Trung tâm Hành chính công Thạch Hà đã triển khai thực hiện dịch vụ bưu chính công ích, tạo điều kiện giải quyết các hồ sơ thủ tục hành chính
Mục đích của kế hoạch nhằm đảm bảo 100% văn bản trình UBND huyện; trao đổi trong các ban, phòng, ngành, đơn vị, địa phương; trao đổi nội bộ UBND xã, thị trấn; trao đổi giữa cấp xã, huyện đến cấp tỉnh được gửi dưới dạng văn bản điện tử.
Cán bộ, công chức UBND huyện Thạch Hà trong buổi tập huấn phần mềm VNPT - Ecabinet
Thời gian qua, Thạch Hà ưu tiên phát triển hạ tầng kỹ thuật như máy tính, máy scan đáp ứng yêu cầu ứng dụng CNTT trong công tác chuyên môn; nâng cấp hạ tầng mạng nội bộ tại trụ sở UBND huyện; triển khai hệ thống camera; vận hành hệ thống mạng nội bộ UBND huyện và các xã, thị trấn.
Đồng thời, nhiều phần mềm ứng dụng cũng được huyện khai thác và sử dụng như: VNPT-ECabinet; bộ tiêu chí và phần mềm đánh giá chính quyền điện tử...
Phần lớn người dân bày tỏ sự hài lòng với thái độ phục vụ của đội ngũ cán bộ Trung tâm Hành chính công huyện Thạch Hà
Theo Phó Chủ tịch UBND huyện Thạch Hà Nguyễn Quốc Hương, nhằm đáp ứng tiêu chí về “chính quyền điện tử”, Thạch Hà tiếp tục triển khai, nâng cao số lượng và chất lượng các dịch vụ hành chính công trực tuyến mức độ 3 - 4.
Tổ chức tuyên truyền, phổ biến cho doanh nghiệp và người dân nhận thức, hiểu biết dịch vụ công trực tuyến; cung cấp thêm các thủ tục hành chính đáp ứng yêu cầu, duy trì và nâng cao chất lượng dịch vụ công trực tuyến đã triển khai, chú trọng đến sự hài lòng của người dân, doanh nghiệp, công khai, minh bạch thông tin trên hồ sơ hệ thống http://dvcthachha.hatinh.gov.vn/portaldvc/Home/default.aspx; giải quyết kịp thời, đúng hạn và trước hạn, tạo điều kiện thuận lợi cho người dân và doanh nghiệp.