Thư giãn cuối tuần ở vùng ven thành phố Hà Tĩnh

(Baohatinh.vn) - Cuộc sống chật chội nơi phố xá đã khiến nhu cầu thư giãn ở ngoại ô vào mỗi cuối tuần ngày càng tăng. Cùng với việc tự tìm đến những điểm giải trí tự nhiên, người thành phố Hà Tĩnh cũng lựa chọn nhiều loại hình dịch vụ giải trí, ăn uống do những nông dân năng động vùng ven kinh doanh.

1. Câu cá trên bara Đò Điệm (Thạch Sơn - Thạch Hà)

Thư giãn cuối tuần ở vùng ven thành phố Hà Tĩnh

Nhiều loại cá có giá trị như cá vược, cá chẽm… khiến bara Đò Điệm trở thành một địa chỉ hấp dẫn, nhất là đối với cần thủ.

Là công trình ngăn mặn, giữ ngọt giữa ngã ba sông, đến bara Đò Điệm, bạn không chỉ có những bức hình ấn tượng mà còn kết hợp câu cá giải trí. Tuy chỉ là một điểm câu cá tự phát nhưng với không gian rộng, thoáng mát lại có nhiều loại cá có giá trị như cá vược, cá chẽm…, bara Đò Điệm trở thành một địa chỉ hấp dẫn, nhất là đối với cần thủ. Tuy nhiên, do hoàn toàn tự nhiên nên các cần thủ cần trang bị biện pháp đảm bảo an toàn khi đến buông cần tại đây.

2. Khu du lịch sinh thái Đồng Nôi (thị trấn Thiên Cầm - Cẩm Xuyên)

Thư giãn cuối tuần ở vùng ven thành phố Hà Tĩnh

Những cánh đồng hoa mặt trời rực rỡ ở Đồng Nôi thu hút du khách với muôn nghìn góc ảnh

Cách TP Hà Tĩnh khoảng 23 km và thị trấn Cẩm Xuyên chừng 10 km, Khu du lịch sinh thái Đồng Nôi đang là điểm đến lý tưởng của nhiều bạn trẻ. Đồng Nôi được xây dựng trên diện tích hơn 40 ha đất. Trước kia, nơi đây là một bãi cát hoang nhưng từ sau khi được quy hoạch đã biến thành khu du lịch sinh thái tuyệt đẹp, thu hút đông đảo du khách. Đến với Đồng Nôi, du khách sẽ được hòa mình vào thiên nhiên tươi mát cùng các loại hoa, những vườn dưa chuột, bí, bầu, rau thủy canh xanh mơn mởn. Bên cạnh đó, du khách sẽ có những trải nghiệm thú vị như khám phá vùng đồi núi đầy sim mua; đi cầu tre, cầu khỉ; câu cá trên các đầm hồ…

3. Hồ Kẻ Gỗ (xã Cẩm Mỹ - Cẩm Xuyên)

Thư giãn cuối tuần ở vùng ven thành phố Hà Tĩnh

Hồ Kẻ Gỗ với vẻ đẹp thiên nhiên bao la, thơ mộng luôn là điểm hấp dẫn du khách ( Ảnh: Nguyễn Thanh Hải)

Nằm cách trung tâm TP Hà Tĩnh chưa đầy 20 km về phía Tây Nam, hồ Kẻ Gỗ nằm giữa trời xanh bao la của núi rừng, mang vẻ đẹp thơ mộng. Vào những ngày hè nắng nóng, những lúc cần được yên bình, du khách có thể đến đây hòa mình vào không gian bao la của núi rừng, hít thở không khí trong lành, ngắm nhìn mặt hồ mênh mông cùng với lắng nghe tiếng gió trời, xua tan mọi muộn phiền. Để chuyến du lịch thêm trọn vẹn, ý nghĩa, du khách có thể đi tham quan Khu tưởng niệm cố Tổng Bí thư Lê Duẩn. Không khí thanh tịnh nơi rừng núi sẽ mang tới cho du khách cảm giác tĩnh tại khó quên.

4. Hải sản ở Hộ Độ (Thạch Hạ - TP Hà Tĩnh)

Thư giãn cuối tuần ở vùng ven thành phố Hà Tĩnh

Vào mỗi buổi chiều tà, tại các quán hải sản dọc bờ đê Hộ Độ thu hút khá đông khách hàng

Những con cua, con tôm tươi ngon nhất sau khi đánh bắt trong đêm của bà con Hộ Độ (Lộc Hà), Thạch Long (Thạch Hà), Thạch Hạ được “ưu tiên” nhập vào các nhà hàng hải sản Hộ Độ. Sau đó, chủ nhà hàng sẽ giữ độ tươi sống của hải sản bằng nhiều cách như sục khí, thả lồng… Ngoài chế biến món ăn tươi ngon theo yêu cầu, điểm cộng ở các quán ăn này còn nằm ở khu vực gần sông nên mùa hè mát mẻ, dân dã, thoáng đãng mà giá cả lại hợp lý.

5. Đặc sản Vịt Thạch Tân (Thạch Hà)

Thư giãn cuối tuần ở vùng ven thành phố Hà Tĩnh

Những món đặc sản làm từ vịt đã trở thành một dấu ấn khó quên của du khách khi tới Thạch Tân (huyện Thạch Hà)

Với nguồn thực phẩm được cung cấp chủ yếu từ các gia trại chăn nuôi trên địa bàn, sạch, tươi sống cùng bí quyết ẩm thực độc đáo, làng vịt Thạch Tân đã thu hút hàng trăm du khách đến đây mỗi ngày. Du khách sẽ được thưởng thức nhiều món ăn đặc sản được chế biến từ vịt như: Quay, hấp, chua ngọt, om sấu, nấu chao, rang muối, rang me, mề vịt om tiêu mẻ, lưỡi vịt chiên, tiết canh... Vào các dịp lễ tết, ngày nghỉ, trung bình mỗi nhà hàng đón hàng trăm lượt khách. Chính nguồn thực phẩm tươi ngon, đảm bảo chất lượng cùng với bí quyết chế biến độc đáo đã biến những món ăn từ vịt trở thành “thương hiệu” rất đặc trưng và nổi tiếng của xã Thạch Tân trong lòng du khách.

Chủ đề Điểm du lịch Hà Tĩnh

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast