BVĐK Hà Tĩnh kêu gọi tài trợ máy tạo nhịp tim cho bệnh nhân nghèo

(Baohatinh.vn) - Khoa Nội tim mạch - Lão học, Bệnh viện Đa khoa tỉnh Hà Tĩnh đã tìm kiếm nhà tài trợ, hỗ trợ 13 triệu đồng để đặt máy tạo nhịp tim vĩnh viễn, cứu sống bệnh nhân Đoàn Thị Vân - xã Phúc Đồng (Hương Khê, Hà Tĩnh).

Bệnh nhân Đoàn Thị Vân, 60 tuổi (ở xóm 6 xã Phúc Đồng huyện Hương Khê), nhập viện ngày 31/10/2018 với triệu chứng ngất xỉu nhiều lần, khó thở, đau nhiều ở vùng ngực, nhịp tim chậm 35 - 40 lần phút. Các bác sĩ đã làm các xét nghiệm cơ bản, tiến hành hội chẩn và chẩn đoán bệnh nhân bị hội chứng suy nút xoang, có ngất, cần phải đặt máy tạo nhịp tim vĩnh viễn.

BVĐK Hà Tĩnh kêu gọi tài trợ máy tạo nhịp tim cho bệnh nhân nghèo

Lãnh đạo khoa Nội tim mạch - Lão học trao số tiền tài trợ cho bệnh nhân Đoàn Thị Vân

Tuy nhiên, gia đình bệnh nhân quá khó khăn, dù đã được BHTY chi trả 80%, nhưng cũng không có khả năng trả 20% còn lại (13 triệu đồng). Trước tình trạng bệnh nhân nặng, có thể ngừng tim bất cứ lúc nào, khoa Nội tim mạch - Lão học tìm nhiều phương án để hỗ trợ bệnh nhân. Rất may sau khi khoa đặt vấn đề, nhà hảo tâm đã đồng ý tài trợ số tiền 13 triệu đồng cho bệnh nhân Đoàn Thị Vân.

BVĐK Hà Tĩnh kêu gọi tài trợ máy tạo nhịp tim cho bệnh nhân nghèo

Kíp phẫu thuật tiến hành cấy máy vào buồng tim cho bệnh nhân

Ngày 10/11/2018, khoa Nội Tim mạch - Lão học đã tiến hành đặt máy tạo nhịp tim vĩnh viễn cho bệnh nhân Đoàn Thị Vân. Hiện tại, sau 2 ngày đặt máy, sức khỏe bệnh nhân đã ổn định, dễ thở, hết đau ngực, nhịp tim đều, ổn định 65 lần/ phút và dự kiến sẽ xuất viện trong vài ngày tới.

Bệnh nhân Đoàn Thị Vân xúc động: “Thật may là tôi đã gặp được các bác sĩ giỏi và giàu lòng nhân ái của BVĐK Hà Tĩnh. Tôi rất cảm ơn tấm lòng, sự hỗ trợ của các y, bác sĩ và các nhà hảo tâm đã mang đến cho tôi cơ hội sống”.

Chủ đề Sức khỏe cộng đồng

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast