HĐND tỉnh lên kế hoạch giám sát công tác xét xử án hành chính, dân sự

(Baohatinh.vn) - Chiều 24/4, Ban Pháp chế HDND tỉnh Hà Tĩnh họp thống nhất dự thảo quyết định thành lập đoàn giám sát chuyên đề “Công tác xét xử các vụ án hành chính, dân sự của TAND tỉnh, TAND cấp huyện (TAND hai cấp), giai đoạn 2016-2018” .

HĐND tỉnh lên kế hoạch giám sát công tác xét xử án hành chính, dân sự

Tại buổi làm việc, các thành phần tham dự đã tập trung bàn bạc, thống nhất các vấn đề liên quan đến thành phần đoàn; đề cương, nội dung cần TAND hai cấp báo cáo; các văn bản, tài liệu cùng những vấn đề có liên quan đến công tác xét xử các vụ án hành chính, dân sự.

Theo dự kiến, từ ngày 10/4-28/6, đoàn giám sát chuyên đề của HĐND tỉnh sẽ tiến hành các bước chuẩn bị, trực tiếp đến làm việc tại TAND tỉnh, các TAND cấp huyện.

HĐND tỉnh lên kế hoạch giám sát công tác xét xử án hành chính, dân sự

Ông Trần Tiến Dũng - Chủ tịch Hội Luật gia Hà Tĩnh: Trong bối cảnh hiện nay, việc thực hiện cuộc giám sát về nội dung này là cần thiết, cần làm ngay.

Mục đích của đợt giám sát nhằm đánh giá tình hình chấp hành pháp luật về công tác giải quyết, xét xử các vụ án hành chính, dân sự của TAND hai cấp. Qua giám sát, đánh giá kết quả đạt được và những hạn chế, tồn tại, vướng mắc; nguyên nhân, trách nhiệm của các tổ chức, cá nhân liên quan; tiếp thu các kiến nghị, đề xuất để hoàn thiện chính sách, khắc phục hạn chế, nâng cao chất lượng, hiệu quả xét xử.

Kết quả giám sát sẽ được báo cáo trình kỳ họp giữa năm của HĐND tỉnh sắp tới.

Chủ đề HĐND tỉnh Hà Tĩnh

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast