Tới Nhật Bản, bạn có thể ghé thăm thành phố Beppu để tham gia trải nghiệm hấp đồ ăn bằng hơi nước nóng bốc lên từ dưới đất.
Tới Beppu, du khách sẽ thấy hơi nước nóng từ dưới đất bốc lên khắp thành phố. Trong nhiều thế kỷ, con người nơi đây đã sử dụng hơi nước nóng tự nhiên để nấu thức ăn. Cách chế biến món ăn được gọi là “Hell Steam Cuisine” (tạm dịch: Ẩm thực đến từ hơi nước địa ngục).
Nhờ phương pháp nấu ăn tối giản, không có phụ gia, các món ăn trông đơn giản nhưng tốt cho sức khỏe. Hơi nước chứa đầy khoáng chất tự nhiên giúp những món ăn giữ được hương vị chân thật nhất. Ngày nay, khách du lịch đến thành phố sẽ được trải nghiệm hấp các món ăn tại trung tâm nấu ăn hơi nước Jigokumushi Kobo, gần suối nước nóng của quận Kannawa.
Bạn có thể thuê các dãy phòng xông hơi để nấu thức ăn. Du khách có thể tự mang theo thức ăn hoặc mua các loại rau, thịt gà, hải sản, thịt lợn, cơm… với giá từ 1,37-27,5 USD. Bữa ăn ở đây có giá trung bình khoảng 9,17 USD. Kem và đồ uống có sẵn. Tuy nhiên, đồ uống có cồn không được cho phép sử dụng.
Khi có thức ăn, du khách sẽ đi đến khu vực nhà bếp và thuê buồng xông hơi để hấp với giá 4,67 USD trong 30 phút. Bạn cũng có thể mua thêm thời gian với 1,37 USD cho 10 phút. Tình nguyện viên sẽ hướng dẫn khách vào buồng hơi và cách hấp thức ăn. Bạn sẽ đặt hẹn giờ và quay lại lấy thức ăn ra khi xong.
Trung tâm có bàn trong nhà và sân thượng ngoài trời. Du khách có thể ra sân thượng ăn khi thời tiết tốt. Trà, đồ dùng và gia vị sẽ được cấp sẵn. Vì trung tâm chỉ có các tình nguyện viên, không thuê người phục vụ, sau khi ăn xong, bạn sẽ phải trả lại đĩa và dọn dẹp khu vực của mình.
Trung tâm nấu ăn hơi nước mở cửa từ 9-21h hàng ngày (trừ thứ 4 của tuần thứ 3 hàng tháng). Sau 20h, trung tâm không nhận thêm khách hàng.
Khi đã trải qua quá nhiều va vấp trên đường đời, tôi càng thấm thía hơn những nghĩa tình ấy. Chợt nhận ra, mẹ cũng chính là một chiếc nón vĩ đại che chở tôi đến hết cuộc đời…
Kenza Layli - một nhân vật hoàn toàn được tạo ra bởi trí tuệ nhân tạo, vừa giành giải Hoa hậu AI. Người đẹp ảo này vốn có sức ảnh hưởng về mảng phong cách sống, thu hút lượng người theo dõi đông đảo trên Instagram, TikTok.
Với phương châm tiếp tục đổi mới nội dung, phương thức hoạt động, 6 tháng đầu năm, công tác hội và phong trào VHNT Hà Tĩnh đạt nhiều kết quả đáng ghi nhận.
Theo khảo sát của tổ chức InterNations, Việt Nam là quốc gia có chi phí phải chăng nhất trên thế giới dành cho người nước ngoài, đứng đầu trong số 53 điểm đến khi nói đến tài chính cá nhân.
Chả giò (nem rán) và chạo tôm là hai đại diện của Việt Nam lọt vào danh sách "100 món ăn nhẹ được đánh giá ngon nhất thế giới", theo chuyên trang ẩm thực danh tiếng TasteAtlas.
Tôi lớn lên, cảm giác như không gian nhỏ hẹp đi. Cái man mác buồn bơ vơ của ngày nhỏ cũng không còn nữa. Thiếu thốn qua đi, kỷ niệm không còn nguyên sơ nữa...
Hơn 8,8 triệu lượt khách quốc tế đến Việt Nam trong 6 tháng đầu năm, bằng 158% so với cùng kỳ năm ngoái và tăng nhẹ so với năm 2019 – thời điểm trước đại dịch COVID-19.
Sau mỗi lần trời mưa, tôi thường có thói quen ngồi ở một chỗ nào đó thật cao để đón lấy cái hừng nắng đầu tiên. Cái hừng nắng trông non nớt mà lại vô cùng mạnh mẽ...
Với không khí rộn ràng cùng những giá trị văn hóa độc đáo, lễ hội đánh cá Vực Rào (Xuân Viên, Nghi Xuân, Hà Tĩnh) thu hút đông đảo người dân ,du khách tham gia.
Thủ đô Vienna của Áo một lần nữa được “xướng tên” là thành phố đáng sống nhất trên thế giới, theo bảng xếp hạng thường niên của Economist Intelligence Unit (EIU) - cơ quan nghiên cứu kinh tế thuộc tập đoàn dịch vụ thông tin và truyền thông toàn cầu The Economist, trong đó có báo The Economist.
Nhiều lớp học năng khiếu đang được tổ chức tại huyện Can Lộc (Hà Tĩnh) vào dịp hè đã trang thêm kỹ năng sống và phát triển năng khiếu của các em học sinh trên địa bàn.
Thay mặt Ban Thường vụ Tỉnh ủy Hà Tĩnh, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Trần Thế Dũng vừa ký ban hành kế hoạch tuyên truyền và tổ chức các hoạt động kỷ niệm 300 năm Ngày sinh Hải Thượng Lãn Ông Lê Hữu Trác (1724 - 2024).
Chuyên gia truyền thông Lê Quốc Vinh khẳng định ‘khủng hoảng không bắt đầu từ truyền thông’, mà bắt đầu từ chính triết lý, văn hóa kinh doanh của doanh nghiệp, tổ chức…