M.U, Man City thua ngược trận mở màn Champions League

Hai CLB thành Manchester - Man United và Man City đều đối mặt với thử thách lớn khi ra quân vòng bảng Champions League rạng sáng nay. Và cả hai đều gây thất vọng tràn trề, khi lần lượt thúc thủ trước PSV và Juventus, cùng với tỷ số 1-2.

M.U thua ngược khó hiểu trước PSV

MONG MANH QUỶ ĐỎ

Dù chỉ phải làm khách tại PSV, nhưng đây vẫn là một trận đấu đầy sức ép dành cho Man United. Đơn giản nó đánh dấu sự trở lại của Quỷ đỏ tại vòng bảng Champions League sau 1 năm vắng bóng. Có lẽ đó là lý do Man United thi đấu thận trọng trong khoảng thời gian đầu trận đấu. Dù chiếm lĩnh được thế trận, nhưng các học trò của HLV Louis van Gaal vẫn không tạo được cơ hội nào đáng kể.

Tuy nhiên, Man United bất ngờ đẩy cao tốc độ tấn công trong khoảng 15 phút cuối hiệp 1 và có bàn mở tỷ số. Phút 41, Memphis Depay đi bóng tinh tế qua tới 2 hậu vệ của PSV trong vòng cấm, trước khi dứt điểm gọn gàng vào lưới CLB cũ, đưa M.U vượt lên dẫn trước. Man United liên tiếp có 2 cơ hội ăn bàn trông thấy ngay sau đó, nhưng Depay và Smalling đều bỏ lỡ đáng tiếc, dù đó đều là những cú dứt điểm trống trải và phía trước gần như chỉ còn thủ môn PSV.

Tưởng như, Man United sẽ không gặp rắc rối gì trong thế trận áp đảo ở cuối hiệp 1. Nhưng Quỷ đỏ tiếp tục cho thấy sự mong manh của mình. Trong một tình huống phạt góc ở phút bù giờ thứ 2 hiệp 1, hậu vệ Hector Moreno bật cao đánh đầu rất căng làm tung lưới thủ thành De Gea, giúp PSV bất ngờ đưa trận đấu về vạch xuất phát.

Depay ghi bàn, M.U vẫn không thể thắng


Man United bước vào hiệp 2 với những đôi chân khá nặng nề và thi đấu kém hơn hiệp 1. Và điều mà NHM Quỷ đỏ lo lắng đã đến ở phút 57. Từ một quả tạt bóng bên cánh trái, tiền đạo Luciano Narsingh đã hạ gục thủ thành De Gea bằng một quả đánh đầu cận thành. Cuối trận, nếu không may mắn, Man United còn bị thua thêm một vài bàn nữa sau các đường phản công sắc bén của đối phương. Tuy nhiên, thất bại 1-2 tại PSV đã là kết quả quá tệ với M.U trong ngày trở lại Champions League.

NON NỚT MAN XANH

Như Man United, đội bóng hàng xóm Man City cũng ra quân tại Champions League mùa này trong ánh mắt ngờ vực bởi thành tích kém cỏi tại sân chơi châu lục gần đây. Hơn nữa, đối thủ của họ tại Etihad còn là đương kim á quân Juventus.

Sự già dơ tại Champions League giúp Juve giành 3 điểm tại Etihad


Man City tạo được trận tốt hơn và có nhiều cơ hội ngon ăn hơn trong hiệp 1. Rất tiếc, cả 2 ngôi sao được kỳ vọng là Raheem Sterling và Wilfried Bony đều dứt điểm hỏng ăn ở những tình huống gần như đối mặt với thủ thành đối phương. Cố gắng của Man Xanh cũng được đền đáp ở ngay đầu hiệp 2. Phút 57, từ một quả phạt góc bên cánh, dưới sức ép của Vicent Kompany, trung vệ Giorgio Chiellini của Juventus đã đánh đầu phản lưới nhà.

Tưởng như, Man City đã trưởng thành hơn tại Champions League mùa này. Nhưng không, CLB vừa toàn thắng cả 5 vòng đầu Premier League vẫn quá non nớt tại sân chơi châu lục. Họ đã chơi rất thiếu kinh nghiệm và để Juventus liên tiếp gỡ hòa và hạ gục với tỷ số 2-1 ở các phút 70 và 81, lần lượt do công của Mario Mandzukic và Alvaro Morata.

Kết quả cụ thể:

Bảng A
Real Madrid 4-0 Shakhtar Donetsk
PSG 2-0 Malmo

Bảng B
PSV 2-1 M.U
Wolfsburg 1-0 CSKA Moscow

Bảng C
Galatasaray 0-2 Atletico Madrid
Benfica 2-0 FC Astana

Bảng D
Man City 1-2 Juventus
Sevilla 3-0 M'gladbach

Theo Bongda+

Chủ đề Champions League

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast