Công cùn, thủ kém, Barcelona thảm bại rời Mestalla

(Baohatinh.vn) - Trong 1 ngày mà các cầu thủ đội chủ nhà Valencia chơi quá xuất sắc, Barcelona đành phải rời sân Mestalla với thất bại 2 bàn không gỡ. Trận đấu này phơi bày nhiều điểm yếu từ phía Barca, từ hàng công bế tắc cho đến hàng thủ sơ hở, mắc nhiều sai lầm. Chắc chắn, tân HLV Quique Setien sẽ còn nhiều việc để làm.

Công cùn, thủ kém, Barcelona thảm bại rời Mestalla

Valencia bỏ lỡ cơ hội mở tỉ số trên chấm 11m.

Những phút đầu, có thể dễ dàng nhận diện lối đá của huấn luyện viên mới Quique Setien, khi Barca nhập cuộc với những pha đan bóng ngắn, tốc độ cao, kiểm soát bóng vượt trội so với đối thủ. Tuy nhiên, Valencia không phải là đội bóng dễ chơi.

Khi cơ hội nguy hiểm chưa đến với Barca thì họ suýt phải nhận bàn thua. Phút 11, từ nỗ lực xâm nhập vòng cấm, Jose Gaya khiến Pique phải phạm lỗi. Rất may cho Barca khi trên chấm 11m, Maxi Gomez không thể chiến thắng thủ môn Stegen.

Nửa đầu hiệp 1, dù Barca kiểm soát đến hơn 70% thời lượng bóng trên sân, tuy nhiên Valencia mới là đội chơi hay hơn. Họ chơi trực diện, luôn sẵn sàng áp sát và có thế trận chặt chẽ khiến các cầu thủ Barca không thể triển khai bóng.

Công cùn, thủ kém, Barcelona thảm bại rời Mestalla

Messi đã không thể tỏa sáng khi bị kèm quá chặt.

Messi cũng bị vô hiệu hóa bởi mỗi khi anh có bóng thường có 3-4 cầu thủ đối phương vây quanh. Barca không có không gian để tung ra những đường chuyền vượt tuyến mà chỉ chuyền ngang qua lại để kéo dãn hàng thủ đối phương.

Phút 28, suýt nữa Barca bị thủng lưới. Cú đá cực mạnh của Maxi Gomez ở sát vạch 16m50 đưa bóng găm thẳng vào xà ngang khi Stegen đã đứng chôn chân. Sau khi bóng bật ra, Gameiro có cơ hội dứt điểm nhưng cú sút của anh không đủ độ khó để mang về lợi thế dẫn điểm cho đội chủ nhà.

Sau đó là khoảng thời gian Valencia liên tục uy hiếp khung thành thủ môn Stegen. Từ trung lộ, đến 2 cánh, các pha tấn công của đội chủ nhà hết sức đa dạng. Khung thành của Barca luôn đặt trong tình trạng báo động. Trong khi đó, phải đến phút 35, đội khách mới có cú sút trúng đích đầu tiên, nhưng nó chỉ đến từ 1 cú đá phạt không có gì nguy hiểm của Messi.

Công cùn, thủ kém, Barcelona thảm bại rời Mestalla

Sau nhiều nỗ lực, cuối cùng Valencia cũng có bàn thắng.

Những phút cuối hiệp 1, Barca triển khai bóng qua nhiều hướng. Những đường căng ngang từ 2 bên cánh cũng được sử dụng. Tuy nhiên, khung thành thủ môn Domenech luôn được các cầu thủ Valencia bảo đảm chắc chắn. 45 phút đầu tiên, hai đội rời sân mà không có bàn thắng nào được ghi.

Với Valencia, họ không có được bàn thắng là do thiếu may mắn. Còn với Barca, hiệp đấu đầu tiên gói gọn trong 2 chữ “bế tắc”.

Hiệp 2, Barca ngay lập tức đánh phủ đầu với 1 tình huống nguy hiểm. Phút 46, Ansu Fati phối hợp rất hay với Messi rồi băng xuống đối mặt với khung thành Valencia. Tuy nhiên, cú sút của cầu thủ trẻ bên phía Barca đưa bóng đi chệch cột dọc trong gang tấc.

Phút 48, điều gì đến cũng phải đến. Từ 1 pha hãm thành, Gaya tung quả tạt từ bên cánh trái. Bóng đến chân của Maxi Gomez và cầu thủ này tung cú sút mạnh đưa bóng đập vào người hậu vệ Alba rồi chuyển hướng bay thẳng vào lưới, làm bó tay thủ môn Stegen. Tỉ số được mở cho Valencia. Đây là phần thưởng xứng đáng cho những gì đội chủ nhà đã làm được trong khoảng thời gian đã qua của trận đấu.

Công cùn, thủ kém, Barcelona thảm bại rời Mestalla

Maxi Gomez là người hùng của Valencia.

Quá bế tắc, Quique Setien phải tung Vidal vào sân ở phút 56. Có mặt trên sân, với sự xông xáo của mình, Vidal đã phần nào khiến hàng thủ Valencia gặp đôi chút rối loạn. Đây cũng là lúc Messi và đồng đội khai thác các khoảng trống để có cơ hội nguy hiểm.

Từ phút 59 đến phút 73, Messi liên tục có 3 pha dứt điểm có thể thành bàn. Nhưng trong 1 ngày thi đấu không tốt, siêu sao Argentina đều không thể tận dụng được cơ hội.

Không có được bàn gỡ hòa, phút 77, Barca lại 1 lần nữa ôm hận. Từ 1 quả ném biên giữa sân, Ferran Torres dốc bóng rồi tung đường chuyền loại bỏ hoàn toàn hàng thủ Barca để đưa bóng đến chân Maxi Gomez. Trong tư thế rất thoải mái, Gomez dễ dàng đánh bại Stegen, nâng tỉ số lên 2-0.

Công cùn, thủ kém, Barcelona thảm bại rời Mestalla

Barca của HLV Quique Setien vẫn còn nhiều việc phải làm.

Đúng 5 phút sau, 1 lần nữa bóng được đưa vào lưới Barca. Sau 1 tình huống phạt góc, trung vệ Gabriel di chuyển thông minh để đón bóng và tung ra cú volley cực kỳ hiểm hóc đánh bại Stegen. Tuy nhiên, sau 1 khoảng thời gian khá lâu để tham khảo ý kiến tổ trọng tài VAR, trọng tài chính đã từ chối bàn thắng của Gabriel vì cho rằng anh phạm lỗi với Busquets từ trước đó.

Những phút sau là các tình huống dâng lên tấn công trong vô vọng của cầu thủ Barcelona. Cơ hội nguy hiểm nhất mà họ có được đến từ 1 pha dứt điểm góc hẹp bị thủ môn cản phá của Messi.

Công cùn, thủ kém, Barcelona thảm bại rời Mestalla

Valencia có chiến thắng hoàn toàn xứng đáng.

Kết thúc trận đấu, Barcelona đã nhận thất bại cay đắng 0-2 trên sân của Valencia và vị trí đầu bảng có khả năng bị mất khi Real Madrid bằng điểm nhưng đấu ít hơn 1 trận. Thật sự, HLV Quique Setien đã thất bại trong bài test khó khăn đầu tiên.

Lối đá của Barca không có nhiều nét tươi mới và dễ dàng bị vô hiệu hóa khi đối thủ chủ động chơi pressing tầm cao. Trong khi đó, hàng phòng ngự của họ đá khá tệ, và nếu không nhờ may mắn, chắc chắn số bàn thua sẽ không dừng ở con số 2.

Đội hình ra sân

Valencia: Jaume Domenech; Daniel Wass, Ezequiel Garay, Gabriel Paulista, Jose Gaya; Ferran Torres, Francis Coquelin, Geoffrey Kondogbia, Carlos Soler; Kevin Gameiro, Maxi Gomez.

Barcelona: Marc-Andre ter Stegen; Sergio Roberto, Gerard Pique, Samuel Umtiti, Jordi Alba; Arthur, Sergio Busquets, Frenkie de Jong; Lionel Messi, Antoine Griezmann, Ansu Fati.

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast