Cử tri thị trấn Tây Sơn mong muốn được đầu tư xây dựng hạ tầng đô thị xứng tầm

(Baohatinh.vn) - Thực hiện chương trình tiếp xúc cử tri trước kỳ họp thứ 12, HĐND tỉnh khóa XVII, sáng 22/11, Phó Chủ tịch Thường trực HĐND tỉnh Nguyễn Thị Nữ Y cùng các đại biểu HĐND tỉnh, HĐND huyện Hương Sơn tiến hành tiếp xúc cử tri thị trấn Tây Sơn (Hương Sơn - Hà Tĩnh).

Cử tri thị trấn Tây Sơn mong muốn được đầu tư xây dựng hạ tầng đô thị xứng tầm

Tại buổi tiếp xúc, cử tri thị trấn Tây Sơn đã nghe đại biểu HĐND tỉnh báo cáo những nội dung dự kiến chủ yếu của kỳ họp thứ 12, HĐND tỉnh khóa XVII; tình hình KTXH năm 2019, kế hoạch phát triển KTXH năm 2020 và nghe đại biểu HĐND huyện Hương Sơn báo cáo nội dung dự kiến kỳ họp thứ 14, HĐND huyện khóa XIV; tình hình KTXH năm 2019, kế hoạch phát triển KTXH năm 2020.

Cử tri thị trấn Tây Sơn cho rằng, trong điều kiện còn những khó khăn, dịch bệnh diễn biến phức tạp nhưng kết quả KT-XH 10 tháng đầu năm của tỉnh vẫn đạt được những kết quả khá. Đây thể hiện sự nỗ lực trong lãnh đạo, chỉ đạo và tổ chức thực hiện của cấp ủy, chính quyền các cấp và toàn thể nhân dân.

Cử tri thị trấn Tây Sơn mong muốn được đầu tư xây dựng hạ tầng đô thị xứng tầm

Cử tri Nguyễn Kim Hảo – Chủ tịch UBND thị trấn Tây Sơn: Thị trấn Tây Sơn có diện tích tự nhiên nhỏ hẹp (hơn 400 ha) rất khó khăn cho phát triển. Vì vậy, đề nghị cho phép mở rộng thị trấn để phát triển đô thị xứng tầm.

Về kiến nghị, đề xuất đối với HĐND tỉnh trước kỳ họp, cử tri thị trấn Tây Sơn đề nghị quan tâm đến đầu tư phát triển hạ tầng giao thông trên địa bàn, đặc biệt là quốc lộ 8A – huyết mạch giao thông của huyện đã hư hỏng, xuống cấp từ nhiều năm qua chưa được nâng cấp, sửa chữa.

Thị trấn Tây Sơn là trung tâm Khu kinh tế cửa khẩu Cầu Treo, “cửa ngõ” giao thương với nước bạn Lào, có nhiều đoàn khách quốc tế, trong nước đi qua địa bàn, nhưng hiện nay hạ tầng đô thị, văn hóa chưa xứng tầm. Vì vậy, cử tri mong muốn tỉnh quan tâm hỗ trợ địa phương xây dựng cụm, công trình văn hóa xứng tầm, đảm bảo nâng cao đời sống văn hóa cho người dân địa phương.

Về phát triển kinh tế, những năm qua, Khu kinh tế cửa khẩu Cầu Treo không còn được hưởng những chính sách ưu đãi, hạ tầng giao thông xuống cấp nên hạn chế người và phương tiện xuất nhập cảnh qua cửa khẩu, kéo theo hoạt động thương mại – dịch vụ trên địa bàn thị trấn Tây Sơn cũng không phát triển. Vì vậy, đề nghị tỉnh cần có giải pháp hỗ trợ để các doanh nghiệp, HTX trên địa bàn đầu tư vào sản xuất.

Cử tri thị trấn Tây Sơn mong muốn được đầu tư xây dựng hạ tầng đô thị xứng tầm

Cử tri Nguyễn Chí Thành – Giám đốc HTX Môi trường Tây Sơn: Thời gian qua, các HTX môi trường đã được tỉnh, huyện quan tâm, hỗ trợ, tuy nhiên hoạt động vẫn còn rất khó khăn. Đề nghị HĐND tỉnh tiếp tục có những cơ chế, chính sách hỗ trợ phù hợp, đảm bảo công tác vệ sinh môi trường trên địa bàn.

Cử tri thị trấn Tây Sơn cũng mong muốn HĐND tỉnh quan tâm đến chế độ, chính sách phụ cấp cho cán đoàn thể, tổ chức xã hội cấp thôn xóm quá thấp, ảnh hưởng đến hiệu quả công tác, thực hiện nhiệm vụ ở địa phương.

Liên quan đến lĩnh vực đất đai, môi trường… cử tri thị trấn Tây Sơn cũng có những kiến nghị đề xuất cụ thể.

Thay mặt đại biểu HĐND tỉnh Hà Tĩnh, Phó Chủ tịch Thường trực HĐND tỉnh Nguyễn Thị Nữ Y chia sẻ với cử tri về những khó khăn, bất cập trong đầu tư, nâng cấp hạ tầng giao thông, phát triển kinh tế, dịch vụ của địa phương. Các ý kiến cử tri đều với tinh thần, trách nhiệm cao, sẽ được tổ đại biểu tổng hợp, trình lên HĐND tỉnh tại kỳ họp sắp tới.

Cử tri thị trấn Tây Sơn mong muốn được đầu tư xây dựng hạ tầng đô thị xứng tầm

“Những khó khăn, bất cập liên quan sát sườn đến đời sống dân sinh, chế độ phụ cấp cán bộ thôn xóm, tổ chức bộ máy... đã được HĐND tỉnh, Đoàn ĐBQH tiếp thu và đã có kiến nghị với Quốc hội, Chính phủ. Riêng Hà Tĩnh, mặc dù điều kiện ngân sách còn những khó khăn nhưng đã có chính sách hỗ trợ cán bộ bán chuyên trách thôn xóm” - Phó Chủ tịch Thường trực HĐND tỉnh cho biết.

Liên quan đến việc đầu tư, nâng cấp hạ tầng giao thông, đầu tư phát triển tại Khu Kinh tế Cầu Treo, Phó Chủ tịch Thường trực HĐND tỉnh cho biết, tỉnh đã nhiều lần kiến nghị với bộ, ngành và đang rà soát, điều chỉnh quy hoạch để có những giải pháp cụ thể, hữu hiệu trong thời gian tới.

Đối với chính sách hỗ trợ HTX môi trường, tại kỳ họp sắp tới sẽ có nghị quyết bổ sung sửa đổi một số điểm so với chính sách trước đó, nhằm đảm bảo công tác vệ sinh môi trường.

Chủ đề Tiếp xúc cử tri

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast