Trao hơn 40 triệu đồng bạn đọc Báo Hà Tĩnh ủng hộ mẹ con chị Lê Thị Xuân

(Baohatinh.vn) - Đại diện Ban Biên tập Báo Hà Tĩnh đã trao hơn 40 triệu đồng của bạn đọc ủng hộ mẹ con chị Lê Thị Xuân ở xã Phú Lộc (Can Lộc) xây nhà mới.

Trao hơn 40 triệu đồng bạn đọc Báo Hà Tĩnh ủng hộ mẹ con chị Lê Thị Xuân

Sáng nay (5/2), đại diện Ban Biên tập Báo Hà Tĩnh đã tới thôn Tân Tiến, xã Phú Lộc, huyện Can Lộc trao số tiền 40.170.000 đồng của bạn đọc (riêng bạn đọc Huỳnh Văn Mạnh ủng hộ 30 triệu đồng) đến mẹ con chị Lê Thị Xuân để góp thêm kinh phí xây nhà mới và sắm sửa lương thực, vật dụng cho dịp tết Nguyên đán sắp tới.

Được biết, mẹ con chị Lê Thị Xuân và Lê Mạnh Hùng đang ở trong túp lều tạm bợ, xiêu vẹo được lợp bằng những phiến fibro xi măng cũ nứt nẻ, 4 phía chằm bởi những tấm lá tro.

Tài sản trong nhà chỉ có chiếc giường cũ kỹ, tấm chăn mỏng và bộ bàn ghế nhựa làm nơi ăn uống của 2 mẹ con; cũng là nơi học tập của bé Hùng - học sinh lớp 1C Trường Tiểu học Phú Lộc.

Chị Lê Thị Xuân đã ngoài 30 tuổi, nhưng trí óc như trẻ lên 5, suốt ngày chỉ cười ngớ ngẩn. Cuộc sống của 2 mẹ con chủ yếu trông chờ vào nguồn trợ cấp 270 ngàn đồng/tháng của Nhà nước và vài luống rau xanh”.

Trao quà ủng hộ, Phó Tổng biên tập Báo Hà Tĩnh Lê Thị Thủy mong gia đình, địa phương sử dụng hợp lý nguồn kinh phí của bạn đọc ủng hộ để xây dựng một ngôi nhà kiên cố, ấm cúng cho mẹ con chị Xuân.

Trao hơn 40 triệu đồng bạn đọc Báo Hà Tĩnh ủng hộ mẹ con chị Lê Thị Xuân

Em Lê Nguyễn Diệp Anh, học sinh lớp 6B, Trường THCS Nam Hà (TP Hà Tĩnh) trao tặng truyện cho em Lê Mạnh Hùng

Được biết, sau khi Báo Hà Tĩnh đăng bài viết Em ước một căn nhà không bị mưa dột, gió lùa..., nhiều bạn đọc Báo Hà Tĩnh đã gửi các phần quà ủng hộ gia đình chị Xuân. Đặc biệt, Quỹ Thiện tâm Vingroup đã hỗ trợ 70 triệu đồng để chị Xuân xây nhà mới. Hiện công trình đã hoàn thành xong phần móng, dự kiến ngôi nhà sẽ được hoàn thành trong những tháng đầu năm Tân Sửu.

Tin liên quan:

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast