Hoạt động phổ biến giáo dục pháp luật đi vào chiều sâu, có trọng tâm, trọng điểm

(Baohatinh.vn) - Sáng 3/7, Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy Hà Tĩnh phối hợp với Sở Tư pháp tổ chức hội thảo đánh giá tình hình, kết quả 15 năm thực hiện Chỉ thị số 32-CT/TW của Ban Bí thư Trung ương Đảng (khóa IX) về tăng cường sự lãnh đạo của Đảng trong công tác phổ biến, giáo dục pháp luật (PBGDPL), nâng cao ý thức chấp hành pháp luật của cán bộ, nhân dân trên địa bàn tỉnh.

Hoạt động phổ biến giáo dục pháp luật đi vào chiều sâu, có trọng tâm, trọng điểm

Phó trưởng ban Tuyên giáo Tỉnh ủy Lê Văn Khánh và Phó Giám đốc Sở Tư pháp Nguyễn Thanh Hải điều hành hội thảo.

15 năm qua, Hà Tĩnh đã triển khai đồng bộ, quyết liệt và hiệu quả Chỉ thị số 32 cũng như Thông báo số 74 và Kết luận số 04 của Ban Bí thư Trung ương Đảng. Theo đó, thể chế, chính sách pháp luật về công tác PBGDPL ngày càng được hoàn thiện. Quá trình thực hiện các chỉ thị, thông báo, kết luận đã gắn với các chương trình, kế hoạch PBGDPL cụ thể của các cấp, ngành và đảm bảo về nội dung, hình thức, phương pháp, phù hợp với từng đối tượng, từng giai đoạn...

Hoạt động phổ biến giáo dục pháp luật đi vào chiều sâu, có trọng tâm, trọng điểm

Các đại biểu tham dự hội nghị

Trong quá trình thực hiện, Hà Tĩnh đã luôn quan tâm nâng cao chất lượng hoạt động, củng cố, kiện toàn Hội đồng phối hợp PBGDPL. Việc xây dựng, chăm lo nguồn nhân lực được quan tâm, với mạng lưới báo cáo viên 567 người, là những người có năng lực, trình độ và kỹ năng.

Các điều kiện đảm bảo phục vụ công tác PBGDPL và công tác xã hội hóa trong hoạt động này đã được quan tâm. Bình quân mỗi năm cấp tỉnh bố trí 70-100 triệu đồng, cấp huyện từ 150-200 triệu đồng/năm, cấp xã 10-15 triệu đồng/năm (năm 2018 xã hội hóa được 1 tỷ đồng) phục vụ công tác PBGDPL.

Hoạt động phổ biến giáo dục pháp luật đi vào chiều sâu, có trọng tâm, trọng điểm

Phó trưởng ban Tuyên giáo Tỉnh ủy Lê Văn Khánh: Hội thảo là dịp để các cấp, các ngành đánh giá lại tình hình, kết quả đã đạt được trong 15 thực hiện Chỉ thị 32, nhìn nhận những vấn đề còn tồn tại, vướng mắc để từ đó có các biện pháp khắc phục.

Đặc biệt, việc thực hiện Luật PBGDPL ở Hà Tĩnh đã đạt được nhiều kết quả nổi bật. Qua 6 năm thực hiện, toàn tỉnh đã tổ chức được 35.346 cuộc tuyên truyền, PBGDPL trực tiếp cho 2.437.350 lượt người tham gia.

Tổ chức 268 hội thi, cuộc thi tìm hiểu pháp luật với 1.289.964 lượt người dự thi; phát hành miễn phí 2.705.386 tài liệu, đăng tải 23.470 tin bài trên các phương tiện thông tin đại chúng.

Hoạt động phổ biến giáo dục pháp luật đi vào chiều sâu, có trọng tâm, trọng điểm

Các cuộc thi, hội thi về pháp luật đã và đang góp phần nâng cao hiệu quả công tác tuyên truyền, PBGDPL trên địa bàn Hà Tĩnh (Trong ảnh: Các tuyên truyền viên thị xã Hồng Lĩnh tham gia chung kết hội thi hòa giải viên giỏi)

Tại hội thảo, các đại biểu đã tiến hành trao đổi, thảo luận một số vấn đề cùng quan tâm như: Công tác quán triệt Chỉ thị 32 của các cấp ủy Đảng và sự chuyển biến trong nhận thức; việc chỉ đạo tổ chức triển khai công tác PBGDPL của cấp ủy Đảng trên địa bàn; kết quả công tác tuyên truyền, PBGDPL về xây dựng NTM; xây dựng mô hình PBGDPL tại cơ sở; công tác phối hợp giữa UBMTTQ, các tổ chức đoàn thể với các cơ quan, tổ chức hữu quan; ứng dụng CNTT trong PBGDPL...

Chủ đề Nghị quyết Trung ương Đảng

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast