Cô bé liên đội trưởng nhiệt tình, sôi nổi

(Baohatinh.vn) - Vẻ bên ngoài hiền lành, trầm tĩnh, ấy vậy mà cô bé Trần Thị Ngọc Quỳnh (Trường THCS Nam Hà, thành phố Hà Tĩnh) lại là một liên đội trưởng sôi nổi, tự tin, khẳng định mình qua các phong trào đoàn.

Cô bé liên đội trưởng nhiệt tình, sôi nổi

Ngọc Quỳnh xuất sắc giành giải nhì Liên hoan Chỉ huy đội giỏi cấp tỉnh và là 1 trong 3 đại diện của tỉnh Hà Tĩnh tham dự Liên hoan Chỉ huy Đội giỏi toàn quốc

Ngoan hiền, chăm chỉ, nghiêm túc trong học tập, lại luôn biết cách sắp xếp thời gian một cách khoa học để vừa học vừa tham gia công tác đội, thế nên Trần Thị Ngọc Quỳnh, ngoài thành tích học tập đáng nể, luôn là người dẫn đầu các phong trào đội. 8 năm liền Quỳnh đạt danh hiệu học sinh giỏi toàn diện. Tham gia liên hoan chỉ huy đội giỏi gần đây, em đã vượt qua 8 liên đội trưởng trong khu vực và đại diện cho thành phố Hà Tĩnh tham gia liên hoan cấp tỉnh.

Nhớ lại khoảng thời gian này, Ngọc Quỳnh tâm sự: "Liên hoan chỉ huy đội giỏi và kỳ thi học kỳ diễn ra sát nhau, các nội dung ôn tập nhiều và cần sự đầu tư nên em cũng có những lo lắng, áp lực nhất định". Tuy nhiên, với sự nỗ lực của bản thân cũng như được sự động viên của gia đình, bạn bè, sự đồng hành của cô tổng phụ trách đội Nguyễn Thị Tuyết, Ngọc Quỳnh đã xuất sắc giành giải nhì liên hoan cấp tỉnh, đồng thời giữ vững thành tích học sinh giỏi toàn diện.

Cô bé liên đội trưởng nhiệt tình, sôi nổi

Dù dành nhiều thời gian cho hoạt động đội, Ngọc Quỳnh vẫn nỗ lực giữ vững thành tích học sinh giỏi toàn diện

Bí thư Thành đoàn Hà Tĩnh - Nguyễn Duy Ngân chia sẻ: "Ngọc Quỳnh thực sự là một liên đội trưởng gương mẫu, chăm ngoan và có ý thức xây dựng đội vững mạnh. Qua các phần thi mà em thể hiện trong cuộc thi chỉ huy đội có thể thấy những kỹ năng nhuần nhuyễn của một liên đội trưởng xuất sắc""

Không chỉ nổi bật với thành tích đạt được tại liên hoan chỉ huy đội giỏi, Quỳnh từ lâu đã được biết tới là một đội viên sôi nổi, nhiệt tình trong các hoạt động khác, từ phong trào văn hóa, văn nghệ của lớp, trường cho tới các chương trình của thành phố, của tỉnh.

Với năng khiếu văn nghệ, chất giọng truyền cảm, em luôn gây được ấn tượng và thu hút mọi người. Được biết, năm 2015, Quỳnh đã đạt giải B cuộc thi hát dân ca thành phố và giành được học bổng là một khóa học hát dân ca do nghệ sĩ nhân dân Hồng Lựu giảng dạy.

Cô bé liên đội trưởng nhiệt tình, sôi nổi

Trong phần thi năng khiếu, Ngọc Quỳnh đã phát huy thế mạnh bản thân và để lại ấn tượng sâu sắc với tiết mục kể chuyện "Huyền thoại về 10 cô gái TNXP Ngã ba Đồng Lộc"

Không chỉ học giỏi, năng nổ trong hoạt động đội, sau giờ học, em thường phụ giúp bố mẹ buôn bán nhỏ, làm công việc nhà. Bố của Ngọc Quỳnh, bác Trần Thọ Hoa cho hay: "Quỳnh rất ngoan, có ý thức trong học tập nên bố mẹ yên tâm lắm. Chúng tôi luôn ủng hộ và tạo điều kiện hết sức để cháu tham gia các hoạt động đội, hoàn thành nhiệm vụ được giao".

Thành tích của Trần Thị Ngọc Quỳnh không chỉ là niềm vui, niềm tự hào của riêng em mà còn là hạnh phúc của gia đình, thầy cô và bạn bè. Liên đội trưởng gương mẫu, xuất sắc này là tấm gương sáng trong học tập và công tác đội, xứng đáng là con ngoan trò giỏi, cháu ngoan Bác Hồ.

Chủ đề NGƯỜI HÀ TĨNH

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast