Đấu tranh với thông tin xấu, độc trên Internet, mạng xã hội

(Baohatinh.vn) - Thị ủy Kỳ Anh (Hà Tĩnh) là đơn vị đầu tiên trên toàn tỉnh tổ chức tọa đàm “Mạng xã hội và giải pháp phòng ngừa, đấu tranh với thông tin xấu, độc trên Internet, mạng xã hội hiện nay”.

Đấu tranh với thông tin xấu, độc trên Internet, mạng xã hội

Theo báo cáo của Ban Tuyên giáo Thị ủy, TX Kỳ Anh hiện đang quản lý 1 cổng thông tin điện tử và 51 trang thông tin điện tử cho UBND các xã, phường, trường học trên địa bàn quản lý; hơn 80 trang Fanpage, Facebook.

Ngoài ra, tại các cơ sở cấp xã, phường đến thôn, tổ dân phố và các cơ quan, đơn vị trên địa bàn đều phát huy hiệu quả của mạng xã hội trong tuyên truyền các hoạt động, chia sẻ thông tin về gương người tốt, việc tốt, mô hình hay, đồng thời phản bác các quan điểm sai trái, thù địch đảm bảo đúng pháp luật, đáp ứng yêu cầu nghiệp vụ.

Buổi tọa đàm "Mạng xã hội và giải pháp phòng ngừa, đấu tranh với thông tin xấu, độc trên Internet, mạng xã hội hiện nay” được Thị ủy Kỳ Anh tổ chức với mong muốn góp phần nhận diện, vạch rõ những âm mưu, thủ đoạn chống phá của các thế lực thù địch, phản động, cơ hội chính trị, nhất là trước thềm đại hội đảng bộ các cấp, Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XIII của Đảng.

Đồng thời, quan tâm triển khai thực hiện có hiệu quả Nghị quyết 35-NQ/TW của Bộ Chính trị về tăng cường bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng, đấu tranh phản bác các quan điểm sai trái, thù địch.

Đấu tranh với thông tin xấu, độc trên Internet, mạng xã hội

Tại buổi tọa đàm sáng nay (14/11), Thượng úy Đinh Thị Thơm - Phó Đội trưởng Đội tổng hợp điều tra Công an TX Kỳ Anh tham luận với nội dung về Luật An ninh mạng và kết quả bước đầu trong thực hiện Luật An ninh mạng trên địa bàn

Thông qua các báo cáo tham luận, các đại biểu đã nêu quan điểm và những đánh giá về mặt tích cực, tiêu cực của Internet và mạng xã hội; phát huy vai trò của các tổ chức, đoàn thể nhằm định hướng, hướng dẫn kỹ năng sử dụng mạng xã hội; kinh nghiệm ứng xử với những thông tin xấu, độc...

Các đại biểu đều nhận định, các thế lực thù địch chưa bao giờ từ bỏ thủ đoạn chống phá sự nghiệp cách mạng nước ta bằng nhiều hình thức tinh vi.

Do vậy, cần phải tỉnh táo, kịp thời và chủ động vạch trần âm mưu thâm độc và những thông tin bịa đặt, xuyên tạc, góp phần vào sự ổn định tình hình, làm lành mạnh dư luận xã hội. Đây không chỉ là trách nhiệm của các cơ quan quản lý nhà nước mà còn là của mỗi người dân tham gia vào mạng internet nói chung và mạng xã hội nói riêng.

Đấu tranh với thông tin xấu, độc trên Internet, mạng xã hội

Đoàn Trường THPT Kỳ Anh tham luận với nội dung: Vai trò của tổ chức đoàn nhằm định hướng, hướng dẫn kỹ năng sử dụng mạng xã hội trong học sinh

Qua buổi tọa đàm, Thị ủy Kỳ Anh xác định nhiệm vụ trọng tâm trong thời gian tới, đặc biệt trước thềm đại hội đảng bộ các cấp nhiệm kỳ 2020-2025, cần tập trung định hướng các công tác tuyên truyền bằng nhiều hình thức nhằm nâng cao hiệu quả công tác lãnh đạo, chỉ đạo, phối hợp giữa Ban chỉ đạo thực hiện Nghị quyết 35 thị xã với cơ sở.

Nâng cao hiệu quả phối hợp trong công tác quản lý nhà nước đối với mạng xã hội; tập trung triển khai có hiệu quả Luật An toàn thông tin mạng và Luật An ninh mạng...

Chủ đề ĐẠI HỘI ĐẢNG CÁC CẤP

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast