Khám sàng lọc và tư vấn điều trị bệnh tim miễn phí cho hơn 500 trẻ em Hà Tĩnh

(Baohatinh.vn) - Sáng nay (12/5), tại Bệnh viện Đa khoa Hồng Lĩnh, hơn 500 trẻ em dưới 16 tuổi trên địa bàn tỉnh Hà Tĩnh đã được các bác sĩ chuyên khoa tim mạch của Bệnh viện Việt Đức khám sàng lọc tim miễn phí và tư vấn điều trị.

kham sang loc va tu van dieu tri benh tim mien phi cho hon 500 tre em ha tinh

Phó Giáo sư, Tiến sỹ Nguyễn Hữu Ước - Trưởng Khoa Tim mạch và lồng ngực Bệnh viện Việt Đức...

kham sang loc va tu van dieu tri benh tim mien phi cho hon 500 tre em ha tinh

... cùng các bác sĩ chuyên khoa tim mạch Bệnh viện Việt Đức khám sàng lọc bệnh tim miễn phí và tư vấn điều trị cho trẻ em Hà Tĩnh

Đây là nội dung của Chương trình “Trái tim cho em” do Tập đoàn Công nghiệp - Viễn thông Quân đội Viettel và Quỹ Tấm lòng Việt - Đài Truyền hình Việt Nam tài trợ; Viettel Hà Tĩnh và Bệnh viện Đa khoa Hồng Lĩnh là đơn vị phối hợp thực hiện.

Chương trình khám sàng lọc diễn ra trong thời gian 1 ngày. Các trường hợp được phát hiện bị bệnh tim bẩm sinh nếu có hoàn cảnh khó khăn sẽ được Viettel Hà Tĩnh hướng dẫn hoàn thiện thủ tục xin trợ giúp để được phẫu thuật miễn phí.

kham sang loc va tu van dieu tri benh tim mien phi cho hon 500 tre em ha tinh

Các trường hợp được phát hiện bị bệnh tim bẩm sinh nếu có hoàn cảnh khó khăn sẽ được Viettel Hà Tĩnh hướng dẫn hoàn thiện thủ tục xin trợ giúp để được phẫu thuật miễn phí.

Đối với tỉnh Hà Tĩnh, đây là lần thứ 2 chương trình “Trái tim cho em” tổ chức hoạt động khám sàng lọc. Trước đó, chương trình đã hỗ trợ phẫu thuật cho 79 trẻ em trên địa bàn có hoàn cảnh khó khăn mắc bệnh tim bẩm sinh. Nhiều em đã khỏe mạnh hoàn toàn và trưởng thành hơn.

Được khởi động từ tháng 10/2008, chương trình “Trái tim cho em” sau gần 10 năm đi vào hoạt động, đã hỗ trợ cho hơn 4.000 trẻ em được mổ tim trên phạm vi cả nước. Đến nay, chương trình không chỉ nhận được sự quan tâm, đánh giá cao của cộng đồng xã hội mà còn thu hút được sự tham gia, hỗ trợ của nhiều doanh nghiệp, nhằm giúp nhiều trẻ em bị bệnh tim bẩm sinh được chữa trị kịp thời.

Các gia đình có con bị tim bẩm sinh hoàn cảnh khó khăn hãy liên hệ với các cửa hàng giao dịch của Viettel trên toàn quốc để được hướng dẫn làm thủ tục xin trợ giúp từ chương trình.

Chủ đề Tư vấn sức khỏe

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast