99,9% cử tri Đức Thọ đồng thuận chủ trương sáp nhập xã

(Baohatinh.vn) - Trong 2 ngày (23 và 24/7), có 21/28 xã, thị trấn nằm trong diện sáp nhập của huyện Đức Thọ (Hà Tĩnh) đã đồng loạt tổ chức bỏ phiếu lấy ý kiến nhân dân. Công tác tổ chức bỏ phiếu lấy ý kiến được các địa phương, thôn, xóm, tổ dân phố thực hiện nghiêm túc, đảm bảo thời gian, với tỷ lệ người dân tham gia bỏ phiếu đạt 100% (56.308 cử tri có mặt tại địa phương).

99,9% cử tri Đức Thọ đồng thuận chủ trương sáp nhập xã

Chủ nhiệm UBKT Tỉnh ủy Nguyễn Thị Gái kiểm tra công tác lấy ý kiến cử tri tại xã Thái Yên (Đức Thọ)

Tại xã Đức Long, ngay từ sáng sớm ngày 24/7, tiếng loa truyền thanh phát đi từ các nhà văn hóa thôn về chủ trương sáp nhập đơn vị hành chính kêu gọi nhân dân đến các nhà văn hóa thôn, xóm để bó phiếu, thể hiện ý kiến của mình về chủ trương sáp nhập xã Đức Long với Đức Lập.

Theo thống kê, xã Đức Long có 1.461 hộ, với 2.786 cử tri thuộc 7 thôn, trong đó 5 thôn tổ chức bỏ phiếu tại nhà văn hóa, 2 thôn được tổ công tác của xã, thôn đến phát phiếu và lấy ý kiến tại hộ.

99,9% cử tri Đức Thọ đồng thuận chủ trương sáp nhập xã

Chủ nhiệm UBKT Tỉnh ủy kiểm tra công tác lấy ý kiến cử tri tại xã Đức Long

Có mặt tại nhà văn hóa thôn Long Lập từ rất sớm, chị Phạm Thị Nhỏ cho biết: “Chủ trương và lộ trình sáp nhập xã chúng tôi đã được biết cách đây 2 năm, đặc biệt từ 2 tháng nay, việc tuyên truyền, quán triệt về chủ trương này được địa phương thực hiện thường xuyên. Hôm nay, tổ chức bỏ phiếu lấy ý kiến về nội dung này, mặc dù đang trong thời điểm thu hoạch cây trồng vụ hè thu nhưng bà con nhân dân tập trung đến bỏ phiếu rất đông và ai cũng phấn khởi ký vào phiếu đồng ý”.

Đến 9 giờ sáng, 7/7 thôn xóm ở xã Đức Long đã hoàn thành xong việc bỏ phiếu lấy ý kiến cử tri tại các nhà văn hóa về nội dung sáp nhập xã.

Tại xã Đức Lập, số phiếu phát ra để lấy ý kiến là 790 phiếu, tương đương với 790 hộ, trong đó có 1.527 cử tri đều thống nhất cao với chủ trương sáp nhập.

99,9% cử tri Đức Thọ đồng thuận chủ trương sáp nhập xã

Xã Đức Lập đã kết thúc việc lấy ý kiến cử tri về việc sáp nhập xã trong sáng 24/7

Ông Nguyễn Sỹ Lục - thành viên tổ công tác lấy ý kiến thôn Tân Tiến cho biết: “Việc tổ chức lấy ý kiến nhân dân về sáp nhập xã ở thôn được chuẩn bị rất nghiêm túc. Chúng tôi bố trí cán bộ tại các bàn phát phiếu, hướng dẫn ghi thông tin, cách thức điền vào phiếu... nhằm tạo thuận lợi cho người dân trong quá trình bỏ phiếu, đồng thời để tránh sai sót. Nhìn chung, bà con rất phấn khởi, đồng thuận với chủ trương sáp nhập”.

99,9% cử tri Đức Thọ đồng thuận chủ trương sáp nhập xã

Cộng đoàn thánh giá Nghĩa Yên (xã Đức Yên) tích cực bỏ phiếu đồng thuận chủ trương sáp nhập xã

Ở xã Đức Yên, đơn vị có trên 70% đồng bào giáo dân sáng ngày 24/7, cũng đã tổ chức lấy ý kiến của cử tri về sáp nhập xã Đức Yên với thị trấn Đức Thọ.

99,9% cử tri Đức Thọ đồng thuận chủ trương sáp nhập xã

Tổ công tác xã Đức Yên đến tận nhà văn hóa các thôn kiểm tra công tác lấy ý kiến cử tri

5/5 thôn xóm đều tổ chức lấy ý kiến tận từng hộ gia đình. Thôn Tân Định là một trong những đơn vị giáo dân toàn tòng với 257 hộ, 549 cử tri đều đồng tình cao với chủ trương sáp nhập.

Nữ tu Cộng đoàn Thánh giá Nghĩa Yên Võ Thị Trung chia sẻ: “Tôi thấy chủ trương sáp nhập đơn vị hành chính giữa thị trấn với Đức Yên là hoàn toàn hợp lý và là việc cần thiết. Bản thân tôi và các nữ tu Dòng mến thánh giá Nghĩa Yên đều rất phấn khởi đồng thuận”.

99,9% cử tri Đức Thọ đồng thuận chủ trương sáp nhập xã

Nữ tu Võ Thị Trung bỏ phiếu đồng thuận việc sáp nhập xã

Đến 11 giờ sáng ngày 24/7, cả 5/5 thôn, xóm ở xã Đức Yên cơ bản hoàn thành việc bỏ phiếu, với 1.355 hộ, 3.284 cử tri.

Ông Võ Công Hàm, Bí thư Huyện ủy – Chủ tịch UBND huyện Đức Thọ cho biết: Đến 11h30’ sáng 24/7, cả 21/21 xã thị trấn đã hoàn thành việc bỏ phiếu lấy ý kiến cử tri về việc sáp nhập xã, với tỷ lệ 99,9% số phiếu đồng thuận chủ trương quan trọng này.

99,9% cử tri Đức Thọ đồng thuận chủ trương sáp nhập xã

Đông đảo người dân thôn Tân Định, xã Đức Yên đến nhà văn hóa bỏ phiếu về việc sáp nhập xã

Theo phương án tổng thể, huyện Đức Thọ sẽ thực hiện việc sắp xếp 21/28 xã, thị trấn thành 9 đơn vị hành chính mới, giảm 12 xã so với trước đây, trong đó có 9 xã sáp nhập thành 3 đơn vị bao gồm: các xã Đức La, Đức Nhân, Bùi Xá thành xã Bùi La Nhân; các xã Trung Lễ, Đức Thủy, Đức Lâm thành xã Lâm Trung Thủy; các xã Đức Thanh, Đức Thịnh, Thái Yên thành xã Thanh Thịnh Bình;

Các đơn vị sáp nhập từ 2 xã thành 1 đơn vị mới bao gồm: Đức Tùng và Đức Châu thành xã Tùng Châu; Đức Vĩnh và Đức Quang thành xã Quang Vĩnh; Đức An và Đức Dũng thành xã An Dũng; Đức Hòa và Đức Lạc thành xã Hòa Lạc; Đức Long và Đức Lập thành xã Tân Dân; Đức Yên và thị trấn Đức Thọ thành thị trấn Đức Thọ.

99,9% cử tri Đức Thọ đồng thuận chủ trương sáp nhập xã

Một cử tri cao tuổi ở xã Đức An đến nhà văn hóa thôn để tham gia bỏ phiếu

Như vậy đến thời điểm này, việc đặt tên gọi cho các đơn vị hành chính mới sau sáp nhập ở Đức Thọ chính thức được xác định.

99,9% cử tri Đức Thọ đồng thuận chủ trương sáp nhập xã

Chủ đề Sáp nhập xã ở Hà Tĩnh

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast