Đồng nghiệp, bạn bè, độc giả đau xót trước sự ra đi đột ngột của nữ nhà báo Biện Nhung

(Baohatinh.vn) - Ngay khi nhận được tin dữ về sự ra đi đột ngột của nữ nhà báo Biện Nhung (PV Phòng Chính trị - Xã hội Báo Hà Tĩnh), thông qua mạng xã hội Facebook, rất đông đồng nghiệp, bạn bè, người quen và bạn đọc khắp nơi đã bày tỏ sự bàng hoàng, niềm tiếc thương vô hạn...

Đồng nghiệp, bạn bè, độc giả đau xót trước sự ra đi đột ngột của nữ nhà báo Biện Nhung

Từ VnExpress, Dương Quỳnh Trang, một đồng nghiệp ngẹn ngào tag trên tường facebook cá nhân nữ nhà báo Biện Nhung với những câu thơ giản dị: "Thôi đành đốt cho chị tờ báo mới/ Mùi mực còn thơm, dòng tin còn nóng hổi/ Từ cuộc sống, từ uất nghẹn, buồn đau/ Đốt cho chị tờ báo mới/ Để chị với giấc mơ con chữ, kiếp sau...". Cuộc đời ngắn chẳng tày gang. Vĩnh biệt chị Nhung Bien, một nhà báo tử tế mà em quen biết.

Cũng trên tường facebook Biện Nhung, bạn Nguyen Duc Giang viết: Sáng này lên mạng nhận được tin thật quá đau lòng. Vô cùng thương tiếc chị Nhung Bien, người chị, người bạn, một thành viên "Quỹ Chia sẻ", là tấm gương về lòng nhân ái luôn giúp đỡ mọi người với tinh thần lạc quan vui vẻ. Em thật thật không ngờ vào Hà Tĩnh hè rồi là lần đầu tiên và cũng là lần cuối cùng em được gặp chị, được chị lái xe đến đón ở bến từ hơn 4h sáng, đưa đi khắp các huyện Hà Tĩnh để gặp các gia đình khó khăn trong đó. Chị còn hẹn lần sau về Việt Nam, vào trong này chị sẽ đưa đi chơi nhiều hơn để biết các cảnh đẹp ở Hà Tĩnh nữa. Cũng chỉ mấy tuần trước thôi, hai chị em vẫn còn chat với nhau về hoạt động của Quỹ trong Hà Tĩnh, mà hôm nay mỗi người đã ở 2 thế giới khác nhau. Đau xót quá chị ơi!

"Chị ơi! Em không tin, em không muốn tin đâu chị ơi. Vừa mới hôm qua thôi, còn nói cười với nhau, sao nay chị lại ra đi vội vã thế! Hơn 6 năm bên chị, biết bao kỷ niệm vui buồn, cùng chia sẻ với nhau bao chuyện đời, chuyện nghề. Chị đã truyền cho em lòng nhiệt huyết và niềm lạc quan để vượt qua những gian khó nhất...", bạn Bích Thao Ngô chia sẻ.

Cùng sinh hoạt trong "Quỹ Chia sẻ", bạn Nguyễn Quốc Hiệp tiếc nhớ: Nhung ơi! Anh biết em khi chưa từng gặp nhau, biết em qua đọc những bài báo giấy em viết trên Báo Hà Tĩnh. Rồi từ ngày có báo điện tử, có Facebook, anh đã gặp em ngoài đời. Bằng từng đề tài ấp ủ, anh em mình đã từng trao đổi với nhau về câu chữ cho một bài báo. Bằng sự đồng cảm, anh em mình thông qua Quỹ chia se.com đã đến với nhiều hoàn cảnh đáng thương.

Đồng nghiệp, bạn bè, độc giả đau xót trước sự ra đi đột ngột của nữ nhà báo Biện Nhung

Bạn Hưng Trần Đình dẫn đường link bài 2 “Tự chủ bệnh viện ở Hà Tĩnh” để nói về bài viết cuối cùng của nữ nhà báo Nhung Bien kèm theo lời chia buồn: Chị đã ra đi mãi mãi, để lại niềm tiếc thương vô hạn cho gia đình, bạn bè, đồng nghiệp. Cầu cho linh hồn chị được siêu thoát ở cõi vĩnh hằng.

Tram Bao, một người hàng xóm với nữ nhà báo Biện Nhung đã "Không biết nói gì em ơi. Chỉ còn hai dòng nước mắt tuôn rơi. Nhìn ảnh em cười tươi thế mà. Không tin nổi khi chị sang nhà với cảnh tượng ấy. Đau đớn vô cùng. Tiễn biệt em một nữ nhà báo chân chính giàu lòng nhân ái. Một người hàng xóm vui vẻ nhẹ nhàng và ấm áp..."

"Chiều hôm qua chị còn gọi điện hỏi thăm sức khỏe, công việc, hỏi về suy nghĩ của những cán bộ ngành y khi hiến máu cứu người. Em cứ nói đúng suy nghĩ cảm nhận của em. Vậy mà, chiều nay, em nghe tin như sét đánh ko thể tin nổi. Chị - một người luôn dành trọn tâm trí cho công việc, cho những mãnh đời bất hạnh. Biết nói gì hơn nữa đây chị ơi...", bạn Khoat Tran tâm sự.

Đồng nghiệp, bạn bè, độc giả đau xót trước sự ra đi đột ngột của nữ nhà báo Biện Nhung

Không thể kể những lời xót thương, tiếc nhớ được tag trực tiếp trên tường facebook cá nhân Biện Nhung từ chiều qua (26/12) đến đầu giờ sáng nay. Chỉ biết rằng những dòng chữ mà bạn bè, đồng nghiệp dành cho chị đều rất trân quý:

"Vĩnh biệt chị một nữ nhà báo giàu lòng nhân ái. Một người hàng xóm vui vẻ nhẹ nhàng... (Nguyễn Hải); Vĩnh biệt em, nữ nhà báo giàu lòng nhân ái... (Hàn Sỹ); Vĩnh biệt em, một nhà báo giỏi giang, một người phụ nữ giàu lòng nhân ái, luôn đồng hành trong công tác thiện nguyện giúp đỡ người nghèo (Dương Qui Dao); Ngưỡng mộ chị, một người hàng xóm vui vẻ, nhẹ nhàng. Một nhà báo luôn làm việc thiện, chị đã giúp đỡ cho biết bao hoàn cảnh khó khăn (Hợi Cường); Tết này nhiều em hoàn cảnh khó khăn đang mong chờ cái tết ấm no lắm chị ơi (Như Khánh)...

Trên Fanpage Báo Hà Tĩnh điện tử, 4 giờ sau khi Tòa soạn đăng tải bài viết: "Nữ nhà báo Biện Nhung: Mang theo ngàn tiếc nhớ, gửi lại những đam mê…", đã có hơn 15 ngàn người tiếp cận, gần 5.000 lượt tương tác với nhiều comment tiếp tục bày tỏ sự đau buồn và niềm tiếc thương vô hạn về nữ nhà báo giỏi giang mà bạc mệnh.

Đồng nghiệp, bạn bè, độc giả đau xót trước sự ra đi đột ngột của nữ nhà báo Biện Nhung

"Xin chia buồn cùng Báo Hà Tĩnh và gia đình! Một lá xanh rụng xuống mang theo ngàn tiếc thương...! (Bùi Đức Hạnh).

Nguyễn Linh comment: Đau buồn tiễn biệt bạn! Một người bạn ấm áp, nữ nhà báo lan tỏa năng lượng tích cực, nhân rộng yêu thương!

"Thương tiếc chị một nhà báo có tâm, chỉ mới gặp chị một lần trong chuyến đi tặng quà nhân dịp tết tại bản Rào Tre - Hương Khê, nhưng khi biết tin chị mất thì không khỏi bàng hoàng" (Anh Văn Bùi).

Có người như bạn đọc Thanh Tran, "Không biết chị là ai nhưng biết rằng chị là người con đất Hà Tĩnh. Đọc những bài viết về chị, xem trang cá nhân của chị, một cảm giác mất mát, đau đớn, chông chênh, hụt hẫng cho những người thân yêu của chị, hai đứa con thơ của chị...".

Đồng nghiệp, bạn bè, độc giả đau xót trước sự ra đi đột ngột của nữ nhà báo Biện Nhung

Nữ nhà báo Biện Nhung trong một lần tác nghiệp ở cơ sở

Biện Nhung đã sống một đoạn đời đẹp đẽ và ý nghĩa. Từ giã cõi trần trong đột ngột tiếc thương nhưng hình dáng và nhân cách cao đẹp của em đã nằm trọn trong trái tim không biết bao đồng nghiệp, bạn bè, người thân, hàng xóm láng giềng, độc giả và cả những người chỉ mới một lần vô tình biết đến qua facebook cá nhân Biện Nhung.

Tin liên quan:

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast