AFF vẫn muốn giữ nguyên thể thức thi đấu AFF Cup 2020

Mặc dù nhận được đề xuất mang tính ứng phó với đại dịch Covid-19 từ Việt Nam nhưng AFF vẫn hy vọng đến cuối năm, tình hình sẽ được cải thiện và tổ chức này trước mắt sẽ không thay đổi thể thức thi đấu của AFF Cup.

AFF vẫn muốn giữ nguyên thể thức thi đấu AFF Cup 2020

Như đã thông tin, tại phiên họp của Hội đồng AFF, đại diện VFF, ông Trần Quốc Tuấn đã đề xuất ý kiến thay đổi thể thức thi đấu ở AFF Cup 2020 để thích ứng với tình hình dịch bệnh ở ĐNÁ.

Ông Tuấn cho biết: “Chúng tôi mạnh dạn đề xuất trước Hội đồng về phương án tổ chức AFF Suzuki Cup 2020 theo thể thức chia làm hai bảng đấu do một hoặc hai quốc gia đăng cai tổ chức trong trường hợp dịch Covid-19 chưa được kiểm soát tốt tại các quốc gia Đông Nam Á vào thời điểm cuối năm nay”.

Theo đại diện của VFF, đề xuất kể trên sẽ giúp giảm thiểu các rủi ro cũng như giúp BTC dễ dàng hơn trong việc tăng cường công tác kiểm soát, đảm bảo an toàn sức khỏe cho các đội tuyển, các thành viên tham dự giải và cho cộng đồng.

Tuy nhiên, mới đây, thông tin từ báo chí ĐNÁ cho biết, AFF vẫn muốn duy trì thể thức thi đấu cũ do nhiều lý do khách quan.

Theo AFF, tháng 10 và tháng 11 cả châu Á vẫn đá vòng loại World Cup 2022 nên việc thay đổi thể thức thi đấu AFF Cup sẽ làm ảnh hưởng đến hệ thống chung.

Đặc biệt, AFF vẫn hy vọng tình hình dịch bệnh sẽ được kiểm soát vào cuối năm và AFF Cup vẫn được tổ chức theo thể thức sân nhà, sân khách nhằm tăng hiệu ứng với khán giả và truyền thông.

Theo Bongda+

Chủ đề AFF Cup

Đọc thêm

AFF Cup 2024 được áp dụng VAR

AFF Cup 2024 được áp dụng VAR

Theo thông báo, giải AFF Cup 2024 có lần đầu tiên trong lịch sử được áp dụng công nghệ VAR vào cuối năm nay.
Cạnh tranh vị trí ở đội tuyển Việt Nam

Cạnh tranh vị trí ở đội tuyển Việt Nam

Đội tuyển Việt Nam đang chuẩn bị cho trận đấu với Ấn Độ vào ngày 12/10 tại sân Thiên Trường. Đây là thời điểm mà ông Kim Sang Sik sẽ phải đứng trước những lựa chọn nhân sự nhằm tìm ra đội hình tốt nhất.
Arsenal bằng điểm Man City

Arsenal bằng điểm Man City

Đêm 28/9, Arsenal phải chờ đến quãng thời gian bù giờ hiệp hai mới có thể giành chiến thắng 4-2 trước Leicester ở vòng 6 Premier League.
VIDEO: U20 Việt Nam thắng giòn giã U20 Bangladesh

VIDEO: U20 Việt Nam thắng giòn giã U20 Bangladesh

U20 Việt Nam đã có chiến thắng thứ 3 liên tiếp tại bảng A-vòng loại U20 châu Á 2025. Đoàn quân của HLV Hứa Hiền Vinh có cùng 9 điểm, chỉ kém hiệu số bàn thắng bại so với đội đầu bảng U20 Syria.
Vấn đề của Man Utd

Vấn đề của Man Utd

HLV Erik ten Hag thừa nhận đội chủ sân Old Trafford chưa thể ghi nhiều bàn thắng như kỳ vọng.
Lamine Yamal không cứu nổi Barca

Lamine Yamal không cứu nổi Barca

Rạng sáng 20/9 (giờ Hà Nội), sao trẻ người Tây Ban Nha ghi bàn nhưng Barca vẫn thua Monaco 1-2 ở trận ra quân tại Champions League.
Kết quả Man City 0-0 Inter Milan: Khởi đầu thất vọng

Kết quả Man City 0-0 Inter Milan: Khởi đầu thất vọng

Ở lượt đầu Champions League 2024/25, Man City dù được chơi trên sân nhà song chỉ thu về trận hòa 0-0 trước Inter Milan - đối thủ họ từng đánh bại tại chung kết Champions League 2022/23. Đáng chú ý, tiền đạo Erling Haaland đã đứt mạch 4 trận ghi bàn.
Newcastle bay cao ở Premier League

Newcastle bay cao ở Premier League

Hai siêu phẩm sút xa từ ngoài vùng cấm giúp Newcastle lội ngược dòng đánh bại Wolves ngay trên sân đối thủ với tỷ số 2-1 ở vòng 4 Premier League rạng sáng 16/9 (giờ Hà Nội).