Cặp tình nhân rủ nhau đi trộm, lĩnh 52 tháng tù giam

(Baohatinh.vn) - Sáng nay (20/11), Tòa án nhân dân huyện Thạch Hà (Hà Tĩnh) mở phiên tòa xét xử hình sự sơ thẩm đối với Nguyễn Văn Định (SN 1986, trú thôn Đông Vĩnh, xã Song Lộc, Can Lộc) và Phạm Thị Hải Nhì (SN 1985, trú tại tổ dân phố 5, phường Quảng Phong, thị xã Ba Đồn, tỉnh Quảng Bình) về hành vi trộm cắp tài sản.

Cặp tình nhân rủ nhau đi trộm, lĩnh 52 tháng tù giam

Bị cáo Định và Nhì tại phiên xử.

Theo bản cáo trạng, vào khoảng tháng 4/2019, thông qua mạng xã hội Facebook, Nguyễn Văn Định đã quen biết và có quan hệ tình cảm với Phạm Thị Hải Nhì.

Đến tối ngày 24/8/2019, khi đang ở cùng nhau tại Bệnh viện Tâm thần tỉnh Hà Tĩnh, Nguyễn Văn Định đã bàn với Nhì sáng ngày 25/8/2019 đi trộm cắp tài sản, Nhì đồng ý.

Khoảng 6 giờ ngày 25/8/2019, Định nói với Nhì là “đi lấy xe” (ý là rủ Nhì đi trộm xe), Nhì đồng ý, sau đó Nhì chở Định di chuyển theo tuyến Quốc lộ 1A hướng từ Nam ra Bắc để tìm sở hở và thực hiện hành vi trộm cắp.

Khi đến trước cổng chợ Già thuộc địa phận thôn Hoà Hợp (xã Thạch Kênh, huyện Thạch Hà) thì Định nói với Nhì: “Dừng xe chỗ ni, ở đây đợi tý nếu lấy được thì chạy xe về bệnh viện”.

Khi đến bãi đất trống, phát hiện chiếc xe Honda Wave mang biển kiểm soát 38M1 - 132.83 không có người trông coi, Định đã lấy trộm.

Khi Định đã lấy trộm được chiếc xe máy, Nhì chưa kịp rời khỏi hiện trường thì người trông giữ xe tại chợ Già phát hiện và báo cho Công an Thạch Hà. Sau khi biết Nhì bị bắt, Định đã mang chiếc xe vừa trộm được đến Công an huyện Thạch Hà đầu thú.

Quá trình điều tra, Nguyễn Văn Định còn tự giác khai nhận đã một mình thực hiện 2 vụ trộm cắp tài sản khác trên địa bàn TP Hà Tĩnh và huyện Đức Thọ.

Theo đó, trong khoảng thời gian từ ngày 21/8/2019 đến ngày 25/8/2019, Nguyễn Văn Định đã 3 lần thực hiện hành vi trộm cắp tài sản trên địa bàn xã Đức Dũng, huyện Đức Thọ; phường Thạch Quý, TP Hà Tĩnh và xã Thạch Kênh, huyện Thạch Hà, gây thiệt tài về tài sản trị giá 24.305.000 đồng; Phạm Thị Hải Nhì đã tham gia cùng Nguyễn Văn Định 1 lần trộm cắp tài sản trên địa bàn xã Thạch Kênh, huyện Thạch Hà, gây thiệt hại về tài sản giá trị 8.405.000 đồng.

Tại phiên xử, Nguyễn Văn Định và Phạm Thị Hải Nhì đã khai báo thành khẩn toàn bộ sự việc.

Sau khi xem xét các tình tiết, HĐXX tuyên phạt Nguyễn Văn Định 40 tháng tù, Phạm Thị Hải Nhì 12 tù giam về tội danh trên.

Chủ đề Tòa tuyên án

Chủ đề Hà Tĩnh 24h

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast