U-19 VN chuẩn bị VCK U-19 châu Á: Tử huyệt hàng thủ

Ba hậu vệ gặp chấn thương, trong đó vết đau cơ đùi của trung vệ Đông Triều trong một buổi tập khiến cho anh có thể không ra sân trận đầu gặp U-19 Hàn Quốc đã làm ban huấn luyện lo sốt vó.

Đội tuyển U-19 Việt Nam vừa sang Myanmar đã được tạo điều kiện ăn ở rất tốt giúp thầy trò Guillaume chú tâm rèn những miếng đánh cuối cùng cho đến ngày khai mạc gặp đối thủ lớn U-19 Hàn Quốc (ngày 9-10). Thực tế các cầu thủ trẻ đã từng có quá nhiều thời gian chơi chung với nhau ở nhiều giải và trận đấu giao hữu nên rất hiểu ý nhau. Điều cốt yếu của học trò Guillaume là phải giữ một trạng thái thể lực tốt và tránh va chạm không cần thiết với nhau nhằm bảo đảm một đội hình nguyên vẹn.

Văn Sơn (ngồi), Đông Triều (trái) và Hồng Duy, những trụ cột ở hàng thủ này có thể sẽ không ra sân đầy đủ vì chấn thương và đó là mất mát không nhỏ của U-19 Việt Nam ở sân chơi lớn. Ảnh: Xuân Huy
Văn Sơn (ngồi), Đông Triều (trái) và Hồng Duy, những trụ cột ở hàng thủ này có thể sẽ không ra sân đầy đủ vì chấn thương và đó là mất mát không nhỏ của U-19 Việt Nam ở sân chơi lớn. Ảnh: Xuân Huy

Đáng tiếc là buổi tập cuối trên sân Thống Nhất, trung vệ Đông Triều bị tái phát chấn thương phải nghỉ nửa chừng và đến lúc này các bác sĩ vẫn không chắc anh có kịp hồi phục ra sân. Đây là một vết thương cũ từng làm Đông Triều khổ sở từ giải giao hữu NutiFood hồi đầu năm cho đến mới đây ở sân chơi U-19 Đông Nam Á mở rộng đã không thể chơi đủ các trận.

Đông Triều chính là một trong bốn át chủ bài (cùng với cặp tiền vệ Tuấn Anh - Xuân Trường và tiền đạo Công Phượng) rất khó thay thế của ông Guillaume và mỗi lần khiếm khuyết bất đắc dĩ trong bộ tứ thường gây khập khiễng cho lối chơi của U-19 Việt Nam.

Mặc dù cầu thủ này không phải học để trở thành một trung vệ trong lò đào tạo của Arsenal nhưng tố chất và hình thể của Đông Triều phù hợp cho việc lắp ghép thành một đội hình biết phòng thủ. Trung vệ này là chốt chặn đáng tin cậy trong hệ thống phòng ngự của U-19 Việt Nam nhờ khả năng đọc tình huống và bắt bài đối phương lẫn chống không chiến lợi hại. Ngoài ra, Đông Triều còn biết chỉ huy và phát động tấn công với những cú chuyền dài có điểm rơi chuẩn cho đồng đội ở tuyến trên.

Trong khi đó, hậu vệ biên trái Hồng Duy và người vừa bổ sung K’so Úc đa năng cũng bị đau chưa chắc kịp hồi phục.

Vẫn còn hai ngày nữa cho HLV Guillaume chờ đợi sự trở lại của các hậu vệ và hy vọng tất cả vẫn giữ vững phong độ vốn có giúp tuyến trên đỡ lo lắng hơn.

Vượt qua chính mình

HLV Guillaume thổ lộ đối thủ lớn nhất của U-19 Việt Nam là chính mình, bởi nếu các học trò của ông luôn giữ được một thể trạng tốt và trả bài nhuần nhuyễn sẽ không sợ bất cứ đội bóng nào. Ông thầy người Pháp không nói ra nhưng nhiều người biết ông lo ngại cho cái nền thể lực của cầu thủ không bảo đảm như mong muốn với mật độ thi đấu dày hai ngày một trận.

Thực chất các tuyển thủ trẻ Việt Nam đã cải thiện rất nhiều về sức khỏe, từ giải Đông Nam Á năm ngoái nhờ sự chung tay của chuyên gia dinh dưỡng NutiFood nhưng so với các đối thủ ở bảng C vẫn chưa thể bì kịp. Đấy là một thách thức lớn cho thầy trò Guillaume bởi không khó nhìn ra độ chênh giữa những vị trí chính thức và dự bị của U-19 Việt Nam.

Theo Pháp luật TP. HCM

Chủ đề U23 Việt Nam

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast