Tết ấm tình người trên đại ngàn Vũ Quang

(Baohatinh.vn) - Những ngày này, các phần quà có ý nghĩa và sự động viên, thăm hỏi từ chính quyền, các tổ chức đoàn thể, các tấm lòng hảo tâm đang đến với người nghèo, gia đình chính sách, người già ở Vũ Quang - Hà Tĩnh đang khiến họ ấm lòng hơn, vui hơn khi tết đến, xuân về...

Tết ấm tình người trên đại ngàn Vũ Quang

Lãnh đạo MTTQ, ngành LĐ-TB&XH huyện Vũ Quang và chính quyền xã Đức Bồng trao quà tết cho ông Phan Ngọc Phú (thương binh hạng 3/4)

Ông Phan Ngọc Phú ở thôn 5, xã Đức Bồng - thương binh hạng ¾, là người có hoàn cảnh đáng thương khi vợ mới mất do ung thư phổi và bản thân ông đang mang trong mình căn bệnh quái ác này. Tuổi già sức yếu nên hiện ông phải ở cùng người con trai độc thân gần 50 tuổi, cuộc sống thường ngày của cha con ông chỉ trông vào 3 sào ruộng và tiền công phụ hồ bữa được bữa mất của người con.

Hoàn cảnh khó khăn nên ông Phú không có điều kiện sắm tết như bao gia đình khác. Nhưng nhờ sự quan tâm của các cấp, ngành, các tấm lòng hảo tâm nên mấy ngày gần đây, cha con ông Phú đã nhận được nhiều phần quà ý nghĩa và những lời động viên, thăm hỏi kịp thời.

Tết ấm tình người trên đại ngàn Vũ Quang

Phó Bí thư Thường trực huyện Vũ Quang - Nguyễn Đăng Kỷ tặng quà cho ông Nguyễn Trọng Hiền ở thôn Tân Lệ, xã Đức Liên

Nhận món quà tết từ lãnh đạo huyện Vũ Quang, ông Nguyễn Trọng Hiền ở thôn Tân Lệ, xã Đức Liên đã rất xúc động trước sự quan tâm, chu đáo của cấp ủy, chính quyền địa phương. Ông Hiền chia sẻ: “Tôi từng tham gia TNXP ở Quảng Trị và hiện là thương binh hạng 4/4. Do vết thương cũ, bệnh tật, tuổi già nên phải nằm liệt giường 3 năm nay.

Hiện hai vợ chồng già hoàn toàn phụ thuộc vào người con trai nhưng cuộc sống của gia đình của con cũng đang thuộc diện vất vả trên địa bàn. Vì vậy, những món quà đến trong những ngày tết như thế này đối với chúng tôi rất đáng trân trọng...”.

Tết ấm tình người trên đại ngàn Vũ Quang

Ông Trần Mạnh Hà (bệnh binh - người đứng giữa) ở thôn 5, xã Đức Bồng cho biết, món quà giàu ý nghĩa này ông sẽ dành để làm lễ thắp hương cho gia tiên trong dịp đón năm mới...

Cùng với các phần quà được trích từ ngân sách thì người nghèo, gia đình chính sách, các đối tượng bảo trợ xã hội còn nhận được sự giúp đỡ, hỗ trợ từ các đoàn thể, doanh nghiệp, cũng như các tấm lòng thơm thảo khác trong và ngoài huyện.

Trong số này có thể kể đến: MTTQ có 216 suất; Huyện đoàn 20 suất; Cảng vụ Hà Tĩnh 35 suất; Đạm Phú Mỹ tặng 100 suất; Ngân hàng Chính sách xã hội 100 suất; tổ chức công đoàn các cấp tặng 72 suất và 2 “Mái ấm công đoàn”...

Tết ấm tình người trên đại ngàn Vũ Quang

Hội LHPN Vũ Quang phối hợp với Ngân hàng NN&PTNT chi nhánh Vũ Quang tổ chức chương trình "Tết vì người nghèo" và trao quà cho phụ nữ nghèo, đơn thân, ốm đau dài ngày...

Trưởng phòng LĐ-TB&XH huyện Vũ Quang - Nguyễn Thị Tuyết Lan cho biết thêm: “Nhân dịp tết cổ truyền Kỷ Hợi năm 2019, huyện Vũ Quang có rất nhiều hoạt động mang ý nghĩa thiết thực hướng về các gia đình chính sách, người nghèo, người già và các hoàn cảnh cần được sẻ chia, giúp đỡ khác.

Đặc biệt, chúng tôi đang gấp rút trao tặng kịp thời, đúng địa chỉ, đảm bảo ý nghĩa 3.525 suất quà với tổng trị giá gần 915 triệu đồng để các đối tượng được nhận quà có thể mua sắm, chuẩn bị tết”.

Năm 2018, huyện Vũ Quang trích ngân sách, gây quỹ, kêu gọi sự giúp đỡ để trao tặng 6.646 suất quà với tổng số tiền gần 1.565 triệu đồng, cấp 11.410 thẻ BHYT, hỗ trợ làm 32 nhà ở có tổng trị giá 1.600 triệu đồng, hỗ trợ 20 con bê giống cho hộ nghèo...

Chủ đề Từ thiện - nhân đạo

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast