HLV Phạm Minh Đức: Hồng Lĩnh Hà Tĩnh chơi “đôi công” trên sân Vinh

(Baohatinh.vn) - “Nếu như trước đây người ta biết đến Hồng Lĩnh Hà Tĩnh bằng lối chơi phòng ngự phản công thì ở trận đấu hôm nay, chúng tôi đã chủ động chơi “đôi công” với SLNA.” - HLV Phạm Minh Đức chia sẻ trong buổi họp báo.

Chiều 12/7, trên sân Vinh đã diễn ra trận “derby xứ Nghệ” sau bao năm chờ đợi của người hâm mộ 2 bờ sông Lam.

Nhập cuộc tốt ngay từ đầu trận, HLHT tưởng chừng như đã có được lợi thế khi Phạm Tuấn Hải gây sóng gió trước khung thành SLNA với 1 cú sút dội cột dọc và 1 pha lốp bóng vọt xà ngang của Văn Hiệp.

Phải tới phút 48 của trận đấu, từ pha chọc khe tinh tế của Trung Học, Văn Minh tạt vào để Nguyễn Văn Tám thoải mái đặt lòng đưa bóng vào khung thành SLNA.

Bị dẫn trước và ít cơ hội ăn bàn hơn, nhưng SLNA vẫn có những nhân tố đột biến trên hàng công, nhất là sự có mặt của Phan Văn Đức từ hiệp 2. Và cũng từ một phút tỏa sáng với đường chuyền tinh tế, ngôi sao này đã giúp Hồ Tuấn Tài ghi bàn cận thành gỡ hòa 1-1.

Những phút tiếp theo của trận đấu, nhiều cơ hội đã được hai đội tạo ra nhưng không bên nào chuyển hóa được thành bàn thắng. Trận “derby xứ Nghệ” kết thúc với tỷ số hòa 1-1.

HLV Phạm Minh Đức: Hồng Lĩnh Hà Tĩnh chơi “đôi công” trên sân Vinh

HLV Phạm Minh Đức chỉ đạo các học trò

Trao đổi với báo chí sau trận đấu, HLV Phạm Minh Đức cho rằng, kết quả hòa là xứng đáng cho cả hai đội. Đồng thời, bày tỏ sự hài lòng với lối chơi của các học trò.

“HLHT tới thi đấu tại sân Vinh cũng như là quay lại sân nhà. Hai đội cũng thường xuyên giao hữu nên rất hiểu nhau.

Các cầu thủ của tôi đã đá có ý đồ rõ ràng, thay đổi hoàn toàn lối chơi, đôi công với Sông Lam Nghệ An. Các em đã làm rất tốt, tinh thần thi đấu nhiệt huyết, thấm nhuần các bài học và đã cống hiến cho CĐV Nghệ Tĩnh một trấn đấu hay”, HLV Minh Đức chia sẻ.

Dù vậy, ông cũng bày tỏ sự tiếc nuối trước tình huống các học trò mắc sai lầm dẫn tới bàn thua.

Về án kỷ luật của Mansaray, HLV Phạm Minh Đức cho rằng, không quá ảnh hưởng tới cả đội. “Với tôi, bóng đá là một tập thể, một cá nhân không thể giải quyết được vấn đề. Thiếu Mansaray nhưng toàn đội phối hợp tốt hơn, bởi tiền đạo này không phù hợp với cách chơi kiểm soát bóng”.

Chủ đề Thể thao Hà Tĩnh

Chủ đề CLB Hồng Lĩnh Hà Tĩnh

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast