David Moyes công khai chuyện thâm cung bí sử ở M.U

Trong cuộc trả lời phỏng vấn mới đây, cựu HLV Manchester United - David Moyes đã chia sẻ nhiều thông tin chưa từng được công bố trong thời gian ông còn chưa rời Old Trafford. Theo Moyes, ông từng có ý định đưa Ronaldo trở lại Old Trafford và không hề có bất đồng với tiền đạo Robin van Persie như nhiều người vẫn tưởng.

HLV Moyes trả lời phỏng vấn
HLV Moyes trả lời phỏng vấn

David Moyes mới vinh dự được mời về M.U để tiếp quản chiếc ghế của HLV huyền thoại Alex Ferguson hồi mùa Hè năm ngoái. Tuy nhiên, sau khi ký hợp đồng 6 năm với Quỷ đỏ, nhà cầm quân người Scotland này lại gây thất vọng tràn trề và bị đẩy ra đường sau chưa đầy một năm dẫn dắt nhà cựu vô địch Premier League.

Theo tiết lộ của Moyes, sau khi M.U để thua Everton 0-2 hôm 20/4, ông hầu như không ngủ được và biết rằng quãng thời gian mình được tiếp tục gắn bó với đội bóng áo đỏ có lẽ không còn nhiều. Khi có một cuộc gọi tới nhà riêng 2 ngày sau thất bại nói trên, Moyes lo sợ đến mức ông không dám nhấc máy.

Tuy nhiên, dù linh cảm được có chuyện chẳng lành, vị thuyền trưởng của M.U cuối cùng vẫn gọi điện cho phó chủ tịch điều hành Ed Woodward. Đáp lại cuộc gọi, Ed Woodward chỉ nói ngắn gọn rằng ông muốn gặp Moyes ở sân tập Carrington vào sáng thứ Hai.

“Tôi thực sự không muốn ra khỏi nhà vào thời điểm ấy, nhưng sau khi suy nghĩ lại, tôi thấy chuyến đi đến Carrington là cơ hội để tôi loại bỏ những thứ vẩn vơ trong đầu. Lúc đó tôi đã chuẩn bị sẵn tinh thần thu xếp hành lý để rời khỏi Old Traffford”, cựu HLV Everton thừa nhận.

HLV Moyes bị BLĐ M.U sa thải sau chưa đầy 1 năm
HLV Moyes bị BLĐ M.U sa thải sau chưa đầy 1 năm

Được hỏi về lý do tại sao Moyes lại chọn M.U, HLV đang phải sống trong cảnh thất nghiệp này cho biết: “Tôi nhận lời hợp tác với Quỷ đỏ vì thấy M.U và Everton cũng có những điểm tương đồng. Triết lý đào tạo, bồi dưỡng cầu thủ trẻ ở đó cũng phù hợp với suy nghĩ của tôi. Quan trọng hơn, M.U đã hứa sẽ cho tôi nhiều thời gian để xây dựng đội bóng cũng như thể hiện khả năng của mình. Chính vì thế, sau khi tiếp quản M.U tôi không vội vã đưa ra những sự điều chỉnh lớn với tốc độ chóng mặt”.

“Nhận lời dẫn dắt đội bóng mới cũng đồng nghĩa với việc tôi chấp nhận bước vào một cuộc phiêu lưu ở một nơi hoàn toàn lạ lẫm với mình. Giờ đây, khi có thời gian để suy nghĩ lại, tôi thấy tiếp quản chiếc ghế nóng của Sir Alex gần như là nhiệm vụ bất khả thi. Tuy nhiên, ban đầu tôi lại nghĩ đó là công việc phù hợp với mình”.

“Đơn giản, tôi từng có 11 năm làm việc cho Everton và gặt hái được không ít thành công, chẳng hạn như giành vé tham dự Champions League hay vào đến trận chung kết cúp FA. Các bạn cũng đừng quên, tôi từng 3 lần được bầu là HLV xuất sắc nhất mùa bóng. Tóm lại, tôi là một trong những nhà cầm quân giàu kinh nghiệm nhất ở Premier League, trong khi M.U lại có truyền thống hợp tác với những HLV của Vương quốc Anh”.

Nói về chuyện mình bị BLĐ M.U sa thải, HLV Moyes khẳng định quyết định đó đã ảnh hưởng tiêu cực đến cả ông lẫn gia đình: “Tôi nghĩ mình không được cấp đủ thời gian để đặt dấu ấn ở M.U. Tôi biết khi đội bóng không có được thành tích tốt thì HLV luôn phải đối mặt với nguy cơ mất việc. Dù vậy, quyết định mà BLĐ M.U đưa vẫn quá khắc nghiệt với gia đình tôi”.

CĐV M.U từng thuê máy bay để thể hiện thái độ bất mãn với HLV Moyes
CĐV M.U từng thuê máy bay để thể hiện thái độ bất mãn với HLV Moyes

“Nên biết, cha tôi là một người vô cùng đáng kính (ông từng dẫn dắt Drumchapel là CLB mà cả Moyes lẫn Sir Alex từng khởi nghiệp). Ông sống gần nhà tôi và luôn dõi theo những bước tiến của con trai mình. Tôi thường xuyên mời ông tới xem những trận đấu của mình. Hy vọng tôi cũng nhận được những lời mời từ cậu con trai khi bước vào tuổi 79 như ông ấy”.

“Khi đặt nhiều kỳ vọng vào tôi như vậy, hẳn là cha tôi rất thất vọng khi chứng kiến con mình bị sa thải. Mẹ tôi cũng vậy. Vẫn biết bà là người rất mạnh mẽ và lạc quan, song thật khó để một bà mẹ không cảm thấy thất vọng khi con trai mình bị đẩy ra đường. Với cá nhân tôi, khi không còn được dẫn dắt một đội bóng như M.U và làm công việc yêu thích của mình là huấn luyện, tất nhiên là tôi không thể hài lòng”.

“Vào ngày nhận quyết định thôi việc, tôi đã gọi tất cả các học trò mình vào phòng thay đồ để cho họ biết tôi cảm thấy thất vọng đến thế nào. Tôi ngạc nhiên vì mọi chuyện kết thúc quá sớm, nhưng cũng không quên nhấn mạnh rằng điều quan trọng là tất cả đã được làm việc cùng nhau ở một đội bóng tuyệt vời. Các cầu thủ M.U nên biết họ đã may mắn thế nào khi được chơi cho M.U, họ cần phải nắm bắt và tận dụng mọi cơ hội mà mình đang có. Với tôi, mọi thành viên của M.U đều đáng được tôn trọng và tôi cần phải nói chuyện với họ trước khi rời đi”.

Đáng chú ý, bất chấp việc từng bị báo giới chỉ trích rất nhiều, HLV Moyes vẫn đồng ý ăn tối với một số phóng viên thể thao ở Milami trong thời gian ĐT Anh tập trung chuẩn bị cho World Cup 2014. Khi nhận lời phỏng vấn, Moyes không quan tâm đến việc được trả bao nhiêu, nhưng ông muốn biết chắc toàn bộ số tiền mình thu được phải được tặng cho quỹ từ thiện do Darren Fletcher sáng lập (tổ chức này được lập ra để giúp đỡ những người gặp vấn đề về đại tràng).

HLV Moyes từng cho các học trò tập luyện trên bãi biển
HLV Moyes từng cho các học trò tập luyện trên bãi biển

Có một chi tiết thú vị là khi thấy chiếc máy bay do CĐV M.U thuê bay lượn trên SVĐ Old Trafford cùng thông điệp “Moyes hãy biến đi”, HLV này đã quay sang nói với người bên cạnh rằng: “Thay vì bỏ tiền ra thuê máy bay, họ nên làm việc có ích hơn là ủng hộ cho quỹ từ thiện của Darren Fletcher”.

Cũng trong cuộc trả lời phỏng vấn nói trên, Moyes cho biết ông vẫn thường xuyên liên lạc với Sir Alex và dành cho chiến lược gia huyền thoại này sự tôn trọng đặc biệt. Bên cạnh đó, Moyes phủ nhận chuyện ông có bất đồng với cậu học trò cũ Robin van Persie. Theo Moyes thì Van Persie là cầu thủ rất thông minh, nhưng việc HLV Van Gaal chọn Rooney chứ không phải chân sút người Hà Lan làm thủ quân M.U lại là quyết định vô cùng sáng suốt.

Nói về tiền vệ Marouane Fellaini, Moyes khẳng định đây là một cầu thủ tuyệt vời nhưng vẫn cần thêm thời gian để hòa nhập với đội bóng mới. Moyes cũng không quên nhấn mạnh việc ông để cả đội chạy bộ ở bờ biển Bondi vào một buổi sáng Chủ nhật mùa Đông là hoàn toàn bình thường và không đáng bị chỉ trích. Lý do mà chiến lược gia người Scotland đưa ra là chính HLV Van Gaal mới đây cũng để các cầu thủ Hà Lan thư giãn theo cách như vậy ở Santa Monica.

Trước khi kết thúc cuộc phỏng vấn, Moyes tiết lộ ông từng tìm cách đưa 3 ngôi sao là Cecs Fabregas, Gareth Bale và Cristiano Ronaldo về Old Trafford nhưng bất thành. Theo Moyes, ông đã sẵn sàng trở lại làm việc và có thể thử sức ở nước ngoài giống như những tiền bối Roy Hodgson, Terry Venables hay Sir Bobby Robson.

Theo bongdaplus

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast