Trao 140 triệu đồng hỗ trợ làm 2 nhà nhân ái ở huyện Lộc Hà

(Baohatinh.vn) - Lãnh đạo huyện Lộc Hà (Hà Tĩnh) vừa trao 140 triệu đồng của các nhà hảo tâm để xây dựng 2 nhà nhân ái cho các hộ có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn.

Trao 140 triệu đồng hỗ trợ làm 2 nhà nhân ái ở huyện Lộc Hà

Lãnh đạo huyện Lộc Hà trao 70 triệu đồng hỗ trợ làm nhà nhân ái cho bà Bùi Thị Niên (xã Hồng Lộc)...

Sáng 16/9, lãnh đạo huyện Lộc Hà đã đến trao 140 triệu đồng tiền hỗ trợ làm nhà nhân ái cho bà Bùi Thị Niên (thuộc diện già cả, khó khăn) ở thôn Trung Sơn, xã Hồng Lộc và gia đình anh Nguyễn Đình Phong (có hoàn cảnh khó khăn) ở thôn Tân Trung, xã Tân Lộc. Đây là số tiền do các đồng chí Thường trực Huyện ủy vận động từ các nhà hảo tâm.

Được biết, ngôi nhà của bà Niên dự kiến xây dựng có diện tích 60 m2 với kinh phí khoảng 170 triệu đồng. Ngoài 70 triệu đồng vừa được hỗ trợ, còn lại do con cái, họ hàng và xóm giềng giúp đỡ.

Trao 140 triệu đồng hỗ trợ làm 2 nhà nhân ái ở huyện Lộc Hà

...và trao 70 triệu đồng hỗ trợ xây nhà ở cho anh Nguyễn Đình Phong

Theo dự kiến, anh Phong sẽ xây nhà kiên cố rộng khoảng 50m2 với tổng kinh phí khoảng 140 triệu đồng, trong đó các tấm lòng hảo tâm hỗ trợ 70 triệu đồng, ½ kinh phí còn lại do gia đình tự lo và từ các nguồn khác hỗ trợ khác.

Với tinh thần “không ai bị bỏ lại phía sau”, từ đầu năm đến nay, huyện Lộc Hà đã vận động các nhà hảo tâm và huy động các “kênh” hợp pháp khác làm được 441 nhà tình nghĩa, nhà nhân ái, nhà tình thương cho người nghèo, gia đình chính sách… với tổng kinh phí hỗ trợ hơn 3,5 tỷ đồng.

Chủ đề Nhịp cầu nhân ái

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast