Giá vàng hôm nay: Loé sáng đầy bất ngờ

Giá vàng thế giới bất ngờ phục hồi khá mạnh lên trên 1.280 USD/oz vào cuối phiên giao dịch hôm qua và vẫn trụ vững trên ngưỡng này trong phiên giao dịch châu Á sáng nay (24/10). Giá vàng SJC cũng tăng nhẹ trở lại trong sáng nay.

gia vang hom nay loe sang day bat ngo

Sự phục hồi của giá vàng thế giới vào cuối phiên hôm qua là rất bất ngờ khi mà đồng USD vẫn duy trì đà tăng khá mạnh khi kế hoạch cải cách thuế của ông Trump đã đạt được bước tiến lớn sau khi Thượng viện Mỹ thông qua nghị quyết ngân sách năm 2018 với việc tăng thêm 1,5 nghìn tỷ USD cho thâm hụt ngân sách trong thập kỷ tới để chi trả cho các khoản giảm thuế.

Bên cạnh đó, đồng bạc xanh còn nhận được sự hỗ trợ lớn từ kỳ vọng Fed sẽ tăng tiếp lãi suất trong năm nay và có thể tăng nhanh hơn trong năm tới khi mà nhiều khả năng Tổng thống Trump sẽ chọn Chủ tịch Fed kế tiếp là người quyết liệt hơn bà Yellen trong vấn đề tăng lãi suất.

Theo đó, đồng USD đã tăng lên cao nhất 14 tuần trong phiên hôm qua. Thế nhưng, bất chấp sức ép từ đồng USD, giá vàng thế giới vẫn bật tăng mạnh lên trên 1.280 USD/oz vào cuối phiên giao dịch Mỹ hôm qua nhờ lực mua vào bù đắp trạng thái sau khi kim loại quý này đã bị bán khá mạnh trong tuần trước.

Việc đồng USD có xu hướng điều chỉnh nhẹ đã giúp giá vàng thế giới trụ vững trên ngưỡng 1.280 USD trong phiên giao dịch sáng nay. Hiện giá vàng kỳ hạn tháng 12 đang dừng ở 1.282,3 USD/oz; trong khi giá vàng giao ngay cũng đang xoay quanh 1.281 USD/oz.

gia vang hom nay loe sang day bat ngo

Diễn biến giá vàng SJC tại DOJI trong 7 ngày qua

Giá vàng thế giới phục hồi kéo giá vàng SJC trong nước cũng quay đầu tăng nhẹ trở lại trong sáng nay sau khi giảm nhẹ trong phiên đầu tuần. Do tăng chậm hơn nên hiện giá vàng SJC chỉ cao hơn giá vàng thế giới quy đổi khoảng 1,4 triệu đồng/lượng.

Theo đó, sáng nay Công ty Vàng bạc đá quý Sài Gòn đã nâng cả giá mua và bán vàng SJC 30.000 đồng/lượng lên 36,36 – 36,56 triệu đồng/lượng. Tập đoàn DOJI lại giảm giá bán ra vàng SJC 30.000 đồng/lượng xuống 36,51 triệu đồng/lượng dù tăng giá mua vào 40.000 đồng/lượng lên 36,44 triệu đồng/lượng.

Giá vàng miếng Rồng Thăng Long sáng nay cũng tăng nhẹ lên 35,36 – 35,81 triệu đồng/lượng; giá vàng PNJ ở mức 35,39 – 35,84 triệu đồng/lượng.

Theo các nhà phân tích, đà phục hồi của vàng trong phiên hôm qua là không bền vững do đồng USD vẫn đang có xu hướng tăng giá nhờ kỳ vọng vào kế hoạch cải cách thuế của ông Trump và Fed sẽ tăng tiếp lãi suất.

Bên cạnh đó, tâm lý lạc quan vẫn đang dẫn dắt các nhà đầu tư rời bỏ các tài sản an toàn như vàng để tìm đến với những tài sản có mức sinh lợi cao hơn như chứng khoán. Đó là lý do chứng khoán toàn cầu liên tục chinh phục những đỉnh cao mới trong thời gian gần đây.

Trong khi căng thẳng Mỹ - Bắc Triều Tiên, yếu tố duy nhất hỗ trợ cho vàng trong giai đoạn vừa qua, hiện cũng không có diễn biến gì mới nên không có mấy tác động đến thị trường.

Vì vậy, như Ken Morrison - Biên tập viên của tờ Morrison on the ets cho biết, trừ khi căng thẳng địa chính trị bùng nổ hoặc những bất ổn lớn trên thị trường tài chính, xu hướng của vàng là đi xuống.

Theo Thời báo Ngân hàng

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast