nhiều món quà “vì người nghèo”

Chủ tịch UBND huyện Lộc Hà Nguyễn Việt Hùng thăm hỏi gia đình bị hoạn nạn (con bị mất ở Đài Loan, bố bị tai biến) ở xã Mai Phụ.

Để “Không ai bị bỏ lại phía sau”, từ đầu năm đến nay, Ủy ban MTTQ huyện Lộc Hà và các tổ chức thành viên cũng đã hỗ trợ làm mới, sửa chữa 53 căn nhà đại đoàn kết, nhà tình thương cho hộ nghèo, cận nghèo với tổng số tiền hỗ trợ gần 3,5 tỷ đồng.

Ngoài ra, Ủy ban MTTQ huyện Lộc Hà cũng đã hỗ trợ 68 triệu đồng cho các hộ nghèo bị đau ốm dài ngày, bị bệnh nan y; tặng 50 máy tính bảng và 50 sim 4G với tổng trị giá gần 220 triệu đồng cho các em học sinh có hoàn cảnh khó khăn; trao 20 mô hình sinh kế giúp các gia đình có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn có thêm thu nhập...

MTTQ huyện Lộc Hà huy động nhiều món quà “vì người nghèo”

Chủ tịch Ủy ban MTTQ huyện Lộc Hà Nguyễn Thị Hiền hỗ trợ bò sinh kế cho anh Phan Văn Hùng ở thôn Hà Ân, xã Thạch Mỹ.

Chủ tịch Ủy ban MTTQ huyện Lộc Hà Nguyễn Thị Hiền cho biết: “Với tinh thần “Tương thân tương ái”, “Chung tay vì người nghèo”, chúng tôi đã vận động, kêu gọi cán bộ, đảng viên, Nhân dân, các tấm lòng hảo tâm giúp đỡ, đồng hành cùng người nghèo và những cảnh đời bất hạnh bằng những việc làm cụ thể, những phần quà mang nhiều ý nghĩa nhân văn.

Đặc biệt, trong dịp kỷ niệm Ngày thành lập Mặt trận Dân tộc Thống nhất Việt Nam, ngày truyền thống MTTQ Việt Nam, tháng cao điểm “Vì người nghèo” và chuẩn bị cho đón tết cổ truyền sắp tới, chúng tôi tiếp tục vào cuộc quyết liệt, trách nhiệm, hiệu quả hơn để người nghèo được động viên, chia sẻ kịp thời, đầy đủ".

Chủ đề Nhịp cầu nhân ái

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast