Hãng phân tích dữ liệu Looker sẽ "về chung nhà" với Google

Thương vụ tỷ đô đang được Google thực hiện nhằm mua lại hãng phân tích dữ liệu Looker với khoản kinh phí lên đến 2,6 tỷ USD.

Hãng phân tích dữ liệu Looker sẽ “về chung nhà” với Google

Google vừa khiến thị trường công nghệ thế giới bất ngờ khi thực hiện thương vụ mua lại công ty chuyên phân tích dữ liệu Looker . Mức đầu tư cho thương vụ này được Google hé lộ lên tới 2,6 tỷ USD.

Theo dự kiến của Google, thương vụ sẽ hoàn thành trong năm nay và đây chắc chắn là thương vụ kinh tế liên quan đến việc thâu tóm doanh nghiệp khác lớn nhất trong vòng 5 năm gần đây mà Google thực hiện.

Với việc mua lại hãng phân tích dữ liệu Looker, Google sẽ có trong tay thêm những công nghệ phân tích chuẩn xác hơn cho mảng điện toán đám mây Google Cloud. Những hạng mục như doanh thu hoặc khách hàng lớn sẽ có được sự phân tích chính xác hơn, giúp Google phân tích các thông tin nhất quán dựa trên các nguồn dữ liệu khác nhau.

Looker có trụ sở tại California (Mỹ), được thành lập vào năm 2012 và được định giá khoảng 1,6 tỷ USD vào năm ngoái.

Trước khi tiến hành thu mua hãng phân tích dữ liệu Looker, công ty mẹ của Google, Alphabet được biết đến là một trong những nhà đầu tư vào công ty này.

Hiện tại Google Cloud đang đứng thứ ba trên toàn cầu sau Amazon.com và Microsoft về doanh thu cho thuê cơ sở hạ tầng, các công cụ điện toán khác cũng như các mảng kinh doanh.

Hãng phân tích dữ liệu Looker sẽ “về chung nhà” với Google
Theo CAND

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast