5 sai lầm khi trồng cây trong nhà ảnh hưởng đến sức khỏe

Nếu không bỏ ngay những sai lầm này khi trồng cây trong nhà thì không những cây cối chết hết mà sức khỏe của gia đình bạn cũng bị ảnh hưởng.

Trồng quá nhiều cây

5 sai lầm khi trồng cây trong nhà ảnh hưởng đến sức khỏe

Theo cơ chế thông thường, dưới tác dụng của ánh nắng mặt trời, cây cỏ hấp thụ cacbon dioxit và thải ra oxy làm tăng lượng anion oxy vốn được coi là "vitamin không khí" cần thiết cho cơ thể con người.

Tuy nhiên các chuyên gia cảnh báo không nên trồng quá nhiều hoa cảnh trong nhà, đặc biệt là phòng có không gian kín. Bởi nghiên cứu cho thấy nhiều loại cây trồng trong phòng kín không tốt cho hệ hô hấp, thậm chí dẫn đến dị ứng. Ban đêm cây thải một lượng lớn khí cacbonnic rất có hại khi người hít phải.

Để cây sai vị trí

5 sai lầm khi trồng cây trong nhà ảnh hưởng đến sức khỏe

Đặt cây đúng vị trí không những có thể giúp cây sống khỏe hơn, giúp nhà của bạn đẹp hơn mà còn đem lại cả những ý nghĩa tốt lành trong phong thủy. Nếu bạn chọn sai vị trí đặt cây sớm muộn gì cây cũng sẽ chết.

Bạn phải hiểu những gì một cây cần trước khi bạn tìm kiếm một vị trí thích hợp cho nó. Một số loại cây đòi hỏi phải có bóng râm, ánh sáng gián tiếp hoặc ánh sáng mặt trời trực tiếp, trong khi một số khác cần độ ẩm. Nếu cây cần thêm độ ẩm, hãy tránh đặt cây chỗ nắng nếu không tất cả các độ ẩm trong đất sẽ bị khô và khiến cây bị chết.

Cây cần ánh sáng sẽ bị chết nếu chúng để trong nơi mà không có hoặc rất ít ánh sáng. Nó sẽ phát triển thuận lợi và tốt hơn nếu bạn biết được lượng ánh sáng chúng cần.

Đổi vị trí của cây thường xuyên

Bất kỳ loại cây nào cũng đều cần 1 khoảng thời gian để thích ứng với không gian bị thay đổi. Khi chúng bị di chuyển thường xuyên, chúng sẽ trở nên khó khăn trong việc thích ứng nhanh chóng với các điều kiện khác nhau của môi trường mới.

Chọn kích thước chậu cây không phù hợp

5 sai lầm khi trồng cây trong nhà ảnh hưởng đến sức khỏe

Một sai lầm thường gặp là chọn sai kích thước chậu cây, nếu trồng trong chậu quá lớn, khi tưới cây nước sẽ không thoát ra ngoài nhanh chóng có thể gây úng và làm chết cây. Vì vậy phải chọn loại đất thích hợp và kích thước chậu nên vừa phải sao cho nước được thoát dễ dàng sau khi tưới.

Còn khi lá cây chuyển sang màu vàng thì đây là dấu hiệu cây đang thiếu ánh sáng hoặc không gian phát triển vậy bạn nên thay đổi chậu lớn hơn cho cây.

Không làm sạch lá cây

5 sai lầm khi trồng cây trong nhà ảnh hưởng đến sức khỏe

Lá cây cũng cần được làm sạch như chính căn phòng của chúng ta. Làm sạch lá cây giúp cho chúng đẹp, sạch sẽ hơn và khỏe hơn.

Hơn nữa trong nhà thường ít có ánh mặt trời và nếu các lớp bụi tích tụ trên các tán lá của cây không được làm sạch sẽ góp phần làm giảm khả năng quang hợp của cây. Và kết quả là bạn có được một cây trồng nhìn như chết rũ.

Theo PhunuNews

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast