Quân khu 4 hỗ trợ xây nhà tình nghĩa cho hộ nghèo ở Thạch Hà

(Baohatinh.vn) - Từ nguồn hỗ trợ 80 triệu đồng của Bộ Tư lệnh Quân khu 4 cùng sự đóng góp, giúp đỡ của cấp ủy, chính quyền địa phương, anh em họ hàng, bà con lối xóm, bà Tr ần Thị Lý thuộc diện hộ nghèo ở thôn Phú Sơn, xã Tượng Sơn (huyện Thạch Hà - Hà Tĩnh) đã có căn nhà mới.

Quân khu 4 hỗ trợ xây nhà tình nghĩa cho hộ nghèo ở Thạch Hà

Chiều 31/3, UBND huyện Thạch Hà (Hà Tĩnh) và Ban CHQS huyện tổ chức lễ khánh thành nhà tình nghĩa do Bộ Tư lệnh Quân khu 4 hỗ trợ cho bà Trần Thị Lý.

Bà Trần Thị Lý năm nay gần 90 tuổi, có 6 người con, chồng đã mất. Bà sống với một người con gái bị tàn tật, không chồng con, không việc làm trong căn nhà xuống cấp. Hoàn cảnh khó khăn nên bà Lý không có điều kiện làm nhà mới.

Quân khu 4 hỗ trợ xây nhà tình nghĩa cho hộ nghèo ở Thạch Hà

Đại diện lãnh đạo UBND huyện Thạch Hà, Ban CHQS huyện và chính quyền địa phương tặng quà chúc mừng bà Trần Thị Lý.

Với truyền thống “Tương thân tương ái”, Quân khu 4 đã hỗ trợ 80 triệu đồng nhằm giúp gia đình xây dựng ngôi nhà mới kiên cố, yên tâm trong cuộc sống và sinh hoạt. Ngoài số tiền trên, UBND huyện, cấp ủy, chính quyền địa phương, anh em, họ hàng, bà con lối xóm hỗ trợ thêm kinh phí và ngày công lao động.

Ngôi nhà cấp 4, ba gian, diện tích 60 m2, được khởi công vào cuối năm 2021, đến nay đã hoàn thành các hạng mục và đưa vào sử dụng trong niềm vui mừng, hạnh phúc của gia đình.

Món quà đầy nhân văn, ý nghĩa thể hiện tình đoàn kết, gắn bó quân dân, góp phần cùng địa phương đảm bảo an sinh xã hội, phát triển vững mạnh.

Chủ đề Nhịp cầu nhân ái

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast