Phát cháo miễn phí cho bệnh nhân nghèo

Chương trình “Nồi cháo từ thiện” do tổ chức từ thiện có tên gọi “Người tôi cưu mang” kết hợp Bệnh viện Đa khoa tỉnh cùng với đội sinh viên tình nguyện Đại học Hà Tĩnh vừa tổ chức buổi phát cháo miễn phí dành cho những bệnh nhân nghèo.

Đây là lần thứ 2 chương trình tổ chức tại BVĐK Hà Tĩnh
Đây là lần thứ 2 chương trình tổ chức tại BVĐK Hà Tĩnh

Anh Phan Tiến Dũng, người phụ trách nồi cháo từ thiện tại Hà Tĩnh cho biết: "Tổ chức này xuất phát từ những tấm lòng nhân ái được kết nối với nhau khắp cả nước. Đây là nồi cháo được tổ chức lần thứ 2 tại Bệnh viện Đa khoa Hà Tĩnh. Chúng tôi sẽ cố gắng duy trì đều đặn hoạt động này. Trước mắt chúng tôi chỉ nấu được 1 tuần/lần với 2 nồi cháo. Mỗi nồi được chia đều cho 300 – 350 suất. Ngoài “Nồi cháo từ thiện”, chúng tôi còn có những hoạt động khác như giúp đỡ một số hoàn cảnh đặc biệt khó trên địa bàn”.

trẻ ăn ngon hơn...
trẻ ăn ngon hơn...

“Nồi cháo từ thiện” là mối ân tình giữa con người với nhau. Chúng tôi thực sự cảm kích hoạt động này của tổ chức. Chương trình thực sự có ý nghĩa đối với những người gặp hoạn nạn như chúng tôi”, bệnh nhân Nguyễn Trọng Hải bày tỏ.

... người già phấn khởi
... người già phấn khởi

Được biết, kinh phí của hoạt động này là nhờ sự đóng góp các nhà hảo tâm, các mạnh thường quân trên cả nước.

Chương trình được tổ chức ở các tỉnh miền Trung như: Thanh Hóa, Nghệ An, Hà Tĩnh, Quảng Bình, Quảng Trị và Thừa Thiên Huế. Các hoạt động ý nghĩa gồm: nồi cháo từ thiện, quán cơm 2.000 đồng, ngôi nhà mơ ước, ngân hàng từ thiện và suất cơm miễn phí cho bệnh nhân nghèo...

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast