UBND tỉnh yêu cầu làm rõ vấn đề ô nhiễm ở xã Cẩm Nhượng

(Baohatinh.vn) - "Chủ tịch UBND huyện Cẩm Xuyên khẩn trương kiểm tra, làm rõ nội dung Báo nêu, xử lý các nội dung theo thẩm quyền, làm rõ trách nhiệm đối với các tổ chức, cá nhân liên quan theo đúng quy định của pháp luật (nếu có)... - Phó Chủ tịch UBND tỉnh Đặng Ngọc Sơn yêu cầu.

UBND tỉnh yêu cầu làm rõ vấn đề ô nhiễm ở xã Cẩm Nhượng

Mương bị sập, vỡ khiến nước thoát thải chảy ra ngoài gây ô nhiễm nghiêm trọng

Ngày 4/7, UBND tỉnh Hà Tĩnh đã ban hành Văn bản số 3929/UBND-NL2 về việc kiểm tra, làm rõ nội dung báo nêu, trong đó nêu rõ ý kiến của Phó Chủ tịch UBND tỉnh Đặng Ngọc Sơn: Giao Chủ tịch UBND huyện Cẩm Xuyên khẩn trương kiểm tra, làm rõ nội dung Báo nêu, xử lý các nội dung theo thẩm quyền, làm rõ trách nhiệm đối với các tổ chức, cá nhân liên quan theo đúng quy định của pháp luật (nếu có); trả lời Báo Hà Tĩnh và báo cáo kết quả cho UBND tỉnh theo quy định trước ngày 16/7/2018../

Trước đó, ngày 30/6/2018, Báo điện tử Hà Tĩnh đăng bài: Khốn khổ vì “hứng” phải mùi hôi thối của nước thải Khu du lịch Thiên Cầm phản ánh hệ thống mương thoát thải bị sập, vỡ, mất nắp gây ô nhiễm môi trường, ảnh hưởng đến đời sống của hơn 30 hộ dân trong khu vực tai thôn Tân Hải, xã Cẩm Nhượng, Cẩm Xuyên.

Theo người dân ở đây và trưởng thôn Nguyễn Thanh Tâm, thì ngoài hơn 30 hộ kể trên phải hứng chịu 24/24h, thì các hộ dân phía trong cũng được “hưởng” mùi xú uế mỗi khi có gió mạnh từ biển thổi vào.

Được biết, cán bộ và nhân dân thôn Tân Hải, xã Cẩm Nhượng đã nhiều lần kiến nghị lên BQL Khu du lịch Thiên Cầm, kiến nghị tại các buổi tiếp xúc cử tri… song vấn đề vẫn không được giải quyết dứt điểm.

Chủ đề BẢO VỆ MÔI TRƯỜNG

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast