Nghi Xuân bàn giao nhà tình nghĩa cho hộ nghèo

(Baohatinh.vn) - Huyện Nghi Xuân (Hà Tĩnh) vừa tổ chức bàn giao nhà ở cho bà Thạch Thị Mùi (SN 1955) ở thôn Lương Ninh, xã Xuân Trường.

Nghi Xuân bàn giao nhà tình nghĩa cho hộ nghèo

"Nếu không có sự hỗ trợ của Tập đoàn Vingroup và các tổ chức đoàn thể huyện Nghi Xuân, xã Xuân Trường, không biết đến bao giờ tôi mới làm nổi ngôi nhà như thế này" - bà Mùi bày tỏ.

Bà Mùi là hộ nghèo có hoàn cảnh rất khó khăn, sống độc thân, đau ốm thường xuyên, trước đây phải ở nhờ nhà của anh trai. Sau khi hoàn thành đưa vào sử dụng, ngôi nhà tình nghĩa này sẽ giúp bà giảm bớt khó khăn trong cuộc sống.

Ngôi nhà của bà Mùi có diện tích gần 40m2 với tổng kinh phí trên 130 triệu đồng. Trong đó, quỹ Thiện tâm Tập đoàn Vingroup hỗ trợ 60 triệu đồng, gia đình và anh em họ hàng đóng góp 70 triệu đồng.

Theo Chủ tịch UBMTTQ huyện Nghi Xuân Lê Tiến Hải: “Từ đầu năm đến nay, huyện Nghi Xuân đã triển khai làm mới 40 nhà tình nghĩa cho các hộ nghèo, cận nghèo tại các xã, thị trấn trên toàn huyện. Trong đó có 30 nhà từ nguồn hỗ trợ 60 triệu đồng/nhà của Tập đoàn Vingroup. Ngoài ra, UBMTTQ huyện còn trích 450 triệu đồng để làm 5 nhà tình nghĩa trị giá mỗi nhà 70 triệu đồng/nhà dành cho hộ nghèo, 5 nhà khác trị giá 20 triệu đồng/nhà cho hộ cận nghèo.”

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast