Bắt thêm một đối tượng giả danh công an tại TP Hồ Chí Minh

Tối 17/6, Công an TP Hồ Chí Minh cho biết, vừa phát hiện và bắt giữ thêm một đối tượng mang trang phục giả danh công an trà trộn vào các đám đông người có dấu hiệu kích động gây rối.

Bắt thêm một đối tượng giả danh công an tại TP Hồ Chí Minh

Trước đó (chiều 16/6), Công an TP.HCM đã tạm giữ Nguyễn Hùng Thái (23 tuổi) để điều tra động cơ, mục đích đối tượng này mặc sắc phục cảnh sát trà trộn vào nhóm tụ tập đông người tại công viên Tao Đàn.

Theo đó, qua nắm tình hình địa bàn, các trinh sát phát hiện một đối tượng mặc áo khoác có in Công an hiệu và dòng chữ Công an TP Hồ Chí Minh trà trộn trong đám đông người với nhiều biểu hiện nghi vấn nên áp sát để kiểm tra hành chính.

Qua kiểm tra, trên người đối tượng có mang theo một thẻ công an giả, một còng số 8 và một thiết bị dùng để quay phim, chụp ảnh đám đông. Bước đầu, cơ quan công an xác định đối tượng tên Trần Quốc Tuân (sinh năm 1995, ngụ ở Hà Nội).

Ngoài ra, cơ quan công an còn đưa về trụ sở làm việc một số đối tượng có các dấu hiệu, hành vi tụ tập biểu tình gây rối trật tự công cộng.

Trước đó, ngày 16/6, cơ quan công an cũng tạm giữ đối tượng Nguyễn Hùng Thái (sinh năm 1995, ngụ tại quận 1) giả danh mặc sắc phục công an và hai đối tượng Trần Quốc Đạt (sinh năm 1979), Vũ Quốc Huy (sinh năm 1979) cùng ngụ tại quận Gò Vấp mặc áo khoác có in Công an hiệu và dòng chữ Công an TP Hồ Chí Minh.

Được biết, thời gian gần đây, tại một số địa phương xuất hiện các đối tượng giả danh công an bằng cách mặc trang phục giống CSCĐ, CSGT và trang bị thêm một số “phụ kiện”, trà trộn vào các đám đông người để kích động, gây rối; thậm chí là làm những việc xấu, đánh người... nhằm ngụy tạo các tình huống gây bức xúc trong nhân dân.

Nhiều ý kiến cho rằng, đây là một thủ đoạn xảo quyệt của các thế lực thù địch; mọi người dân cần tỉnh táo, đề cao cảnh giác, các lực lượng chức năng tăng cường vào cuộc để “lật tẩy” động cơ đen tối và xử lý nghiêm đối với các đối tượng này.

(Tổng hợp)

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast