Hương Khê cần phát huy lợi thế để phát triển sản phẩm chủ lực

(Baohatinh.vn) - Đó là chỉ đạo của Phó Chủ tịch UBND tỉnh Hà Tĩnh Đặng Ngọc Sơn tại hội nghị tổng kết 10 năm thực hiện Nghị quyết số 26-NQ/TW, 9 năm thực hiện Nghị quyết 08- NQ/TU về nông nghiệp, nông dân và nông thôn do huyện Hương Khê tổ chức sáng 30/5.

Hương Khê cần phát huy lợi thế để phát triển sản phẩm chủ lực

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Đặng Ngọc Sơn đề nghị Hương Khê cần phát huy lợi thế về đất đai, lao động để phát triển các sản phẩm chủ lực cho hiệu quả cao

Phó Chủ tịch UBND tỉnh giá cao những kết quả Đảng bộ, nhân dân huyện Hương khê đạt được sau 10 năm thực hiện nghị quyết của trung ương, của tỉnh về tam nông. Để tiếp tục thực hiện tốt Nghị quyết số 26-NQ/TW của BCH Trung ương Đảng và Nghị quyết 08-NQ/TU của BCH Đảng bộ tỉnh về nông nghiệp, nông dân và nông thôn, Hương Khê cần phát huy lợi thế về đất đai, lao động để phát triển các sản phẩm chủ lực cho hiệu quả cao như: bưởi Phúc Trạch, cam, gió trầm.

Đồng thời tiếp tục thực hiện đề án tái cơ cấu ngành nông nghiệp; chuyển giao khoa học kỹ thuật; liên kết trong sản xuất và nâng cao vai trò của hệ thống chính trị nhằm tăng cường tác quản lý thị trường để bảo vệ quyền lợi cho người dân, doanh nghiệp.

Hương Khê cần phát huy lợi thế để phát triển sản phẩm chủ lực

Dịp này, huyện Hương Khê đã tặng giấy khen cho 11 tập thể, 7 cá nhân có thành tích xuất sắc trong thực hiện hiện Nghị quyết số 26-NQ/TW và Nghị quyết 08- NQ/TU về nông nghiệp, nông dân, nông thôn.

Trong 10 năm thực hiện các nghị quyết, từ một huyện nghèo, thuần nông, đến nay, toàn huyện Hương Khê đã có 3.010 mô hình sản xuất kinh doanh; 108 hợp tác xã, 225 tổ hợp tác; có 94 doanh nghiệp hoạt động trong lĩnh vực nông lâm, thủy sản; có 50 trang trại sản xuất chăn nuôi đạt tiêu chí theo quy định; có 5 xã đạt chuẩn nông thôn mới và 301 vườn mẫu, trong đó 237 vườn mẫu cấp tỉnh.

Huyện cũng đã tập trung chỉ đạo tăng cường liên kết các khâu trong sản xuất. Đến nay, có 24 mô hình liên kết chăn nuôi lợn thịt tập trung quy mô 300 con trở lên. Liên kết với Công ty Vitad tiêu thụ 1.500 ha ngô sinh khối với 60.000 tấn sản phẩm, nhằm tăng thu nhập ổn định cho bà con nông dân. Thành lập HTX tiêu thụ bưởi Phúc Trạch, cam Khe Mây với 3.000 tấn/năm. Tổng vốn đầu tư cho xây dựng kết cấu hạ tầng kinh tế xã hội đạt trên 4.000 tỷ đồng, với 349 công trình được nâng cấp, cải tạo và xây mới.

Tổng giá trị sản xuất ngành trồng trọt đạt 657,8 tỷ đồng; giá trị sản xuất tăng từ 36 triệu đồng/ha (năm 2008) lên 82 triệu đồng/ha. Tỷ lệ hộ nghèo chỉ còn 14,21% so với 55,68% so với năm 2008. Thu nhập bình quân đầu người đạt 33,5 triệu đồng, tăng 26 triệu đồng so với năm 2008.

Chủ đề Hoạt động của lãnh đạo tỉnh

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast