[Video] Nghẹn ngào trước lời cầu khẩn của cậu bé mồ côi cả cha lẫn mẹ

(Baohatinh.vn) - “Con muốn được gặp bố mẹ, muốn được đi học cùng bạn bè, nhưng giờ trong nhà không có ai nữa. Con không biết phải làm thế nào". Lời cầu cứu của cậu bé Phạm Văn Hòa (SN 2005, trú thôn Yên Lạc, xã Cẩm Lạc, huyện Cẩm Xuyên, Hà Tĩnh) khiến không ít người phải nghẹn ngào khi đến thăm.

Bố qua đời khi Hòa mới lọt lòng, mẹ em cũng vừa vĩnh viễn ra đi vì tai nạn giao thông. 3 người chị gái thì 2 người lấy chồng xa, một lấy chồng trong vùng nhưng đều rất khó khăn. Một người anh trai là Phạm Văn Khánh (SN 1996) đang học năm 3 Đại học Bách khoa Đà Nẵng, nhưng do gia đình quá khó khăn cũng bỏ học giữa chừng rồi đi biệt tích.

video nghen ngao truoc loi cau khan cua cau be mo coi ca cha lan me
video nghen ngao truoc loi cau khan cua cau be mo coi ca cha lan me

Không còn ai trong nhà nên mọi việc từ lớn đến bé Hòa phải tự lo liệu

Nói về hoàn cảnh của đứa cháu tội nghiệp, anh Phạm Văn Rạng (chú ruột Hòa) cho biết: “Vừa qua, trong lần đi cắt cỏ cho trâu, chị Võ Thị Cảnh (mẹ Hòa) đã bị xe tông trúng tử vong. Đến nay, gia đình còn mỗi mình nó; việc trong nhà từ lớn đến bé nó đều làm tất. Thương cháu nhưng anh em họ hàng đều nghèo cả, chẳng ai giúp được gì nhiều. Từ ngày mẹ nó mất, tôi khuyên sang ở với bác cho đỡ buồn nhưng Hòa bảo phải ở bên nhà để còn thắp hương cho bố mẹ nữa...”.

video nghen ngao truoc loi cau khan cua cau be mo coi ca cha lan me

Mỗi lúc buồn, Hòa lại đến bên bàn thờ mẹ để tìm nguồn động viên

Ngôi nhà nhỏ nằm nép mình gần cánh đồng, không có thứ gì đáng giá ngoài chiếc giường cũ kỹ, cũng là nơi em ngủ và là chỗ để ngồi học bài. Nhiều ngày nay, Hòa một mình lủi thủi với chồng bát đĩa vừa cúng cơm cho người mẹ. Em đang ngày cố gắng để tiếp tục được đến trường nhưng ước mơ mỗi ngày một dần xa.

video nghen ngao truoc loi cau khan cua cau be mo coi ca cha lan me

Ước muốn lớn nhất của Hòa là được tiếp tục đến trường

Khi được hỏi về chuyện học hành sắp tới, Hòa nhìn lên bàn thờ bố mẹ, nói: "Con không biết phải làm thế nào. Chăn trâu, cắt cỏ, việc nhà con đều làm được. Nhưng không biết sắp tới con có còn được đi học nữa không. Con không muốn bỏ học”.

Rời Cẩm Lạc trong chiều muộn, tôi không thể cầm lòng trước hình ảnh cậu học trò bé nhỏ với lời cầu khẩn “Các chú giúp cháu với! Cháu không muốn phải nghỉ học. Cháu muốn được đến trường như các bạn trong xóm. Cháu hứa sẽ học thật tốt để không phụ lòng bố mẹ...”.

Hoàn cảnh em Hòa đang cần sự sẻ chia từ cộng đồng. Mọi giúp đỡ xin gửi về anh rể em Hòa là Võ Văn Phi (SN 1990, trú thôn 8, xã Cẩm Trung, huyện Cẩm Xuyên, tỉnh Hà Tĩnh); SĐT: 0962503860 hoặc Tòa soạn Báo Hà Tĩnh, số 223 đường Nguyễn Huy Tự, TP Hà Tĩnh (ĐT: 02393.856715, TK: 3713.0106632800000, tại Kho bạc Nhà nước Hà Tĩnh).

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast