Mâu thuẫn nhỏ, hậu quả lớn!

(Baohatinh.vn) - “Bản thân vô cùng hối hận, chỉ vì nóng giận mất khôn, bị cáo đã lấy đi mạng sống chính người mà mình rất tôn kính...”, bị cáo Lê Quang Hùng (SN 1980), trú thôn Xuân Lâu, xã Cẩm Thạch (Cẩm Xuyên - Hà Tĩnh) bật khóc khi được nói lời sau cùng.

Một chiều trung tuần tháng 3/2018, trời nóng bức nhưng hội trường xét xử của Tòa án nhân dân huyện Cẩm Xuyên - Hà Tĩnh vẫn chật kín người đến tham dự phiên tòa. Khác với không khí căng thẳng, gay gắt thường thấy, giữa hai gia đình bị cáo lẫn bị hại dường như lẩn tránh nhau; mỗi người ai cũng có những tâm tư khó có thể gọi tên.

mau thuan nho hau qua lon

Hành vi của Lê Quang Hùng (trú thôn Xuân Lâu, xã Cẩm Thạch, Cẩm Xuyên - Hà Tĩnh) vô tình gây ra cái chết oan uổng cho nạn nhân.

Theo cáo trạng, khoảng 16h15’ ngày 25/7/2017, trong lúc cùng ngồi uống bia tại quán ở thôn Xuân Lâu, xã Cẩm Thạch, do không cùng quan điểm về việc trước đó anh Nguyễn Huy Hòa - cháu ông Trần Duy Thương (SN 1961, trú thôn Xuân Lâu, xã Cẩm Thạch) đồng thời cũng là người thân của Lê Quang Hùng bị đánh nên giữa Hùng và ông Thương xảy ra mâu thuẫn.

Bị đối phương thách đánh, Hùng dùng tay phải tung một cú đấm về phía ông Thương, ông Thương giơ hai tay ra trước mặt để đỡ nhưng chẳng may ngã ngửa về phía sau, đập đầu xuống nền bê tông bất tỉnh rồi tử vong không lâu sau đó.

Ngồi dưới hàng ghế dự khán với gương mặt tiều tụy, mệt mỏi, vợ con nạn nhân đau đớn mất đi người chồng, người cha, nhưng họ thấu hiểu, cái chết của nạn nhân xuất phát từ cú đấm “hụt” và bản thân Lê Quang Hùng cũng đã phải hứng chịu biết bao đau đớn, dày vò. “Chứng kiến chồng mình nằm bất tỉnh ở quán nhậu, tôi chết lặng cả người. Mọi người (gồm Hùng) sau đó vội vàng đưa chồng tôi lên trạm y tế xã nhưng không thể cứu chữa…” - bà Bùi Thị Hiếu (SN 1964) - vợ ông Thương, đau đớn nhớ lại.

“Giận vì bất đồng quan điểm, bị cáo vung tay về phía ông Thương nhưng không thể ngờ hành vi của bản thân lại gây ra án mạng như thế. Giờ có ân hận thế nào thì cũng chẳng biết làm gì để nạn nhân sống lại được” - Hùng òa khóc đầy hối hận khi nhớ lại hành vi của mình.

Người chết, kẻ tù tội - cuộc vui trên bàn nhậu hôm ấy vô tình trở thành nỗi đau, nỗi day dứt cho hai bên gia đình và chính bản thân Lê Quang Hùng. Theo lời người thân của Hùng, do lo nghĩ nhiều nên sau khi sự việc xảy ra, sức khỏe của bị cáo sa sút, tiều tụy trông thấy. Nhìn đôi bàn tay vốn chỉ quen với công việc lao động thuần túy giờ lại chính là “hung khí” tước đoạt một mạng người khiến bị cáo vô cùng đau khổ. Hùng chỉ mong sao, bị cáo có nhiều cơ hội để tạ lỗi với nạn nhân và gia đình.

Khi được nói lời sau cùng trước khi tòa nghị án, Hùng quay đầu xin lỗi gia đình nạn nhân và xin được tha thứ. Sau khi cân nhắc các tình tiết giảm nhẹ, Hội đồng xét xử tuyên phạt Lê Quang Hùng 5 năm 6 tháng tù giam với tội danh “Cố ý gây thương tích”.

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast