Tướng mới, luồng sinh khí mới, Hồng Lĩnh Hà Tĩnh thi đấu thăng hoa

(Baohatinh.vn) - Dưới sự dẫn dắt của HLV Nguyễn Thành Công, Hồng Lĩnh Hà Tĩnh đã thi đấu thăng hoa và có chuỗi 3 trận thắng giòn giã trên cả sân nhà và sân khách.

Tướng mới, luồng sinh khí mới, Hồng Lĩnh Hà Tĩnh thi đấu thăng hoa

Đội hình ra sân của HLHT

Sau 9 vòng đấu lận đận dưới đáy bảng, sự có mặt đúng lúc của HLV Nguyễn Thành Công đã thổi một luồng sinh khí mới, giúp cầu thủ đội bóng núi Hồng thi đấu thăng hoa với chuỗi 3 trận thắng liên tiếp ở cả giải Cúp quốc gia và V.League.

Đặc biệt, 2 chiến thắng thuyết phục trước SLNA với tỷ số 2-0 ngay trên sân khách ở vòng 10 và trận thắng sân nhà trước Becamex Bình Dương ở vòng 11 với tỷ số 4-2 giúp HLHT từ đáy bảng lên vị trí thứ 10 trên bảng xếp hạng.

Tướng mới, luồng sinh khí mới, Hồng Lĩnh Hà Tĩnh thi đấu thăng hoa

HLV Nguyễn Thành Công “mát tay”, giúp HLHT thi đấu ngày càng thăng hoa.

Đặc biệt, trận đấu giữa HLHT và Becamex Bình Dương diễn ra trên sân Hà Tĩnh vào cuối chiều ngày 27/4 là một trong những trận đấu tưng bừng nhất của đội bóng núi Hồng từ khi HLV Nguyễn Thành Công tiếp quản đội bóng. Mặc dù nhập cuộc chậm hơn đội khách nhưng sau đó ít phút, HLHT đã nhanh chóng giành lại thế trận, liên tục tổ chức được nhiều tình huống tấn công sắc sảo.

Dù thi đấu trong một ngày không có khán giả đến sân do ảnh hưởng của dịch Covid-19 nhưng các cầu thủ đội bóng núi Hồng vẫn nỗ lực thi đấu hết mình. Trong đó, hàng thủ thi đấu tập trung, khóa chặt được các ngòi nổ Tiến Linh, Đoàn Tuấn Cảnh. Các cầu thủ tiền vệ thi đấu gắn kết và hỗ trợ hàng công ghi bàn hiệu quả để có được 3 bàn thắng ngay trong hiệp 1.

Tướng mới, luồng sinh khí mới, Hồng Lĩnh Hà Tĩnh thi đấu thăng hoa

Phạm Tuấn Hải thi đấu đầy nỗ lực và có cho mình 1 bàn thắng

Theo HLV bóng đá trẻ Hà Tĩnh Võ Hoàng: “Lối chơi của HLHT vẫn dựa vào những miếng đánh biên sở trường để ghi bàn thắng nhưng khả năng phối hợp nhóm của đội bóng núi Hồng ngày càng thanh thoát hơn, hiệu quả hơn. Trong đó, với vai trò nhạc trưởng trên sân, đội trưởng Phi Sơn đã chơi đơn giản hơn và có nhiều pha phối hợp, kiến tạo khá tốt cho đồng đội.

Bên cạnh đó, các phương án tổ chức tấn công của đội bóng núi Hồng được khai triển khá nhịp nhàng và hiệu quả. Không có sự phục vụ của tiền đạo Chevaughn Walsh nhưng nhiều cầu thủ của HLHT đã tận dụng tốt các cơ hội ghi bàn cho đội nhà”.

Điển hình trong đó là pha ghi bàn đẹp mắt của Kelly ở phút thứ 16 đã tiếp thêm ngọn lửa tinh thần giúp cầu thủ Hà Tĩnh càng thi đấu hưng phấn hơn. Đặc biệt, các pha ghi bàn nâng tỷ số trận đấu lên 2-0 của Phạm Tuấn Hải ở phút thứ 41 và đội trưởng Phi Sơn ở phút cuối hiệp 1 đều xuất phát từ các tình huống tấn công biên hiệu quả.

Tướng mới, luồng sinh khí mới, Hồng Lĩnh Hà Tĩnh thi đấu thăng hoa

Thủ môn Trần Đức Cường (đội Becamex Bình Dương) nỗ lực cản phá các tình huống dứt điểm của HLHT.

Nhịp độ thi đấu hiệp 2 diễn ra nhanh hơn, mặc dù HLV Nguyễn Thanh Sơn chủ động thay liền 3 cầu thủ nhằm gia cố sức mạnh tuyến giữa và liên tục tổ chức đá ép sân nhưng HLHT đã thi đấu tập trung và tổ chức phản đòn khá nguy hiểm. Tình huống Akinade ghi bàn thắng ở phút 55 của trận đấu để nâng tỷ số lên 4-0 cho HLHT là một trong những chiêu thức ru ngủ đối phương khá hay.

Khoảng thời gian cuối trận đấu, Becamex Bình Dương vẫn kiên trì tổ chức tấn công và có được 2 bàn thắng do công cầu thủ Tống Anh Tỷ (phút 69) và Mansaray (phút 90).

Nhìn một cách tổng thể, đội bóng vẫn còn nỗi lo hàng thủ khi thi đấu thiếu tập trung và để thủng lưới ở những phút cuối. Nếu không có giải pháp khắc phục, đây sẽ là điểm yếu để đối phương khai thác trong 2 vòng đấu tới khi HLHT gặp các đối thủ nặng ký là: Nam Định (ngày 2/5) và Viettel (ngày 9/5).

Tướng mới, luồng sinh khí mới, Hồng Lĩnh Hà Tĩnh thi đấu thăng hoa

Pha ăn mừng bàn thắng của HLHT

Theo HLV Nguyễn Thanh Sơn: “Becamex Bình Dương đã chơi rất cố gắng nhưng do đội bị thiếu vắng một số trụ cột và 2 bàn thắng không thể cải thiện được thế trận”. Ông thừa nhận HLHT là một đội bóng chất lượng, có dàn cầu thủ trẻ, được đào tạo bài bản. Đặc biệt, Phi Sơn là một trong những cầu thủ trụ cột dẫn dắt lối chơi đội chủ nhà và chiến thắng của HLHT là xứng đáng.

Sự khởi sắc của HLHT trong 3 vòng đấu vừa qua khiến người hâm mộ kỳ vọng đội bóng của HLV Nguyễn Thành Công tiếp tục thi đấu thăng hoa ở các vòng đấu tiếp theo để cải thiện thành tích trước khi hướng tới mục tiêu trụ hạng.

Chủ đề Thể thao Hà Tĩnh

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast