Nam Hương xứng đáng được công nhận xã đạt chuẩn NTM năm 2018

(Baohatinh.vn) - Ủy ban MTTQ tỉnh và Văn phòng điều phối xây dựng NTM tỉnh Hà Tĩnh vừa có cuộc kiểm tra, thẩm định tiêu chí số 20 về xây dựng khu dân cư NTM kiểu mẫu, vườn mẫu và lấy ý kiến về sự hài lòng của người dân về xây dựng NTM tại xã Nam Hương, huyện Thạch Hà.

Nam Hương xứng đáng được công nhận xã đạt chuẩn NTM năm 2018

Đoàn công tác kiểm tra tiêu chí số 20 về xây dựng khu dân cư NTM kiểu mẫu, vườn mẫu ở Nam Hương

Qua kiểm tra thực tế tại các khu dân cư kết hợp với đối chiếu hồ sơ lưu trữ, các thành viên trong đoàn kiểm tra của tỉnh đã công nhận tiêu chí số 20 về xây dựng khu dân cư NTM kiểu mẫu, vườn mẫu của xã Nam Hương đạt chuẩn so với quy định.

Các khu dân cư NTM xanh, sạch, đẹp, văn minh và có nhiều điểm nhấn với hệ thống cổng nhà thiết kế riêng đồng bộ, hàng rào xanh với nhiều loài hoa, cây cảnh đẹp mắt.

Nam Hương xứng đáng được công nhận xã đạt chuẩn NTM năm 2018

Các khu dân cư NTM xanh, sạch, đẹp, văn minh và có nhiều điểm nhấn với với nhiều loài hoa, cây cảnh đẹp mắt.

Xã đã biết phát huy tiềm năng, lợi thế, kêu gọi các doanh nghiệp đầu tư phát triển du lịch sinh thái, đưa Nam Hương phát triển toàn diện hơn về mọi mặt. Tỷ lệ hài lòng của người dân về xây dựng NTM đạt trên 90%. Bên cạnh đó, xã Nam Hương cơ bản không có nợ đọng xây dựng cơ bản.

Nam Hương xứng đáng được công nhận xã đạt chuẩn NTM năm 2018

Tỷ lệ hài lòng của người dân về xây dựng NTM đạt hơn 90%

Tại cuộc kiểm tra, các thành viên Văn phòng điều phối xây dựng NTM tỉnh cũng lưu ý thêm một số nội dung, phần việc mà xã Nam Hương cần tập trung hoàn thiện để hoàn thành vững chắc tiêu chí số 20 cũng như các tiêu chí khác theo quy định.

Với việc hoàn thành 19 tiêu chí trước đó và đạt tiêu chí 20 sau đợt kiểm tra này, Nam Hương xứng đáng được lựa chọn vào danh sách đề nghị tỉnh công nhận xã đạt chuẩn NTM năm 2018.

Chủ đề Xây dựng nông thôn mới

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast